Around Town

ประกันโรคร้ายแรง SCB ค่าเบี้ยคงที่ คืนเบี้ยเต็มจำนวน หมดกังวลค่ารักษา

1 Mins read

ประกันโรคร้ายแรง SCB ค่าเบี้ยคงที่ คืนเบี้ยเต็มจำนวน หมดกังวลค่ารักษา

1 11

ด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิต อาหารการกินและสภาพแวดล้อมในปัจจุบันที่เปลี่ยนไป เช่น การรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง การสูบบุหรี่ การดื่มสุรา การขาดการออกกำลังกาย ภาวะน้ำหนักเกิน หรือเป็นโรคอ้วน เป็นต้น ทำให้คนไทยเป็นโรคร้ายแรงเพิ่มขึ้นและมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ  ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลนับวันยิ่งสูงขึ้น การทำ ประกันโรคร้ายแรง ช่วยลดความเสี่ยงทางการเงินและค่ารักษาพยาบาลให้คุณได้

การมี ประกันโรคร้ายแรง สำคัญอย่างไร?

ประกันโรคร้ายแรง เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองเมื่อคุณป่วยเป็นโรคร้ายแรง ประกันโรคร้ายแรงจะเข้ามาช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายการรักษา ซึ่งโรคร้ายแรงบางชนิดเป็นโรคที่รักษาให้หายขาดได้ยากและอาจทำให้เสียชีวิตภายในระยะเวลาอันสั้นหรือยาวได้ การทำ ประกันโรคร้ายแรง ช่วยในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล หรือเงินชดเชยตามที่ระบุในกรมธรรม์ เพราะค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงในการรักษาพยาบาลโรคร้ายแรง บางกรณีจำเป็นที่จะต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง เช่น โรคมะเร็ง ผู้ป่วยต้องเข้ารับการรักษาทางด้านเคมีบำบัดหรือคีโม ซึ่งทำให้กระทบกับรายได้และเงินเก็บที่มีอยู่ได้ การมีประกันโรคร้ายแรงคือตัวช่วยให้คุณอุ่นใจได้ว่าหากเกิดโรคร้ายขึ้น คุณจะได้รับความช่วยเหลือในการรักษาพยาบาลและเงินชดเชยตามแบบประกันที่ได้ทำไว้

ประกันโรคร้ายแรง เหมาะกับใคร?

ประกันโรคร้ายแรง เหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกสาขาอาชีพ เพราะไม่มีใครคาดเดาได้ว่าจะต้องผจญกับโรคร้ายแรงเมื่อใด โดยเฉพาะคนที่มีความเสี่ยงสูงที่คาดว่าจะเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง เช่น คนที่มีสมาชิกในครอบครัวมีประวัติเป็นโรคร้ายแรง รวมถึงคนที่มีอาชีพเสี่ยงกับโรคร้ายแรง เช่น อาชีพที่ต้องสัมผัสกับสารเคมีอันตราย , อาชีพที่ต้องเผชิญความกดดันสูงทำให้เครียดง่าย , ผู้ที่เป็นเสาหลักครอบครัว เป็นต้น การทำประกันโรคร้ายแรงช่วยให้คุณมีเงินสำรองไว้ใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้

เหตุผลที่ควรทำ ประกันโรคร้ายแรง

เพราะค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคร้ายแรงค่อนข้างสูง ทำให้บางครอบครัวอาจถึงขั้นสิ้นเนื้อประดาตัว เพราะสุดท้ายแล้วบางโรคไม่สามารถที่จะรักษาให้หายขาด เพียงแต่ประคับประคองหรือยืดอายุการเสียชีวิตออกไป ซึ่งการรักษาในทุกระยะย่อมมีค่าใช้จ่าย ในขณะที่คุณเข้ารับการรักษาจะทำให้สูญเสียรายได้ มีแต่รายจ่ายมากกว่ารายรับ เหตุผลที่ทุกคนควรมี ประกันโรคร้ายแรง 

