Around Town

เลือกคอนโดทั้งที ต้องเลือกจากอะไรบ้าง?

1 Mins read

เลือกซื้อคอนโด ต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง? คำถามนี้คงเป็นคำถามคาใจของใครหลาย ๆ คนที่กำลังมองหาคอนโดสักโครงการมาเป็นของตัวเอง แต่ยังตัดสินใจไม่ถูกด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง บางส่วนอาจจะยังคงไม่แน่ใจในหลายๆ เรื่อง หากบางส่วนก็คงยังไม่ทราบว่าการซื้อคอนโดสักห้องหนึ่ง นั้นมีปัจจัยอะไรบ้างที่ควรต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อ ซึ่งในวันนี้เราก็จะมาแนะนำให้ทุก ๆ คนที่เข้ามาหาข้อมูลในบทความนี้กันว่าการเลือกซื้อคอนโดจะต้องเลือกจากอะไร และมีปัจจัยสำคัญข้อไหนที่ต้องพิจารณา เพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณมากที่สุด และหลีกเลี่ยงปัญหากวนใจหลังจากเลือกซื้อ ซึ่งข้อพิจารณาที่ทางเราแนะนำ มีดังนี้

1.     โครงการมีฟังก์ชันต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณ

การลงทุนเลือกซื้อคอนโดสักแห่งแน่นอนว่าหลายคนย่อมเน้นถึงความสะดวกสบายเป็นหลัก ทีนี้คุณก็มาดูว่าคุณต้องการส่วนกลางแบบใดบ้าง เช่น สระว่ายน้ำ  ฟิตเนสทันสมัยมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงพื้นที่อื่นๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณได้ อย่างเช่น ขนาดสวนรอบๆ โครงการ ห้องอ่านหนังสือ พื้นที่ทำงานสำหรับคนยุคใหม่ หรือ Co-working space เหมือนที่คอนโด ยู เกษตรนวมินทร์ อย่างไรก็ตาม แต่ละโครงการก็จะมีรูปแบบของส่วนกลางที่แตกต่างกันไป แนะนำให้เลือกโครงการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและครอบคลุมการใช้งานของคุณมากที่สุด

2. ความคล่องตัวในการเดินทาง

ก่อนเลือกซื้อคอนโดสักโครงการควรศึกษาเส้นทางให้ชัดเจนก่อน ว่าการเดินทางมีความสะดวกต่อคุณมากแค่ไหน มีขนส่งสาธารณะเข้าถึงไหม อยู่ใกล้รถไฟฟ้าหรืออยู่ติดกับถนนเส้นหลักหรือเปล่า แล้วถนนเส้นนั้นสภาพการจราจรโดยปกติเป็นอย่างไร สะดวกต่อการเดินทางไปทำงานหรือใช้ชีวิตประจำวันหรือไม่ คนที่กำลังจะเลือกซื้อคอนโดจำเป็นต้องพิจารณาข้อนี้ให้ถี่ถ้วน เพราะไม่ว่ายังไงคุณก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเดินทางในชีวิตประจำวันได้

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

3. ทำเลและสภาพแวดล้อมของโครงการ

สำรวจชีวิตประจำวันของตัวเอง แล้วลองตรวจสอบดูว่าตัวเลือกโครงการคอนโดของคุณตั้งอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมแบบไหน สงบเงียบหรือวุ่นวาย อยู่ใกล้หรือไกลรถไฟฟ้า ติดกับห้างสรรพสินค้าหรือเปล่า มีร้านสะดวกซื้อหรือร้านอาหารขนาดย่อยให้เลือกเยอะไหม หรืออยู่ใกล้สถานที่อื่นๆ ที่อาจจะก่อให้เกิดมลภาวะทางอากาศหรือเสียงได้หรือเปล่า สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่สามารถส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคุณได้ เพราะถ้าหากโครงการตั้งอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เป็นมลภาวะการใช้ชีวิตของคุณคงไม่ราบรื่นนัก ดังนั้น เราจึงแนะนำให้คุณลองลงพื้นที่สำรวจสภาพแวดล้อมของแต่ละโครงการดู แล้วนำมาเปรียบเทียบกันก่อนตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดสักแห่ง

4. ชื่อเสียงของบริษัทเจ้าของโครงการ

ความน่าเชื่อถือของบริษัทที่เป็นเจ้าของโครงการมีความสำคัญอย่างมากสำหรับการเลือกซื้อคอนโดสักแห่ง เรียกได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณรู้สึกใจชื้น หรือมั่นใจได้ว่าการบริหารจัดการของโครงการนั้นๆ ดีและเป็นมิตรต่อผู้อยู่อาศัย ตั้งแต่เรื่องการดูแลให้ความช่วยเหลือจากนิติบุคคลของโครงการ การรักษาความสะอาดและภาพลักษณ์ของโครงการไม่ให้ดูเก่าหรือทรุดโทรม จนไปถึงระบบการรักษาความปลอดภัยจากเทคโนโลยีที่เลือกนำมาใช้ภายในอาคาร รวมถึงการคัดเลือกบุคลาการเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยที่มาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อย หากบริษัทไหนที่การบริหารจัดการปัจจัยเบื้องต้นเหล่านี้ได้ไม่ดี แน่นอนว่าย่อมส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของโครงการ และคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยในคอนโด ดังนั้น เราแนะนำให้คุณลองเข้าไปหาข้อมูลตามเว็บบอร์ดต่าง ๆ เพื่ออ่านรีวิวหรือความคิดเห็นของคนอื่น ๆ เกี่ยวกับโครงการคอนโดนั้น ๆ เพื่อที่จะได้รับรู้ถึงข้อดีและข้อเสียของแต่ละโครงการก่อนตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดสักแห่ง

เป็นอย่างไรกันบ้าง เล่ามาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงว่าจะนึกออกกันบ้างแล้วว่ามีอะไรบ้างที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อคอนโด หากตอนนี้คุณยังไม่มีตัวเลือกไหนเป็นพิเศษอยู่ในใจ และกำลังมองหาคอนโดที่มีฟังก์ชันครบครัน เหมาะสำหรับการพักผ่อน และตอบสนองทุกความต้องการในชีวิตของคนสมัยใหม่ เพราะเดินทางสะดวกสบาย ใกล้รถไฟฟ้า และทางด่วน 2 สาย แถมยังรายล้อมด้วยแหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดเก๋ฉบับคนเมือง ต้องคอนโด ยู เกษตรนวมินทร์ จาก Grand Unity เลย สามารถคลิกชมรายละเอียดของโครงการได้ที่ https://grandunity.co.th/th/condou-kaset-nawamin