Around Town

5 ยี่ห้อแชมพูแก้หนังศีรษะแห้ง คัน คืนความมั่นใจเต็มร้อย

1 Mins read

หนังศีรษะแห้ง คัน เป็นปัญหาที่สร้างความรำคาญและความไม่มั่นใจให้กับหลายคน โดยอาการเหล่านี้อาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น สภาพอากาศ มลภาวะ การสระผมบ่อยเกินไป การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ไม่เหมาะสม หรือแม้แต่ความเครียด

โชคดีที่สมัยนี้ เรามีแชมพูแก้หนังศีรษะแห้ง คันหลายยี่ห้อเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ประสบปัญหาดังกล่าว โดยแชมพูเหล่านี้มักมีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ ลดการระคายเคือง และปลอบประโลมผิว ให้หนังศีรษะกลับมามีสุขภาพดี คืนความมั่นใจให้เราอีกครั้ง

ดังนั้น บทความนี้จะมาแนะนำ 5 ยี่ห้อแชมพูแก้หนังศีรษะแห้ง คัน ที่ได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง !

12 kaffnco

1. แชมพูน้ำมันมะกรูดสกัดเย็น Kaff & Co.

              แชมพูน้ำมันมะกรูดสกัดเย็นของ Kaff & Co. เป็นแชมพูสำหรับผู้ที่มีปัญหาหนังศีรษะแห้ง คัน หรือมีรังแค มีส่วนประกอบจากธรรมชาติสูงถึง 94% ซึ่งจะช่วยทำความสะอาด ปรับสภาพหนังศีรษะให้สมดุล ลดอาการอักเสบ คัน และรังแคได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับรากผม และช่วยลดการหลุดร่วงด้วย และที่สำคัญ เป็นแชมพูที่ได้รับรางวัล BEST CHAMPOO FOT ANTI-DANDRUFF จาก The Cleo Beauty Hall of fame 2018 และรางวัล Reader’s Vote Natural Products จาก Cheewajit Awards 2020 ทำให้มั่นใจได้ในคุณภาพ

2. CLEAR Ice Cool Menthol Anti-dandruff Shampoo

              อีกหนึ่งแชมพูแก้หนังศีรษะแห้ง คัน ได้แก่ แชมพูสูตร Ice Cool Menthol จากแบรนด์ CLEAR ซึ่งมีส่วนผสมจากไลม์และเมนทอล ช่วยขจัดรังแค สิ่งสกปรก และความมันที่สะสมบนเส้นผมได้อย่างล้ำลึก พร้อมมอบความเย็นสบายทันทีที่ใช้ บรรเทาอาการคันและให้ความรู้สึกสดชื่นตลอดทั้งวัน ทั้งยังมีกลิ่นหอมของผลไม้ผสมเข้ากับกลิ่นโรสไวโอเล็ตและจัสมินเป็นกลิ่นหลัก ช่วยให้เส้นผมหอมและมีชีวิตชีวามากขึ้นด้วย

3. Head & Shoulders Supreme Smooth Anti-Dandruff Shampoo

แชมพูสูตรอาร์แกนออยล์ของโมร็อกโก มีส่วนผสมของ ZPT สารคอนดิชันเนอร์ และสารสกัดจากน้ำผึ้งบริสุทธิ์ นอกจากจะเป็นแชมพูที่ช่วยเรื่องหนังศีรษะแห้งและคันแล้ว ยังช่วยให้เส้นผมเรียบลื่นขึ้นถึง 3 เท่า หลังใช้แล้วจะทำให้หนังศีรษะและเส้นผมสะอาด สดชื่น ช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งและหยาบกระด้างให้กลับมานุ่มลื่น ชุ่มชื้นและเปล่งประกายเงางาม ควรใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ

4. Selsun 2.5% Suspension

แชมพูสำหรับหนังศีรษะแห้ง คัน มีส่วนผสมของ Selenium Sulfide 2.5% ที่ช่วยขจัดรังแคและเชื้อรา และ Zinc Pyrithione ช่วยต้านแบคทีเรียซึ่งก่อให้เกิดอาการคัน ทั้งยังสามารถรักษาโรคกลาก เกลื้อน และโรคเซ็บเดิร์มได้อีกด้วย ใครที่มีรังแคเยอะ ๆ หรือมีปัญหาหนังศีรษะแห้งลอกขั้นรุนแรง แชมพูสูตรนี้ถือว่าตอบโจทย์มากทีเดียว

5. Eucerin DermoCapillaire ANTI-DANDRUFF GEL SHAMPOO

แชมพูสูตรขจัดรังแค ความมัน และสิ่งตกค้างที่หนังศีรษะ มีส่วนผสมของไพรอคโทนโอลามีนและคลิมบาโซลที่ช่วยลดรังแคที่ระดับหนังศีรษะ และโพลิโดคานอลที่ลดปัญหาการคันและรังแคบนหนังศีรษะได้ตั้งแต่ต้นเหตุ ฟื้นบำรุงให้เส้นผมและหนังศีรษะดูสุขภาพดี มีกลิ่นหอม พร้อมช่วยบำรุงเส้นผมนุ่มสลวย

              และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 แชมพูสำหรับหนังศีรษะแห้ง คันที่เราแนะนำ โดยควรใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และปฏิบัติควบคู่กับวิธีอื่น ๆ เช่น หลีกเลี่ยงการสระผมบ่อยเกินไป ดื่มน้ำให้เพียงพอ ทานอาหารที่มีวิตามินเอและอี และใช้ครีมนวดผมทุกครั้งที่สระผม เพื่อแก้ปัญหาหนังศีรษะแห้ง คัน และคืนความมั่นใจได้แบบเต็มร้อย