  • ป้องกันเหตุสุดวิสัยด้านสุขภาพด้วยการทำ ประกันโรคร้ายแรง ช่วยให้คุณมีเงินสำรองไว้ใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง เช่น กรมธรรม์โรคร้ายแรงจาก SCB ที่มอบเงินก้อนโตสูงสุดถึง 3 ครั้ง เมื่อมีผลการตรวจมายืนยันว่าคุณตรวจพบโรคร้ายแรงระดับต้นถึงปานกลาง โดยจ่ายครั้งแรก 100% ครั้งที่ 2 จ่าย 110% และครั้งที่ 3 จ่าย 120% ของจำนวนเงินประกันภัย   
  • ช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล 
  • ช่วยให้คุณมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นเมื่อต้องผจญกับโรคร้ายแรง เพราะมีทุนประกันไว้ต่อสู้กับโรคร้าย
  • ค่าเบี้ยประกันสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้
  • ไม่รู้สึกเป็นภาระให้ครอบครัว
  • ช่วยให้คุณไม่ต้องเป็นหนี้จากการหยิบยืมเงินมาใช้ในการรักษาพยาบาล

จุดเด่นของโปรดัก มีอะไรบ้าง

สำหรับท่านใดมีความสนใจเกี่ยวกับ ประกันโรคร้ายแรง จาก SCB ขอแนะนำ ประกันเคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย เป็นประกันที่จ่ายเงินค่าเบี้ยคืนหากพบว่าตลอดระยะเวลาของการทำประกันโรคร้ายแรงไม่พบเจอโรคร้าย ทางกรมธรรม์ยินดีจะจ่ายเงินค่าเบี้ยคืนให้เต็มจำนวน เหมาะกับคนที่กังวลว่าจ่ายเงินค่าเบี้ยไปแล้วจะสูญเปล่า 

จุดเด่นประกันโรคร้ายแรง จาก SCB 

  • เลือกระยะเวลาในการชำระเบี้ยประกันภัยเองได้ 5ปี , 10ปี , 15ปี , 20 ปี 
  • เคลมได้หลายครั้งตั้งแต่การตรวจพบระดับต้นถึงระดับต้นถึงปานกลางสูงสุด 3 ครั้ง และระดับรุนแรงสูงสุด 3 ครั้ง
  • หยุดจ่ายเบี้ยทันที เมื่อมีการเคลมระดับรุนแรง
  • ค่าเบี้ยคงที่ตลอดสัญญา ไม่ปรับเพิ่มตามอายุ
  • สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้
  • ไม่เคลมตลอดอายุสัญญา คืนเงินค่าเบี้ยประกันให้เต็มจำนวน

คุ้มครองอะไรบ้าง

สำหรับประกันเคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย จาก SCB ให้ความคุ้มครอง 5 กลุ่มโรคร้ายแรงยอดฮิต ดังนี้

  • กลุ่มโรคมะเร็ง 
  • กลุ่มโรคเกี่ยวกับอวัยวะสำคัญ 
  • กลุ่มโรคเกี่ยวกับระบบหมุนเวียนโลหิต 
  • กลุ่มโรคเกี่ยวกับระบบประสาท 
  • กลุ่มโรคอื่น ๆ ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์  

ถ้าหากผู้เอา ประกันมะเร็ง ได้รับการตรวจพบและมีคำวินิจฉัยยืนยันจากแพทย์ว่าเป็นโรคร้ายแรงจาก 1 ใน 5 โรคที่ระบุตามเบื้องต้น สามารถรับเงินก้อนจากการตรวจพบระดับต้นถึงปานกลางสูงสุด 3 ครั้ง และระดับรุนแรง สูงสุด 3 ครั้ง  ในกรณีที่อยากเพิ่มความคุ้มครองให้ครอบคลุมการรักษา สามารถเลือกทำ ประกันสุขภาพเหมาจ่าย เพิ่มได้เพื่อความอุ่นใจในอีกระดับ

โรคร้ายแรงเป็นภัยร้ายต่อคนทุกเพศ ทุกวัย เนื่องจากสภาพแวดล้อมและพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ทุกคนมีโอกาสเผชิญกับโรคร้ายแรงได้ทุกชนิด เพราะโรคร้ายแรงบางโรคอาจมีสัญญาณของการเป็นโรค แต่โรคร้ายแรงบางชนิดไม่มีสัญญาณเตือนภัยใด ๆ และบ่อยครั้งที่โรคเหล่านี้มักเกิดขึ้นกับบุคคลที่อายุยังน้อย แม้ภายนอกจะดูสมบูรณ์แข็งแรง การมีประกันมะเร็งไว้ อย่างน้อยก็ทำให้อุ่นใจและสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างไม่ต้องกังวล ทั้งในส่วนของรายได้ที่ขาดหาย ค่ารักษาพยาบาล เป็นตัวช่วยไม่ต้องรบกวนเงินเก็บ หรือเงินมรดกไว้เพื่อคนที่อยู่ข้างหลัง

ที่มาของข้อมูล :