Around Town

ยุ้ย จีรนันท์ เปิดเผยปัญหาหลังคลอดเป็นครั้งแรก!

1 Mins read

yesc new ent1 01

ยุ้ย จีรนันท์ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค Yui Chiranan Manochaem หลังจากที่เธอได้ให้กำเนิดลูกสาว ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่น่ายินดีแต่กลับต้องเผชิญกับน้ำนมที่เธอมีเยอะเกินไป ทำให้เธอต้องหาวิธีการแก้ไขและรับมือกับสถานการณ์นี้

ยุ้ย ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับน้ำนมที่เธอมีเยอะเกินไปนั้นเป็นเรื่องที่เธอไม่คาดคิด ทั้งที่ก่อนหน้านี้เธอคิดว่าน้ำนมจะไม่มี ด้วยอายุวัย 43 ปี ที่ดูเหมือนอายุของเธอจะเยอะเกินไปสำหรับการมีลูก และทำให้เธอรู้สึกกังวลไม่น้อย

ด้านผู้เชียวชาญที่เป็นผู้ติดตามเฟจของเธอได้คอมเม้นท์ “น้ำนมที่มีมากกว่าปกติ ไม่ได้เป็นปัญหาด้านสุขภาพ หรือความผิดปกติ แต่ถ้าคุณแม่มีอาการเจ็บหน้าอกอันนี้ถือว่าผิดปกติ น้ำนมดีอาจเป็นเพราะสุขภาพที่ดี จากการบำรุงร่างกาย และบำรุงน้ำนม เช่น อินทผลัม งาดำ หรือหัวปลี ของคุณแม่ที่ดีอย่างต่อเนื่อง” ด้านยุ้ย ออกมาคอมเม้นท์ “ยุ้ยมีบำรุงด้วยหัวปลีเหมือนกันค่ะ เพราะยุ้ยมีกังวลเรื่องอายุกับการมาของน้ำนม อาจจะเพราะว่าหัวปลีนี่แน่เลยค่ะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ”

เรื่องราวของ ยุ้ย จีรนันท์ เป็นเหมือนคู่มือให้กับคุณแม่มือใหม่ทุกคนที่กำลังเผชิญกับปัญหาน้ำนม อย่าลืมที่จะดูแลสุขภาพ และทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ควรท้อแท้และควรหาความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญและคนใกล้ตัว