Around Town

โครงการ บ้าน รามคำแหง จากแสนสิริ ทำเลศักยภาพ เดินทางง่าย ความสะดวกครบ

1 Mins read

รามคำแหงหนึ่งในย่านสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ ย่านที่มีโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ เกิดขึ้นจำนวนมากทั้ง บ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด มีการเดินทางที่หลากหลายสะดวกรวดเร็ว

แสนสิริชี้เป้าโครงการ บ้าน รามคำแหง บนทำเลศักยภาพ แหล่งอำนวยความสะดวกครบ เดินทางสะดวก

รามคำแหงถือเป็นหนึ่งในย่านสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ ที่มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่นมาก และยังเป็นย่านที่มีโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก ปัจจัยสำคัญก็เพราะอยู่ใกล้สถานศึกษาชั้นนำ มีตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย การเดินทางทำได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และสำหรับใครที่กำลังมองหา บ้าน รามคำแหง วันนี้เราจะมาบอกต่อจุดเด่นในด้านต่าง ๆ ของย่านรามคำแหง พร้อมทั้งแนะนำโครงการที่อยู่อาศัยทำเลศักยภาพ เดินทางสะดวก ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในเมืองได้ครบทุกความต้องการ

ทำเลทั่วไปของย่านรามคำแหง

          สำหรับย่านรามคำแหงอยู่ทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ตามแนวถนนรามคำแหง ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่สำคัญที่สุดสายหนึ่งของกรุงเทพฯ เชื่อมต่อกับถนนหลักและซอยต่าง ๆ อีกเป็นจำนวนมาก เช่น ถนนเพชรบุรี ถนนพัฒนาการ ถนนสุขุมวิท 71 ถนนลาดพร้าว เป็นต้น โดยพื้นที่ที่ถือเป็นจุดศูนย์กลางของย่านนี้ ได้แก่ ย่านมหาวิทยาลัยรามคำแหง และย่านราชมังคลากีฬาสถาน (สนามกีฬาหัวหมาก) ซึ่งทั้ง 2 ย่านต่างก็แวดล้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกหลากหลายรูปแบบ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนวัยเรียนและวัยทำงานซึ่งถือเป็นประชากรส่วนใหญ่ของย่านนี้ได้เป็นอย่างดี และด้วยความที่ย่านนี้มีสถานศึกษาที่สำคัญตั้งอยู่หลายแห่ง มีตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย ทั้งเดินทางด้วยรถส่วนตัว รถสาธารณะ รวมถึงรถไฟฟ้า ทำให้มีโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแบบ บ้านเดี่ยว และ คอนโดใหม่2024 เกิดหลายโครงการ ถือเป็นอีกหนึ่งย่านในกรุงเทพฯ ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว 

ทำไมย่านรามคำแหงจึงเหมาะแก่การอยู่อาศัย?

          ย่านรามคำแหงได้ชื่อว่าเป็น Hub District ที่สำคัญทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ เป็นจุดเชื่อมต่อของย่านธุรกิจที่สำคัญหลายย่าน ไม่ว่าจะเป็นสุขุมวิท เพชรบุรี อโศก และพระราม 9 อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของสถานศึกษาที่สำคัญอย่างมหาวิทยาลัยรามคำแหง รวมทั้งเป็นที่ตั้งของสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งมักจะถูกใช้เป็นสถานที่จัดอีเวนต์ระดับชาติทั้งการแข่งกีฬาและคอนเสิร์ต อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ โรงพยาบาล โรงเรียน  ทำให้ย่านนี้มีความคึกคักอยู่เสมอ

นอกจากนี้ศักยภาพด้านการเดินทางของย่านรามคำแหงก็เรียกได้ว่าอยู่ในระดับสูง เพราะมีทั้งถนนรามคำแหงที่เป็นถนนสายหลักเชื่อมต่อกับถนนสายรองและซอยต่าง ๆ รวมทั้งมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ทำให้การเดินทางในย่านนี้เป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว ดังนั้นใครที่กำลังมองหาคอนโด ทาว์โฮม หรือ บ้านเดี่ยวที่มีทำเลศักยภาพเข้ากับไลฟ์สไตล์ชีวิตในเมือง ไม่ควรมองข้ามย่านรามคำแหงอย่างเด็ดขาด

เส้นทางคมนาคมในย่านรามคำแหง

สำหรับเส้นทางคมนาคมที่สำคัญของย่านรามคำแหงมีดังต่อไปนี้

  • ถนนรามคำแหง : มีจุดเริ่มต้นบริเวณสี่แยกคลองตันไปจนถึงแยกตัดกับถนนสุวินทวงศ์ มีความยาวประมาณ 18 กม. เชื่อมต่อกับถนนหลักอีกหลายสาย เช่น ถนนเพชรบุรี ถนนพัฒนาการ ถนนสุขุมวิท 71 เป็นต้น
  • ถนนศรีนครินทร์ : มีจุดเริ่มต้นบริเวณถนนลาดพร้าว เขตบางกะปิ ไปบรรจบกับถนนสุขุมวิทที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ ความยาวประมาณ 20 กม.
  • ถนนลาดพร้าว : มีจุดเริ่มต้นบริเวณห้าแยกลาดพร้าวไปสิ้นสุดที่สี่แยกบางกะปิตัดกับถนนนวมินทร์และถนนพ่วงศิริ
  • ซอยรามคำแหง 24 : เป็นที่ตั้งของทั้งมหาวิทยาลัยรามคำแหง สนามราชมังคลากีฬาสถาน และอินดอสเตเดี้ยมหัวหมาก

