Around Town

NSL Foods ขนทัพสินค้า นวัตกรรมร่วมงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 ตอบโจทย์คนยุคใหม่

1 Mins read

NSL Foods ร่วมงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 พร้อมเดินหน้าขยายตลาดเอเชียเพิ่ม หวังตอกย้ำผู้นำอุตสาหกรรมอาหารจาก นวัตกรรมตอบโจทย์คนยุคใหม่ ใส่ใจความยั่งยืนผ่านการใช้ซ้ำ ลดการสูญเสีย

นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL Foods ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ อาหารรองท้อง รวมไปถึงการนำเข้าและจัดจำหน่ายอาหารทะเล เนื้อสัตว์แช่แข็ง เปิดเผยว่า การเข้าร่วมงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 ปีนี้ ส่วนหนึ่งเพื่อช่วยขยายตลาดให้กว้างขึ้น บริษัทได้ร่วมทุนกับ Bake A Wish ในการจัดตั้งบริษัท เอ็นเอสแอล เบค อะ วิช จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่และแฟรนไชส์ และหลังจากปี 2566 ที่ผ่านมาได้จัดตั้งบริษัทย่อยในชื่อ บริษัท เอ็นเอสแอล อินเตอร์เทรด (2023) จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ใช้ในการส่งสินค้าออกไปจำหน่ายในตลาดโลก

“บริษัทดังกล่าวเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรที่มีประสบการณ์ด้านส่งออกมากว่า 30 ปี เพื่อช่วยให้ส่งออกสินค้าได้เร็วขึ้นในตลาดโลก โดยเน้นจีน ยุโรป และอเมริกาเป็นหลัก ซึ่งขณะนี้มีการส่งออกไปแล้ว 3-4 ประเทศ โดยสินค้าหลัก คือ ข้าวแท่งและอาหารแช่แข็ง ภายใต้แบรนด์ของบริษัท ตั้งเป้าหมายช่วงเริ่มต้นปีนี้จะมีรายได้ 100 ล้านบาท จากนั้นในระยะยาวจะกลายเป็นธุรกิจที่สำคัญของบริษัทเพราะคิดว่า ตลาดทั่วโลกมีประชากรเยอะและมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าถึงได้มากขึ้น“

ขณะเดียวกันยังมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารด้วยการเน้นพัฒนาสินค้านวัตกรรม ทั้งรูปแบบสินค้า และนวัตกรรมการผลิต เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ให้ครอบคลุมในหลายมิติ จากสินค้าปัจจุบันที่รู้จักในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น อาทิ แซนวิชอบร้อน รวมทั้งสินค้านวัตกรรมใหม่ ข้าวแท่ง อาหารพร้อมรับประทาน ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมการรับประทานข้าวด้วยการใช้มือเพียงข้างเดียว อาทิ ข้าวกะเพราไก่คลุก ข้าวเหนียวหมูย่าง ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวอัญชันมะพร้าวลำไย

นอกจากนี้ ได้ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน ทั้งในส่วนของกระบวนการผลิต การจัดจำหน่ายสินค้า และลดการสูญเสีย ต่างๆ อาทิ การเลือกใช้แพคเกจจิ้งที่รักษ์โลก สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เช่น แพคเกจจิ้งของข้าวแท่ง รวมไปถึงการหาวิธีลดส่วนสูญเสียจากการผลิต

สำหรับงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 ปีนี้ มาพบกันได้ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี Challenger 2 Booth 2-W01 โดยที่ NSL Foods ได้ขนสินค้าทั้งแบรนด์ของบริษัท และสินค้าร่วมทุนกับพันธมิตรไปโชว์ในงานมากมาย

โดย นายสมชาย กล่าวปิดท้ายว่า การแผนงานดังกล่าวตั้งเป้าหมายช่วยผลักดันให้ปีนี้บริษัทมีรายได้รวม 5,600 ล้าน เพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยสัดส่วน 85% ยังมาจากการรับจ้างผลิตสินค้าให้แก่เซเว่นอีเลฟเว่น หลังจากไตรมาสแรกที่ผ่านมามีรายได้ 1,342.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.6% เนื่องจากเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น และคู่ค้าเน้นขายสินค้าในช่องทางดิลิเวอรี่ และมีการเล่นโปรโมชั่นต่อเนื่อง

nslfoods #thaifex #thaifex2024