Around Town

การซื้อสินค้าออนไลน์มีวิธีการเลือกอย่างไรให้ไม่โดนหลอก

1 Mins read

ในปัจจุบันช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางที่นิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อ การซื้อขายสินค้าต่าง ๆ เนื่องจากมีความสะดวกมากกว่า การซื้อขายของออนไลน์ในปัจจุบันถือว่ามีความนิยมอันดับหนึ่ง เพราะเราสามารถเลือกดูสินค้าได้หลากหลาย ทั้งในและต่างประเทศ จากผู้ผลิตที่หลากหลายและตลาดในปัจจุบันเปิดกว้างมาก มีการนำเข้าสินค้าจากจีนและประเทศอื่น ๆ เพื่อนำมาจำหน่ายในราคาที่ค่อนข้างถูกทำให้คนส่วนใหญ่นิยมหันมาชอปปิ้งออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก

การเลือกซื้อสินค้าออนไลน์นั้นอาจจะมีข้อเสียอยู่บ้าง คือเราไม่สามารถมั่นใจได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะได้รับสินค้าหรือไม่ ดังนั้น วิธีการป้องกันสำหรับการซื้อสินค้าออนไลน์ง่าย ๆ เลยคือ เลือกซื้อสินค้าจากแหล่งขายที่น่าเชื่อถือ มีการเปิดตัวการขายมาไม่ต่ำกว่า 1 ปี มียอดการรีวิวสินค้าค่อนข้างสูงสามารถติดต่อกับผู้ขายได้โดยตรง มีการรับประกันสินค้า สินค้าที่เราจะเลือกซื้อนั้น ควรมีภาพถ่ายรีวิวที่เป็นภาพสินค้าจริง ไม่ใช่ภาพที่ก็อปปี้มาเพื่อทำการค้า ราคาของสินค้าต้องเป็นราคาที่เหมาะสม ไม่ต่ำหรือสูงมากจนเกินไป และหากสามารถให้บริการในการชำระเงินปลายทางได้ด้วยจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก เพราะการชำระเงินปลายทางสามารถป้องกันการโกงได้ถึง 50% นอกจากนั้นแล้ว การเลือกซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียงก็สามารถช่วยลดความเสี่ยงจากการถูกหลอกได้เช่นเดียวกัน

1606274552515

[catlist id=21 numberposts=5 excludeposts=this]

การเลือกซื้อสินค้าออนไลน์นั้นมีความสะดวกรวดเร็วอย่างมาก เพราะนอกจะเอื้ออำนวยความสะดวกของเราแล้วยังช่วยรักษาความปลอดภัยของเราในมุมต่าง ๆ ได้ เช่น ลดการติดเชื้อจากการสัมผัสจากการออกไปเจอกับผู้คน ลดการเกิดอันตรายจากการขับขี่เป็นต้น สะดวกและรวดเร็วกว่ามากเลยใช่ไหมคะ แต่ถึงแม้การซื้อของออนไลน์จะทำได้ง่ายมาก แต่อยากให้ผู้บริโภคอย่างเราอดใจรอกันสักหน่อยนะคะ เพราะผู้ขายออนไลน์มักจะมีช่วงเวลาที่จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับการซื้อของออนไลน์ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้กับตนเองนั่นเอง

การซื้อสินค้าในประเทศอาจจะทำได้ง่ายและสะดวก แต่การซื้อสินค้าออนไลน์จากต่างประเทศนั้นอาจจะไม่ได้นิยมกันมากเท่าไหร่นัก เพราะอาจจะใช้เวลาในการรอสินค้านานกว่าปกติ และเสี่ยงที่จะถูกหลอกได้ง่าย เพราะเราไม่สามารถตามตัวผู้ขายได้เหมือนการซื้อของออนไลน์ภายในประเทศ ดังนั้น การจะเลือกซื้อสินค้าจากต่างประเทศควรเลือกซื้อกับผู้ขายที่มีชื่อเสียง เช่น Taobao เป็นต้น เพราะ Taobao เรียกได้ว่าเป็นเว็บที่มียอดขายอันดับหนึ่งของประเทศจีน และยังมีผู้ขายที่ดูแลอยู่ในประเทศไทย ทำให้ไม่ต้องเสียเวลารอสินค้านานและยังมั่นใจได้ว่าไม่ถูกโกงอย่างแน่นอน

1606274525817

การเลือกซื้อสินค้าออนไลน์นั้น นอกจากการตรวจสอบเว็บต่าง ๆ เพื่อป้องกันตนเองจากการถูกหลอกแล้วควรตรวจสอบรายละเอียดด้านการนำเข้าอื่น ๆ เพื่อให้มั่นใจด้วยว่าเราจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพและได้รับมาตรฐาน การเลือกซื้อสินค้านั้น นอกจากการดูรายละเอียดเหล่านี้แล้ว เราก็ควรเลือกซื้อสินค้าที่มีประโยชน์กับตัวเราด้วย เลือกซื้อสินค้าที่คิดว่าจะสามารถใช้ประโยชน์จากสินค้านั้นได้จริง ๆ ไม่ใช่เลือกซื้อแต่เพียงสินค้าที่มีราคาถูกอย่างเดียวเท่านั้น เพราะต่อให้สินค้ามีราคาถูกแค่ไหน แต่หากเราจ่ายเงินไปแต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากสินค้านั้นอย่างแท้จริง ก็ถือว่าเป็นการใช้เงินฟุ่มเฟือยได้นั่นเอง

หวังว่าบทความนี้จะเป็นแนวทางสำหรับการเลือกซื้อของออนไลน์ได้บ้าง สำหรับคนที่สนใจในการซื้อสินค้าออนไลน์จากต่างประเทศที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศจีน แนะนำเข้ามาเลือกซื้อสินค้าได้ที่ https://taobao.ttpcargo.com/ รับรองได้ว่าจะเป็นสินค้าที่มีมาตรฐานและมีสินค้าให้เลือกมากมายหลากหลายในราคาย่อมเยาแน่นอนค่ะ