Around Town

ไขข้อสงสัย ‘รถเสีย’ เรียกรถยกหรือรถลาก?

1 Mins read

เหตุการณ์รถเสีย เป็นสถานการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกันตัวเอง แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วกะทันหันก็ต้องหารวิธีแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ได้ ยิ่งกับ คนที่เพิ่งเคยรถเสียครั้งแรกก็ย่อมจะรู้สึกสับสนและงง ๆ หน่อยเป็นเรื่องธรรมดา อีกเรื่องที่ทำให้งงสงสัยตัดสินใจไม่ถูกก็คือ เมื่อรถเสียอยู่บนท้องถนน จนขับไม่ได้ หรือเกรงว่าถ้าขับแล้วจะเสียหนักกว่าเก่า จะเรียกรถยกหรือรถลากดี ตรงนี้มีคำตอบ

รถยก

ต้องเข้าใจการทำงาน รวมถึงประโยชน์ของรถชนิดนี้ก่อน เมื่อเรียกรถมาถึงบริเวณที่รถเสียอยู่ รถประเภทนี้จะทำการสไลด์รถที่เสียขึ้นไปยังรถที่เตรียม ไว้ จากนั้นรถของคุณก็จะจอดนิ่งอยู่บนรถอีกคันและเคลื่อนย้ายรถของคุณ ไปยังสถานที่ที่คุณต้องการ อาจจะเป็นอู่รถหรือปั๊มน้ำมัน ซึ่งจะเป็นระยะทางขนาดไหนก็ได้ โดยที่ตัวรถของคุณเหมือนผู้ป่วยที่ถูกเปลสนามมาหามขึ้นรถพยาบาลไปถึงแหล่งรักษาโดยไม่บอบช้ำใด ๆ เลย ข้อดีของการเลือกใช้บริการก็คือ

1.ช่วยให้มั่นใจว่ารถไม่เสียหาย

เพราะคุณไม่ต้องสตาร์ทรถ รถไม่ถูกลากไปกับท้องถนน ในกรณี๊ที่รถเป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ยิ่งจำเป็นต้องใช้บริการในรูปแบบยกไป เพื่อไม่ให้รถเสียหายหนัก

2.สามารถเคลื่อนย้ายรถไปยังจุดซ่อมหรืออู่ไกล ๆ ได้ตามที่เจ้าของรถต้องการ

ทั้งในกรณีที่รถอาจจะไม่ได้เสียหายหนักหรือเสียหายหนักก็ตาม จะเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อหรือ 4 ล้อ หากต้องการเคลื่อนย้ายรถไปในระยะทางไกล ก็ ควรเลือกใช้บริการรถยก เพราะขนย้ายไปได้ไกลโดยที่รถไม่เสียหาย

แจ็ครถยกรถลาก รถยก 1

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

รถลาก

การทำงานของรถลากก็คือ เมื่อรถลากมาถึงบริเวณที่รถจอดอยู่ก็จะทำการเกี่ยวหน้ารถเพื่อให้ต่อกับ รถลาก จากนั้นก็ทำการลากรถที่เสียให้ออกจาก บริเวณเดิม ไปยังจุดที่ต้องการ เช่นอู้หรือปั๊มที่อยู่ไม่ไกล ข้อดีของรถลากก็คือ

1.ใช้เวลาในการปฏิบัติการณ์น้อยกว่า

เมื่อรถลากมาถึงจะทำการยกรถที่เสียขึ้น เพื่อให้เกี่ยวเกาะกับรถลาก และมีกลไกที่ยึดรถทั้งสองไว้ด้วยกัน ด้วยความเชี่ยวชาญของเจ้าหน้าที่ลากรถ
จะรู้ว่าควรยกด้านหน้ารถหรือท้ายรถ โดยเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ หากขับเคลื่อนล้อใดก็จะยกในส่วนของล้อนั้น เพื่อไม่ให้รถชำรุดเสียหาย ใช้เวลาเพียง 10-20 นาทีเป็นอย่างมาก ซึ่งจะรวดเร็วกว่าบริการรถยก

2.ราคาค่าบริการถูกกว่า

เมื่อเปรียบเทียบกับการเคลื่อนย้ายรถโดยรถยก ในระยะทางที่ใกล้เคียงกันในการเคลื่อนย้ายรถยนต์ที่เสีย รถลากจะมีอัตราค่าบริการที่ถูกกว่า โดยปกติ รถลากจะเริ่มต้นที่ราคาในหลักพันต้น ๆ ในขณะที่รถยกจะมีคิดค่าบริการที่มากกว่านั้น

ดังนั้นจากที่ได้กล่าวมานี้ คำตอบว่าเมื่อรถเสียจะเรียกรถยกหรือรถลากก็ให้พิจารณาว่า รถเสียนั้นเสียหนักไหม ถ้ารถเพียงแค่น้ำมันหมด หรือรถเสียแต่ ไม่เสียหายมากนักก็เรียกรถลาก เพื่อไปยังปั๊มหรืออู่ที่อยู่ใกล้ ๆ ก่อนเบื้องต้น จะได้ประหยัดค่าใช้จ่าย การลากโดยรถลากจะเป็นงานที่สะดวกรวดเร็ว ไม่เปลืองเวลาหรือยุ่งยาก แต่ถ้ารถยนต์เสียมาก หรือไม่ต้องการให้รถเสี่ยงที่จะเสียหายกว่าเดิม ต้องการเคลื่อนย้ายรถไปในระยะไกล ก็ควรเลือกใช้รถ ยก เพื่อป้องกันการเสียหายหนักขึ้น โดยเฉพาะรักษาไม่ให้เกียร์พัง

ทั้งนี้ทั้งนั้นในแต่ละกรณีที่ต้องเลือกใช้บริการรถยก หรือรถลาก ก็อาจจะต้องพิจารณาจากสถานการณ์ และพื้นที่ในการเรียกใช้บริการกันสักนิด เพราะผู้ ให้บริการแบ่งรายก็ไม่ได้มีบริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ หรือบางกรณีการเรียกรถยก ก็ดูจะเหมาะสมกว่ารถลากเป็นต้น เฉพาะฉะนั้นแล้วการตัดสินใจ ของผู้เรียกใช้บริการจึงค่อนข้างสำคัญที่จะได้รับความพึงพอใจมากที่สุด

แต่หากใครที่กำลังมองหาบริการที่เกี่ยวกับ รถยก รถลาก หรือรถสไลด์ออน แต่ไม่มั่นใจว่าจะเลือกแบบไหนดี ขอแนะนำให้รู้จักกับผู้ให้บริการรายนี้ แจ็ครถยกรถลาก.com ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการให้บริการงานยก งานลาก และผู้ใช้บริการเองก็สามารถสอบถามได้ว่าควรเลือกแบบไหน อย่างไร ที่สำคัญคือปลอดภัย และพร้อมบริการตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย