Around Town

“Rich Aesthetic จัดงาน i-THREAD Master Class งาน Workshop ครั้งยิ่งใหญ่ในช่วงต้นปี”

1 Mins read

0432 0

เปิดตัวไปแล้วอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2023 ที่ผ่านมา โดย “บริษัท ริช เอสเธติค จำกัด” ผู้นำเข้าไหมไอเทร็ด ไหม PDO แบบ Exclusive จากประเทศเกาหลี และไอเทร็ดถือเป็นไหมที่ใช้กันทั่วโลก โดยเฉพาะแถบบราซิล และได้รับผลตอบรับดีเป็นอย่างมาก จากคุณหมอไทยที่สนใจไหมไอเทร็ด ทาง ริช เอสเธติค เลยจัดงานใหญ่ อย่่าง i-THREAD Master Class ซึ่งเป็นการรวมการใช้ไหมละลายไอเทร็ดในแต่ละรุ่น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้ที่แตกต่างกันไป ไหมไอเทร็ดที่นำมาจัดเวิร์คช็อปในครั้งนี้มีตั้งแต่ไหมที่ช่วยนำมาเติมเต็มหน้าผาก เติมเต็มใต้ตา เติมเต็มร่องแก้ม กำจัดเหนียงที่คอ หรือแม้กระทั่งรุ่นที่นำมาใช้ยกคิ้วให้เท่ากัน

0474 0

ในงานยังได้รับเกียรติจาก “ศ.พญ.รังสิมา วณิชภักดี​เดชา” (คุณหมอเพ็ญ) จากโรงพยาบาลศิริราช มาเปิดงานและบรรยายในหัวข้อ New Trend ของไหมโลกและในตลาดไทย อาจารย์ได้ให้ข้อคิดกับตลาดไหมร้อยหน้าไว้ว่า “หมอไทยทุกคนควรสนับสนุนการใช้ไหมที่ผ่าน อย. เพราะว่าการที่ผลิตภัณฑ์ผ่าน อย. นั้นแสดงให้เห็นว่าเป็นไหมที่มีการตรวจสอบแล้วว่ามีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยในการนำมาใช้กับคนไข้ของไทย หมอทุกคนต้องร่วมมือกันใช้สินค้าที่ผ่าน อย.”

I Thread 0167 0

นอกจากนี้อาจารย์รังสิมายังได้กล่าวอีกว่า “ตลาดไหมทั่วโลกก็โตขึ้นทุกปี และได้รวบรวมมาจากผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดไหม ก็พบว่า Global Market Research ก็มีไหมอยู่มากมาย และมีไหม i-THREAD อยู่ใน Top 10 นั้นด้วย” i-THREAD Master Class ยังได้รับเกียรติจากอาจารย์ของโรงพยาบาลศิริราช อีก 2 ท่าน อันได้แก่ “ผศ.พญ.ธัญญา เตชะพิเชฐวนิช” ซึ่งได้ส่งวีดีโอ Topic เรื่อง Modified i-THREAD มาให้ชมหัตถการการใช้ i-THREAD ว่ามีวิธีการทำอย่างไร และ “อ.ญาณิน นกเทศ” หนึ่งในผู้วิจัยทำหัตถการไหม i-THREAD จากโรงพยาบาลศิริราช มาร่วมบรรยายถึงแนวทางการทำงานวิจัย การเลือกไหม การเลือกผลิตภัณฑ์ และการเลือกเคสที่มาทำ รวมทั้งผลลัพธ์ในการทำวิจัยไหม i-THREAD พบว่าคนไข้ทุกรายได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ โดยติดตามผลตั้งแต่เดือนแรกจนถึง 6 เดือน ในไทย ภายในงานคุณหมอไทยจะได้เทคนิคใหม่ๆ ในการเติมเต็มหน้าผากโดยการใช้ไหม i-THREAD แทนการใช้ฟิลเลอร์ เพราะการใช้ฟิลเลอร์ หากคุณหมอไม่เชี่ยวชาญพอ หรือเกิดข้อผิดพลาดอาจส่งผลต่อความปลอดภัยของคนไข้ได้ ดังนั้น “นพ.วชิระ คุณาธาทร” (คุณหมอฟรุ๊ท) จึงรับหน้าที่ในการทำหัตถการเติมเต็มหน้าผาก ว่ามีวิธีการเลือกเคสแบบไหน และโชว์เทคนิคในการใช้ไหม Volume และไหม Martix มาใช้ในการเติมเต็มร่องหน้าผาก

นอกจากนั้น “นพ.นพพล คุณาธาทร” (คุณหมออั๋น) ยังได้โชว์การใช้ไหม Volume และ Matrix มาเติมเต็มใต้ตา ในเคสที่ฟิลเลอร์ไม่สามารถทำได้ หรือหากมีควมเชี่ยวชาญในการใช้ฟิลเลอร์ไม่มากพอ ก็อาจส่งผลให้เกิดการเป็นก้อนได้ ลำดับถัดไปเป็นเคสของจมูก เนื่องจากในอดีตมีคนไข้หลายราย ที่เกิดอาการตาบอดเนื่องจากการใช้ฟิลเลอร์ ดังนั้น “พญ.นภมณฑ์ ศุภรพันธ์” (คุณหมอหนอยแน่) จึงได้มาสาธิตการใช้ไหม i-THREAD รุ่น Rhino ที่มาช่วยในการทำสันจมูกให้โด่งขึ้น และปลายจมูกเชิดขึ้นได้ โดยที่ไม่ต้องทำศัลยกรรม จากนั้น “นพ.กฤษฎา โกวิทวิบูล” (คุณหมอหวาน) Facial Plastic Durgeon จากโรงพยาบาลจุฬาฯ ก็ได้มาแชร์ความรู้และเทคนิคการใช้ไหม i-THREAD รุ่น Magic Plus ในการยกคิ้ว สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาคิ้วไม่เท่ากัน หรือคิ้วตก รวมไปถึง “นพ.กัมพล โซ่ธรรมเจริญ” (คุณหมอโต้ง) ก็ได้มาร่วมแชร์ประสบการณ์และเทคนิคในการยกกระชับหน้าชั้นลึก

โดยใช้ไหมจำนวนน้อยเส้น เพื่อยกกระชับแก้มในคนไข้ที่มีความกังวลเรื่องใบหน้าที่หย่อนคล้อย และต้องขอขอบคุณ “พญ.ณัฎฐ์ภานุดา ทวีโชติพีรธรรม” (คุณหมอแอม) ที่มาสาธิตการใช้เครื่องอัลตร้าซาวด์ที่มาช่วยในการประเมินคนไข้ร่วมกับการทำหัตถการในแต่ละครั้ง ว่าปลอดภัยและเข้าชั้น Plane หรือไม่ โดยข้อดีของการใช้เครื่องอัลตร้าซาวด์นั้นคือ ทำให้คุณหมอที่ทำหัตถการนั้นเกิดความเข้าใจในอวัยวะเกี่ยวข้องบริเวณรอบๆ แล้วก็สามารถจะทำได้อย่างแม่นยำ และลดการเกิดข้อแทรกซ้อนลงได้