Around Town

รวมเทคนิคดีๆ ในการทาครีมกันแดดอย่างไรให้ติดทนนาน

1 Mins read

แสงแดดและรังสียูวี ตัวการร้ายที่จะเข้ามาทำร้ายผิวของเรา ไม่ว่าจะทำให้เกิดปัญหาผิวแห้ง มะเร็งผิวหนัง ผิวหน้าเหี่ยว ทำให้เกิดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆ แต่ในปัจจุบันนี้ต่างมีตัวช่วยที่จะเข้ามาดูแลและปกป้องผิวของเราให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเซรั่มบำรุงผิว ครีมบำรุง โดยเฉพาะครีมกันแดดที่คอยปกป้องผิวของเราจากแสงแดดตลอดทั้งวัน นอกจากการเลือกครีมกันแดดแล้ว การทาครีมกันแดดให้ถูกวิธีก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะช่วยให้ครีมกันแดดติดทนนานแล้ว ยังช่วยให้ครีมกันแดดสามารถปกป้องผิวได้อย่างเต็มที่และได้ประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าควรจะต้องทาครีมกันแดดแบบไหนให้ติดทนนาน

เทคนิคในการทาครีมกันแดดให้ติดทนนาน

  • ใช้ครีมกันแดดในปริมาณที่พอเหมาะ

สำหรับปริมาณในการทาครีมกันแดดเพื่อให้ติดทนนานนั้นก็ควรที่จะต้องบีบออกมาในปริมาณที่พอเหมาะกับใบหน้าของตัวเอง บ้างก็บอก 2 ข้อนิ้วมือ บ้างก็บอกให้บีบออกมาเท่ากับขนาดของเหรียญสิบบาท แต่ต้องบอกก่อนว่าการทาครีมกันแดดนั้นควรที่จะต้องทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ เพื่อช่วยให้ปกป้องผิวได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

  • วอร์มเนื้อครีมก่อนทา

ต้องบอกว่าครีมกันแดดบางชนิดจำเป็นที่จะต้องวอร์มเนื้อครีมก่อนทา เพื่อให้ครีมกันแดดมีอุณหภูมิใกล้เคียงกับอุณหภูมิร่างกาย เมื่อเนื้อครีมมีอุณหภูมิใกล้เคียงกับร่างกายแล้วก็จะช่วยให้ครีมสามารถซึมซาบลงบนผิวได้เป็นอย่างดี และเพื่อให้ครีมกันแดดนั้นเป็นเกราะป้องกันผิวจากแสงแดดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

  • เกลี่ยครีมให้ทั่วใบหน้า ลำคอ และหลังใบหู

ที่สำคัญที่สุดคือการเกลี่ยครีมกันแดดให้ทั่วใบหน้า ลำคอ และหลังใบหูไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้ครีมกันแดดช่วยในการปกป้องผิวอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้แล้ว การเกลี่ยครีมให้ทั่วนั้นจะช่วยป้องกันสีผิวไม่สม่ำเสมอหลังจากออกไปเผชิญกับแสงแดด หรือปัญหาการเกิดคราบครีมกันแดดหลังแต่งหน้าจนทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ

นอกจากเทคนิคการทาครีมกันแดดให้ติดทนนานแล้ว การเลือกครีมกันแดดก็มีผลด้วยเหมือนกัน เพราะว่าถ้าเกิดเลือกครีมกันแดดที่ไม่สามารถปกป้องผิวได้อย่างเต็มที่ หรือปกป้องผิวไม่ได้ยาวนาน ก็อาจจะต้องคิดกันหนักหน่อยแล้วล่ะ เพราะว่าทุกวันนี้มีครีมกันแดดที่สามารถดูแลปกป้องผิวได้อย่างยาวนานแถมอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิวแม้กระทั่งผิวบอบบางอีกด้วย ดังนั้น การเลือกครีมกันแดดจึงสำคัญไม่แพ้กันกับวิธีการทาครีมกันแดดด้วยเช่นกัน