นอกจากนี้ย่านรามคำแหงยังมีโครงการรถไฟฟ้าอีก 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ที่เปิดให้บริการแล้ว และรถไฟฟ้าสายสีส้มที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2568

โครงการบ้านจัดสรรย่านรามคำแหงที่น่าสนใจ

สำหรับใครกำลังมองหาโครงการทาวน์โฮมหรือ บ้าน รามคำแหง ที่เดินทางสะดวก รายล้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกครบครันอยู่แล้วล่ะก็ วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูว่ามีโครงการไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

  1. อณาสิริ รามคำแหง

QT2095 11 01

ที่มาข้อมูล : https://www.sansiri.com/singlehouse/anasiri-ramkhamhaeng/th/#CRETE%20(ครีต)-1

โครงการ บ้านจัดสรรรูปแบบทาวน์โฮมและบ้านแฝด 2 ชั้น ตกแต่งสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ให้ความรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนอยู่ในเมืองตากอากาศแถบชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน​ โดยแปลนบ้านเริ่มต้นด้วยแบบ CRETE เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวม 99 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก พร้อมห้องอเนกประสงค์และส่วนรับประทานอาหาร จอดรถได้ 1 คัน

จุดเด่น : ตัวโครงการตั้งอยู่ใกล้รถไฟฟ้า MRT สายสีส้ม เพียง 5 กม. แอร์พอร์ตลิงก์ ลาดกระบัง 9 กม. และอยู่ไม่ไกลจากทางด่วนพิเศษศรีรัชฯ รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก​ ทั้งบิ๊กซี เคหะร่มเกล้า เดอะ พาซิโอ ทาวน์ รามคำแหง โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า และโรงพยาบาลเสรีรักษ์

สิ่งอำนวยความสะดวก : โครงการมีคลับเฮาส์ขนาดใหญ่ที่ตกแต่งสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ให้ความรู้เหมือนได้ผักผ่อนในเมืองตากอากาศ​แถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน มีสระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์ ห้องเด็กเล่น พื้นที่ Co Working Space สวนส่วนกลาง สวนปลูกผัก สนามเด็กเล่น และระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

ราคา : เริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาท

ที่ตั้งโครงการ : ซอยเคหะร่มเกล้า 64 ถนนเคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

2. สราญสิริ รามคำแหง

QT2095 11 02

ที่มารูปภาพ : https://www.sansiri.com/singlehouse/saransiri-ramkhamhaeng/th/#IVY-1

โครงการ บ้านเดี่ยว2 ชั้น สุดหรูภายใต้คอนเซ็ปต์ “ให้ชีวิตรายล้อมด้วยรัก (Love is all around​)” ดีไซน์บ้านเป็นแบบ Modern Farmhouse ให้ความรู้สึกเหมือนได้อยู่ในฟาร์มชนบทแถบยุโรป โดยแปลนบ้านเริ่มต้นด้วยแบบ IVY มีพื้นที่ใช้สอยรวม 158 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก พร้อมด้วยห้องครัวและส่วนรับประทานอาหาร จอดรถได้ 2 คัน

จุดเด่น : ตัวโครงการตั้งอยู่ใกล้รถไฟฟ้า MRT สายสีส้ม เพียง 5 กม. และทางด่วนกาญจนาภิเษก 7 กม. รายล้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวก ทั้งบิ๊กซี ฟู้ดเพลส เคหะร่มเกล้า โลตัส สุขาภิบาล 3 โรงเรียนร่วมฤดีวิเทศศึกษา และโรงพยาบาลเสรีรักษ์

สิ่งอำนวยความสะดวก : คลับเฮาส์ขนาดใหญ่มีดีไซน์โดดเด่นสวยงาม ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์ สระว่ายน้ำระบบเกลือ สระเด็ก พื้นที่ Co Working Space สวนส่วนกลาง สนามเด็กเล่น และระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

ราคา : เริ่มต้นที่ 7 ล้านบาท

ที่ตั้งโครงการ : ถนนเคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

ทั้งหมดนี้คือจุดเด่นในด้านต่าง ๆ ของย่านรามคำแหงที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ และสำหรับใครที่สนใจอยากซื้อหาซื้อที่อยู่อาศัยในย่านรมคำแหงหรือทำเลใกล้เคียงอย่างทาวน์โฮม หรือ บ้าน กรุงเทพกรีฑา กับแสนสิริ ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินใจได้ที่เว็บไซต์ www.sansiri.com/thai/

ที่มาข้อมูล