Around Town

เปิดความหมายของดอกไม้ เพื่อเตรียมมอบให้คนพิเศษวันวาเลนไทน์

1 Mins read

thanh minh 71Jr5863wY4 unsplash

นอกจากความสวยงามแล้ว อีกจุดเด่นสำคัญที่มักทำให้ดอกไม้ได้รับความนิยมในการเป็นของขวัญชิ้นพิเศษกับทุกเทศกาล คือ ความหมายของดอกไม้ อันเปรียบเสมือนการสื่อความรู้สึกของผู้มอบสู่ผู้รับ ยิ่งเข้าใกล้ช่วงเทศกาลวันแห่งความรักแบบนี้ใครที่วางแผนเซอร์ไพรส์แฟนด้วยการมอบดอกไม้วาเลนไทน์แล้วล่ะก็ ขอพามารู้จักกับดอกไม้ความหมายดี ๆ ที่จะช่วยให้ความรักของคุณยืนยาวและมีความสุขในทุกวัน

ความหมายของดอกไม้เพื่อคนพิเศษในวันวาเลนไทน์

1. ดอกกุหลาบ

fleurdamour triple bouquet

เมื่อพูดถึงดอกไม้วันวาเลนไทน์ทุกคนคงนึกถึงดอกกุหลาบเป็นอย่างแรกแบบไม่ต้องสงสัย เพราะความหมายโดยรวมของดอกกุหลาบคือการบ่งบอกถึงความรัก ความโรแมนติก ทว่าดอกกุหลาบแต่ละสีก็ยังมีความหมายลึก ๆ ที่แตกต่างกันออกไปซ่อนอยู่ ดังนี้

  • กุหลาบสีแดง แทนความโรแมนติก การแสดงออกแบบตรงไปตรงมาถึงความรักที่มอบให้
  • กุหลาบสีชมพู แทนความรู้สึกขอบคุณ
  • กุหลาบสีขาว แทนความรักที่มอบให้แบบบริสุทธิ์ใจ
  • กุหลาบสีส้ม บ่งบอกว่าอยากรู้จักกับอีกฝ่ายให้มากขึ้นกว่าเดิม
  • กุหลาบสีเหลือง แทนความห่วงใย ความใส่ใจ และมิตรภาพอันดี

2. ดอกคาร์เนชั่น

ebi zandi xCxpOUeXh 0 unsplash

ดอกคาร์เนชั่นบ่งบอกถึงความมีเสน่ห์ น่าค้นหา น่าหลงใหล เป็นคนที่ฉันตกหลุมรักได้ไม่มีเบื่อในทุก ๆ วัน และยังแสดงออกถึงการเป็นความรักครั้งใหม่ที่ดีกว่าเดิม หากเป็นคาร์เนชั่นสีแดงยังสื่อถึงความเสน่หา คลั่งไคล้ ขณะที่สีขาวเป็นความบริสุทธิ์ที่มาจากหัวใจ อย่างไรก็ตามห้ามใช้ดอกคาร์เนชั่นสีเหลืองเพราะเป็นความหมายเชิงลบ แสดงออกถึงการดูถูก

3. ดอกทิวลิป

02

ความหมายของดอกทิวลิปมักสื่อถึงความสง่าผ่าเผย เป็นคนที่มีเสน่ห์แบบไม่เหมือนใคร มีความแตกต่างอย่างลงตัวและช่วยให้ชีวิตของฉันมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยสีสันอันหลากหลายของดอกไม้ชนิดนี้จึงทำให้แต่ละสีเองก็มีความหมายเล็ก ๆ แบบเฉพาะตัวซ่อนอยู่ เช่น สีแดง หมายถึง ความรักอันแสนโรแมนติก สีเหลือง การให้กำลังใจ สีม่วง ความรักอันซื่อสัตย์ สีขาว การให้อภัยคนที่รัก สีชมพู ความรักอมตะ เป็นต้น

4. ดอกลิลลี่

pexels jonathan nenemann 5304840

ดอกไม้วันวาเลนไทน์อีกชนิดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันคือ ดอกลิลลี่ ด้วยสีขาวบริสุทธิ์ซึ่งเป็นสีพื้นฐานของดอกลิลลี่จึงบ่งบอกถึงความสวยงาม ความจริงใจ แสดงถึงความใส่ใจที่มีให้กับคนรัก อีกทั้งเมื่อนำมาอยู่บนช่อดอกไม้ยังให้ความหรูหรา มีมูลค่า มีระดับมากขึ้นกว่าเดิม จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากทุกคนจะเห็นร้านดอกไม้ในกรุงเทพและทั่วโลกนิยมใช้ดอกลิลลี่เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานต่างๆ

