Around Town

ททท. กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอาหารจัดงาน “Chef Fest Thailand” เฟ้นหาสุดยอดเชฟไทยยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นสู่ครัวโลก

1 Mins read

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน “Chef Fest Thailand” กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) ผ่านเทศกาลอาหารและรายการการแข่งขันทำอาหารเพื่อเฟ้นหาสุดยอดเชฟจากทั่วประเทศที่จะมารังสรรค์เมนูอาหารด้วยการยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นจากครัวไทยสู่ครัวโลก พร้อมส่งเสริมการพัฒนาทักษะของเชฟไทยรุ่นใหม่ตามมาตรฐานสากล ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 23 – 24 ธันวาคม 2566 ณ หาดจอมทอง จังหวัดนครราชสีมา

กิจกรรมภายในเทศกาลอาหาร “Chef Fest Thailand” ประกอบด้วย 1) Chef x Fest / Challengeการถ่ายทอดสดกิจกรรมแข่งขันการทำอาหารรอบชิงชนะเลิศของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ท่าน ซึ่งเป็นตัวแทนจากแต่ละภูมิภาค เพื่อหาแชมป์ “Chef Fest Thailand” ที่จะมาคว้าถ้วยและเงินรางวัลมูลค่า 200,000 บาท   2) Chef x Fest / Food Paradise ที่เต็มไปด้วยความอร่อยมากมาย ประกอบด้วย การออกร้านจากผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียง อาหารท้องถิ่นจาก 5 ภูมิภาค อาหารชุมชน และอาหารระดับมิชลิน จำนวน 30 ร้าน

และการออกบูธของชุมชนท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นด้านอาหาร รวมถึงการสาธิตอาหารชุมชน 3) Chef x Fest / Workshop พบกับกิจกรรมเวิร์กชอปเปิดประสบการณ์ในการทำอาหารและรับประทานอาหาร โดยเชฟจากชุมชนท้องถิ่น และกิจกรรมความสนุก 4) Chef x Fest / Live Performance พบกับความสนุกกับ 2 พิธีกรชื่อดัง บุ๊คโกะ-ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล และคุณป๊อก-กิตติพันธุ์ ปั้นตะกั่ว ที่จะมาช่วยสร้างสีสันและสร้างความสนุกบนเวที ก่อนจะเพลิดเพลินกับฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป วันที่ 23 ธันวาคม 2566 พบกับ ดิด คิตตี้ และ หลิว อาจารียา และวันที่           24 ธันวาคม 2566 พบกับ เป๊ก ผลิตโชค

ป้ายรถแห่ 2 240x140 cm

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมได้ที่งาน “Chef Fest Thailand” ระหว่างวันที่ 23 – 24 ธันวาคม 2566            เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ หาดจอมทอง จังหวัดนครราชสีมา  และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : CHEF X FEST Thailand และ Thailand Festival