Around Town

7 เหตุผลว่าทำไมเราถึงควรตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางไกล

1 Mins read

เมื่อเราต้องเดินทางไกลไปในที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว หรือเดินทางไปธุระ ไปทำงานก็ตาม รถยนต์ส่วนตัวคือพาหนะที่ สะดวกสบายในการเดินทาง และเมื่อเราต้องขับรถยนต์ไปในระยะทางไกล ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้ว่าเราจะต้องพบเจอกับอะไรในทางข้างหน้าบ้าง สิ่งที่เรายังคงแน่ใจได้ว่าจะทำให้การเดินทางราบรื่นถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพก็คือ การเตรียมรถยนต์ของเราให้พร้อมสำหรับการเดินทางขับรถทาง ไกล รถไม่เสียระหว่างทาง ต้องใช้รถยกรถลากมากู้สถานการณ์ให้ยุ่งยาก และนี่คือ 7 เหตุผลว่าทำไมเราถึงควรตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางไกล

1.หลีกเลี่ยงรถเสียระหว่างทาง

การตรวจเช็คสภาพรถอย่างละเอียด อาจจะทำให้เราได้พบกับความบกพร่องบางส่วนของเครื่องยนต์หรือส่วนประกอบใด ๆ ก็ตามของรถยนต์ เราจะ สามารถซ่อมแซม ปรับปรุง ให้รถยนต์อยู่ในสภาพสมบูรณ์ได้ทันก่อนที่รถจะไปเสียระหว่างทาง เพราะการขับรถในระยะทางไกลเป็นเวลานาน โอกาสที่ ส่วนที่บกพร่องอยู่แล้วของเครื่องยนต์และส่วนประกอบต่าง ๆ จะชำรุดจนออกอาการนั้นเป็นไปได้สูง ดังนั้นควรจะตรวจเช็ครถ เติมน้ำมัน ถ่ายน้ำมัน เครื่อง น้ำมันเบรกให้ดี มิเช่นนั้นอาจต้องเรียกรถลากมาช่วยลากเพราะรถน้ำมันหมดก็เป็นได้

2.ลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

อุบัติเหตุในการขับขี่จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่นั้น ส่วนหนึ่งที่สำคัญคือสมรรถนะของรถยนต์ ถ้ารถอยู่ในสมรรถนะที่สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นการเร่งความเร็วเพื่อแซง หลบ หรือการเบรกในระยะกระชั้นชิดก็จะทำได้อย่างคล่องตัว ทำให้อุบัติเหตุที่ อาจจะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้อย่างปลอดภัย หลายครั้งเราอาจเห็นรถเสีย มีการเรียกรถลากมาเอารถที่ประสบอุบัติเหตุข้างทาง แต่รถคันนั้นจะไม่ใช่รถ ของเราถ้าเราเรียมพร้อมสภาพรถมาอย่างดี

แจ็ครถยกรถลาก รถลาก 1

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

3.รักษาสมรรถนะรถไม่สึกหรอไว

การขับรถนาน ๆ จะเกิดความร้อนในตัวเครื่อง เครื่องยนต์จะต้องทำงานติดต่อกันในระยะเวลายาวนาน ถ้าตัวเครื่องพร้อมสมบูรณ์จะไม่สึกหรอง่าย แต่ ถ้าเครื่องมีส่วนบกพร่องอยู่แล้วก็มีโอกาสที่จะสึกหรอไวกว่าเดิม และในส่วนของยางรถยนต์ก็ด้วย ควรตรวจสภาพว่ายังคงใช้งานได้ดี มีดอกยางมาก เพียงพอ มิเช่นนั้นยางรถอาจจะแตกเมื่อถูกความร้อนทีสัมผัสบนถนนตลอดเวลานาน ๆ ทำให้ยางแตกต้องเรียกรถยกรถลากมาลากไปยังอู่ซ่อม
เสียเวลาและเสียเงินโดยใช่เหตุได้

4.ประหยัดเชื้อเพลิง

เมื่อเราไปเช็คสภาพรถอย่าลืมให้ช่างตั้งเครื่องให้ดี เพราะจะทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น หลายครั้งที่รถรุ่นเดียวกัน ปีเดียวกันแต่อัตราการกินน้ำมัน แตกต่างกัน เพราะสภาพของเครื่องที่ไม่สมบูรณ์และการตั้งรอบเครื่องต่าง ๆ ไม่เหมาะสม

5.โดยสารได้อย่างสะดวกสบาย

แอร์รถยนต์นั้นสำคัญมาก สำหรับการเดินทางไกลหรือใช้รถยนต์ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน การเติมน้ำยาแอร์เช็คระบบแอร์ให้ดี ตลอดเส้นทางทุกคน ที่โดยสารอยู่ในรถก็จะนั่งอย่างสบายในบรรยากาศ รถที่มีแอร์สดชื่น เย็นฉ่ำ ลองนึกถึงภาพการขับรถทางไกลที่แอร์เกิดเสียระหว่างทาง คงจะเป็น ประสบการณ์เดินทางที่ทรมานและไม่น่าสนุกอย่างแน่นอน

6.ไม่ถูกปรับ

การตรวจเช็กยังต้องตรวจในส่วนของพรบ.ป้ายทะเบียน ท่อควันดำและอื่น ๆ ด้วย เพราะเมื่อต้องไปพบด่านตรวจระหว่างทางก็จะไม่ถูกตรวจและจับ ปรับ ทำให้เสียเวลาและเสียเงินอย่างที่ไม่คาดคิดมาก่อน

7.เกิดความมั่นใจสบายใจ

เมื่อเราตรวจเช็คสภาพรถยนต์และปรับเปลี่ยนให้เกิดความสมบูรณ์ของรถ ทั้งในส่วนของสมรรถนะและการใช้งานทุกด้านแล้ว เราก็จะขับรถทางไกลได้อย่างสบายใจและมั่นใจในการขับรถมากยิ่งขึ้น

แต่เป็นไปได้ว่าหลายครั้งแม้ว่าเราจะตรวจเช็กสภาพรถยนต์อย่างรอบคอบแล้ว แต่ก็มีโอกาสที่รถเราเกิดเสีย น้ำมันหมดระหว่างทาง หรือรถของญาติ ของเพื่อนที่เกินทางมาร่วมกันเกิดเสีย ไม่สามารถขับต่อไปได้ นี่คือบริษัทรถลากที่เราอยากแนะนำ เพื่อให้คุณได้มีข้อมูลสำรองเอาไว้เพื่อความ รอบคอบในการเดินทาง กับบริษัทให้บริการรถลากที่พร้อมบริการคุณอย่างดีเยี่ยม ไว้วางใจได้ ในราคาย่อมเยา คลิกไปที่ www.แจ็ครถยกรถ ลาก.com