5. ดอกทานตะวัน

herecomesthesun double bouquet

ความหมายของดอกทานตะวันแสดงถึงการมอบความรักที่แสนอบอุ่นหัวใจและพร้อมจับมือเติบโตไปด้วยกัน อีกทั้งยังสื่อถึงการให้เกียรติ ความซื่อสัตย์ สัญญาใจสุดมั่นคงที่จะไม่มีวันเปลี่ยนไปจากเดิม เปรียบกับต้นทานตะวันที่พร้อมชูช่อต้อนรับแสงอาทิตย์ในทุกเช้า นอกจากการมอบให้กับคนรักในวันวาเลนไทน์แล้ว คู่รักที่แต่งงานกันจำนวนมากยังนิยมมอบดอกทานตะวันในวันครบรอบเพื่อแสดงถึงการสร้างครอบครัวอันแสนอบอุ่นด้วย

6. ดอกโบตั๋น

bonnie kittle BjvINSPxoOc unsplash

หากใช้ชื่อแบบไทย ๆ แล้ว ดอกโบตั๋น ก็คือ “ดอกพญานิรมล” ที่มีสีสันสวยงามและมีกลีบซ้อนกันลงตัว สิ่งเหล่านี้แสดงถึงความมั่นคงในใจที่จะรักแค่คนเดียวตลอดไป เป็นความรักอันแสนซื่อสัตย์ จริงใจ อีกทั้งหากคนรักของคุณกำลังไปได้สวยเรื่องงาน การมอบดอกโบตั๋นยังแสดงถึงความก้าวหน้า รุ่งเรือง มั่งคั่งในชีวิต เป็นอีกความหมายของดอกไม้สวย ๆ ที่คู่รักแต่งงานกันมานานมักนิยมมอบให้กันด้วยเช่นกัน

7. ดอกเดซี่

meizhi lang vYhtjwCcE3I unsplash

ด้วยลักษณะของดอกไม้ที่เหมือนใบหน้ามีความสุขอยู่ตลอด ความหมายของดอกเดซี่จึงบ่งบอกถึงการมีความหวังในชีวิต ความบริสุทธิ์ใจที่อยากยืนหยัดเคียงข้างไม่ห่างหายไปไหน หากวันวาเลนไทน์นี้แฟนของคุณต้องการกำลังใจหลังจากต้องเหนื่อยกับเรื่องรอบตัว ขอแนะนำให้เลือกดอกเดซี่ได้เลย และคู่รักที่แต่งงานกันแล้วหลายคู่ก็มักมอบดอกเดซี่ให้กันหากเห็นว่าอีกฝ่ายเครียดมากเกินไปอีกด้วย

8. ดอกเยอบีร่า

regina mansor 1sIb3R BEjk unsplash

ปิดท้ายกันด้วยดอกไม้ความหมายดี ๆ อย่างดอกเยอบีร่าที่แสดงออกถึงรักที่บริสุทธิ์ใจ เกิดจากความจริงใจ ความรักโดยไม่มีเรื่องอื่นใดแอบแฝง หากคุณพึ่งคบกันใหม่ ๆ หรือตั้งใจจะใช้วันวาเลนไทน์เป็นการขอใครสักคนให้เข้ามาอยู่ในชีวิต ดอกเยอบีร่านั้นเหมาะสมอย่างยิ่ง จะเลือกสีไหนก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะความหมายทั้งหมดถูกบอกเอาไว้เรียบร้อยผ่านดอกไม้ชนิดนี้

ซึ่งใครที่เตรียมเซอร์ไพรส์คนพิเศษและกำลังมองหาร้านขายช่อดอกไม้ “UrbanFlowers” ร้านดอกไม้ในกรุงเทพ ยินดีเป็นผู้ช่วยเพื่อความรักอันแสนสุขของลูกค้าทุกคน บริการรับส่งดอกไม้กรุงเทพจากร้านถึงมือผู้รับได้อย่างปลอดภัย รวดเร็วภายใน 3 ชั่วโมง ต้องการฝากการ์ด ข้อความ หรือคลิปวิดีโอเพิ่มเติมแจ้งได้ทันที ส่งฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ชอบความหมายของดอกไม้แบบไหน หรืออยากจัดส่งด้วยวัตถุประสงค์ใด สั่งช่อดอกไม้ผ่านออนไลน์กับ UrbanFlowers ได้เลย