Around Town

4 ประโยชน์ของการเล่น jigsaw puzzles games ต่อผู้สูงวัย

1 Mins read

PANDA555

1. ช่วยฝึกสมองทั้งสองซีกของคุณ ซึ่งสมองทั้งสองส่วนควบคุมการทำงานที่แตกต่างกัน โดยด้านซ้ายของสมองควบคุมการคิดวิเคราะห์และเชิงตรรกะ ส่วนด้านขวาควบคุมความคิดสร้างสรรค์ ขณะที่คุณกำลังไขปริศนาอยู่นั้น เป็นการบริหารให้สมองทั้ง 2 ส่วนได้ออกกำลังกายอย่างแท้จริง

2. ช่วยเพิ่มความจำของคุณ jigsaw puzzles games ช่วยเสริมสร้างการเชื่อมต่อระหว่างเซลล์สมองของเราและสร้างเซลล์ใหม่ๆ ดังนั้นจึงเป็นวิธีที่ดีในการปรับปรุงความจำระยะสั้น เช่น เราใช้หน่วยความจำในกระบวนการต่อเกมจิ๊กซอว์ เมื่อเราจำรูปร่างขนาดและชิ้นส่วนและเห็นภาพ การศึกษาพบว่าเกมนี้จะช่วยเรื่องการเติบโตของการเชื่อมต่อของสมองใหม่ที่เกิดขึ้น เพื่อช่วยลดความเสียหายของสมองในผู้ป่วยอัลไซเมอร์

3. ช่วยเพิ่มทักษะในการแก้ปัญหา ความสามารถในการแก้ปัญหาและการคิดวิเคราะห์ มีประโยชน์ในเกือบทุกสถานการณ์ในชีวิต และ jigsaw puzzles games ช่วยให้ผู้สูงอายุสามารถพัฒนาทักษะเหล่านี้ได้

4. ช่วยลดระดับความเครียดของคุณ การเล่น jigsaw puzzles games ทำให้เกิดความสนุกเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย เพราะการที่จดจ่อกับวิธีไขปริศนา จิตใจของเราเข้าสู่สภาวะที่มีสมาธิ สิ่งนี้นำไปสู่ความคิดที่ดีขึ้นและทักษะการเผชิญความเครียดที่ดีขึ้น

รูปชิ้นส่วนแยกย้าย PANDA555

ไม่มีอะไรที่จะสายเกินแก้ เมื่อรู้ถึงประโยชน์ของ jigsaw puzzles games แล้ว วันนี้ก็เริ่มหาเวลาว่างมาเล่นเกมกันเถอะ และวันนี้เราได้นำเสนอรูป PANDA 555 ชิ้น แพนด้ายักษ์ (อังกฤษ: giant panda; ชื่อวิทยาศาสตร์: Ailuropoda melanoleuca) หรือที่นิยมเรียกว่า แพนด้า (panda) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมซึ่งปัจจุบันจัดอยู่ในวงศ์หมี (Ursidae) ถิ่นอาศัยอยู่ในประเทศจีน[3] ลักษณะเฉพาะของแพนด้ายักษ์คือมีขนสีดำรอบดวงตา, ใบหู, บ่า, และขาทั้งสี่ข้าง ส่วนอื่นประกอบด้วยขนสีขาว บางครั้งจะใช้ชื่อ “แพนด้ายักษ์” ถึงแม้ว่าแพนด้ายักษ์อยู่ในอันดับสัตว์กินเนื้อ แต่มันเป็นสัตว์กินใบไม้ โดยเฉพาะไม้ไผ่กับใบไม้ที่รวมอยู่ในบรรดาอาหารของแพนด้ายักษ์มากกว่า 99%

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B9%8C

ยินดีต้อนรับสู่โลกของจิ๊กซอว์ เกมส์ปริศนา Animals Puzzle คือเกมจิ๊กซอว์ที่มีสัตว์น่ารักหลากหลายชนิด พร้อมรูปภาพที่สวยงามและ คุณสามารถอยู่ห่างจากปัญหาของชีวิตมาค้นหาความสงบและเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาที่ผ่อนคลาย! สามารถเลือกความยากได้โดยเลือกจํานวนชิ้นส่วนของปริศนา ที่มีให้เลือกถึง 3 ระดับ นั้นมีให้เลือกน้อยที่สุดแค่ 149 ชิ้น และสูงสุดที่ 555 ชิ้น ซึ่งมีความท้าทายพอสมควร เท่านั้นยังไม่พอยังสามารถเลือกจำนวนชิ้นที่เพิ่มมากขึ้นได้เรื่อยๆ นอกจากนี้แอปปริศนานี้ยังสามารถพกพาไปเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาที่คุณต้อง โดยการดาวโหลดที่ jigsawpuzzles.games บน Google Play Store และ App Store รับปริศนาจิ๊กซอว์ฟรีสำหรับโทรศัพท์และแท็บเล็ต

นอกจากนี้ยังมีเกมไขปริศนามากมายที่หยุดคุณจากการกังวลเกี่ยวกับชิ้นส่วนที่หายไป และ มา สนุกกับปริศนาที่ร่าเริงและมหัศจรรย์ของเราทุกวันได้ที่ jigsawpuzzles.games เพื่อฝึกสมองและความผ่อนคลาย เป็นสิ่งที่ดีสำหรับสมอง ในการคิดเชิงตรรกะและช่วยเรื่องความจำของคุณ เกมปริศนาจิ๊กซอว์เป็นเกมที่ดีและเหมาะสำหรับทุกวัย หากใครอยากลองเล่นต่อจิ๊กซอว์แบบนี้ดูบ้างก็สามารถดาวน์โหลดได้ตามช่องทางด้านล่างได้เลย

วิธีการเล่นก็ไม่ยาก หากผู้เล่นเลือกว่าจะต่อจิ๊กซอว์จำนวนกี่ชิ้น ก็กดเข้าไป ซึ่งหลังจากกดเข้าไปในเกม รูป PANDA 555 ชิ้น หลังจากนั้นภาพจิ๊กซอว์จะแยกตัวออกจากกัน เพื่อให้ใช้นิ้วมือคล้ายการหยิบจิ๊กซอว์แต่ละชิ้นมาเรียงกันให้ตรงตามภาพที่กำหนด

ซึ่งคุณต้องเริ่มจากภาพคือรูป PANDA 555 ชิ้น ก่อนเพื่อปลดล็อคภาพถัดไป เกมส์ปริศนาเป็นหนึ่งในเกมเพื่อความบันเทิง การพัฒนา และการศึกษาที่ต้องใช้ความอุตสาหะ ความแม่นยำ ความอดทน และที่สำคัญที่สุด ความเอาใจใส่ และเมื่อกดเข้ามาในเกม จะเจอกับหน้าหลักของเกมซึ่งจะมีทั้งหมด 3 ตัวเลือก ว่าผู้เล่นจะเลือกที่จะต่อจิ๊กซอว์ในระดับใด

คุณมี 3 โหมดสำหรับแต่ละภาพ :

  • ง่าย 149 ชิ้น
  • ปานกลาง 329 ชิ้น
  • ยาก 555 ชิ้น