Around Town

บริการรถยก รถลากจูง เรื่องที่คนมีรถมักมองข้าม แต่สำคัญยามเกิดเหตุฉุกเฉิน

1 Mins read

รถยก

ปัญหาเรื่องรถเสียเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ต้องรีบแก้ไข เรียกรถยก รกลากจูงคืออีกทางเลือก

ไม่ว่าใครคงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์คาดไม่ถึงระหว่างขับรถกันทั้งนั้น แต่ทั้งนี้คุณอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในกรณีที่ต้องเจอกับเหตุการณ์เหล่านั้นจริง ๆ มักเกิดจากหลายสาเหตุ อย่างรถเก่าหรือคนที่ไม่ค่อยได้ตรวจเช็คสภาพรถปัญหารถเสีย รถดับ อาจมาจากแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ สตาร์ทรถไม่ติด, ชิ้นส่วนรถบางประเภทมีปัญหาทำให้รถไม่สามารถขับต่อได้ หรือบางกรณีอาจเกิดจากปัจจัยแวดล้อมภายนอก เช่น ยางรถยนต์แตกจากเศษหิน ไม้ ตะปู แล้วไม่มียางสำรองเปลี่ยน หรือบางครั้งอาจร้ายแรงด้วยการเกิดอุบัติเหตุจนรถไม่สามารถขับต่อได้

ทางเลือกที่หลาย ๆ คนมักคิดถึงเป็นลำดับแรกคงต้องยกให้กับบริการรถยก รถลากจูง ซึ่งนับเป็นผู้ช่วยที่พร้อมทำให้รถของคุณเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ได้อย่างรวดเร็ว เช่น ยกไปยังอู่ซ่อมใกล้ ๆ, ร้านแบตเตอรี่ หรืออาจต้องไปยังสถานที่อื่น ๆ เช่น สถานีตำรวจ, ศูนย์บริการ ฯลฯ มันคือเรื่องจริงที่ต้องยอมรับว่าหากเหตุไม่คาดฝันเหล่านี้เกิดขึ้นแล้ว รถยก รถลากจูงคือเพื่อนแท้ที่จะทำให้เกิดความอุ่นใจยิ่งขึ้น อย่างน้อยที่สุดคุณก็ไม่ต้องจอดเสียอยู่ตัวคนเดียว แค่โทรแจ้งกับบริษัทในพื้นที่บริการเท่านั้น ทุกอย่างจะง่ายขึ้นกว่าเดิม

[catlist id=77 numberposts=5 excludeposts=this]

บริษัทรถยก รถลากจูงที่ดี ต้องมีบริการอย่างไร

แม้จะถูกมองว่าการเลือกใช้บริการเหล่านี้ต้องเป็นตอนที่เกิดปัญหา ซึ่งคงไม่มีใครอยากใช้บริการเป็นประจำกันทั้งนั้น ทว่าคงเป็นเรื่องดีกว่าหากคุณมีการวางแผนเบื้องต้นเอาไว้เพราะคงตอบไม่ได้ว่าจะเกิดขึ้นกับตนเองตอนไหน และถ้าเป็นจริงขึ้นมาอย่างน้อยที่สุดการหาข้อมูลเอาไว้แล้วจะช่วยให้คุณได้ใช้บริการกับบริษัทที่ดี มีคุณภาพโดยไม่ต้องเสียเงินแพง ๆ อีกด้วย ดังนั้นลองมาดูกันสักนิดว่าหากเลือกบริษัทเหล่านี้ควรพิจารณาในด้านใดบ้าง

1. มีบริการทั่วประเทศ

ข้อนี้เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาในลำดับแรก เพราะไม่มีทางรู้ได้เลยว่ารถของคุณนั้นจะเกิดปัญหาขึ้นตรงไหนของประเทศไทย ดังนั้นบริษัทที่มีเครือข่ายบริการอยู่ทั่วทุกพื้นที่ของเมืองไทย จะช่วยแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี หรือถ้าบางคนบอกว่าสาขาเยอะขนาดนั้นจะมีจริงหรือ ก็ลองมองหาผู้ให้บริการในเส้นทางที่คุณต้องใช้งานบ่อย ๆ ก็ได้

2. ให้บริการตลอด 24 ชม.

เสมือนเป็นสิ่งที่ต้องอยู่คู่กับการให้บริการทั่วประเทศ เพราะไม่มีใครรู้อีกเช่นกันว่าอยู่ดี ๆ รถจะมีปัญหาในช่วงเวลาใด หากเป็นตอนกลางวันก็คงไม่เดือดร้อน แต่ถ้าตอนกลางคืนแล้วไม่มีเจ้าใกล้เคียงให้บริการคงเป็นเรื่องแย่แน่ ๆ

3. ความรวดเร็วในด้านบริการ

เป็นเรื่องปกติที่ไม่มีใครอยากรอนาน ๆ ยิ่งรถเสียด้วยแล้วมันจะพาลเอาหงุดหงิดเสียเปล่า การเลือกผู้ให้บริการรถยก รถลากจูงที่ดีจึงควรมีความรวดเร็ว มาถึงจุดเกิดเหตุไว ช่วยดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ให้เรียบร้อยภายในระยะเวลาอันสั้น

4. ราคาเป็นสิ่งสำคัญ

ท้ายที่สุดอย่าตื่นตระหนกจนคิดว่าจะใช้บริการที่ไหนก็ได้ ขอแค่มีรถมาช่วยลากหรือยกให้ไปจากตรงนี้ก่อน ควรเลือกมองหาผู้ให้บริการที่มีราคาคุ้มค่า ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงต้องมีราคาถูกเสมอไป แต่มองบริการแล้วรู้สึกดี แม้จะเสียเงินเยอะสักนิดก็คุ้ม

แต่สำหรับคนที่ยังกังวลใจและต้องการมองหาผู้ให้บริการรถยก รถลากจูงมืออาชีพ การันตีความรวดเร็ว เปิดให้บริการตลอด 24 ชม. พร้อมให้ความช่วยเหลือทั่วไทยในราคาสุดคุ้ม “แจ็ครถยกรถลาก” คือผู้ช่วยอันดับ 1 ที่ผ่านความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน หากรถเสีย รถเกิดอุบัติเหตุ ติดต่อเข้ามาได้ทันที ไม่มีผิดหวัง