ละคร-Series

“เด็กไทยใจซื่อสัตย์”

1 Mins read

ลปินแกรมมี่  ตั้ม – วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ดาว – ณัฐภัสสร   สิมะเสถียร   และอินเตอร์ – ด.ญ. รุ่งรดา  รุ่งลิขิตเจริญ  ตัวแทนเยาวชน   คนรุ่นใหม่  รณรงค์ส่งเสริม   และสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนไทย  ไม่ยอม   ไม่ทน   ไม่เฉย   ร่วมต้านการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ    ผ่านรายการซิทคอม  “เด็กไทยใจซื่อสัตย์”  รายการวาไรตี้บันเทิง    ที่มีเนื้อหาในการปลูกฝังค่านิยมให้กับเด็ก  เยาวชน   และประชาชนทั่วไป   เพื่อส่งเสริมสังคมไทยไร้การทุจริตอย่างยั่งยืน                      โดยเน้นความสนุกสนาน   พร้อมสอดแทรกสาระ เรื่องการสร้างความตระหนักรู้    ผลเสียความรุนแรงของการทุจริต    รวมถึงคุณธรรม   จริยธรรม   ความซื่อสัตย์    การมีจิตสาธารณะ   และให้ความรู้   ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน   ออกอากาศทุกวันจันทร์ – อาทิตย์  เวลา  17.55 – 18.00 น. ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25  และรีรันผ่านทางยูป GMM 25 Official  https://www.youtube.com/user/gmmchannel และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/GMM25Thailand   เริ่มออกอากาศวันจันทร์ที่   9   สิงหาคมนี้   

 ตั้ม – วราวุธ   โพธิ์ยิ้ม   เปิดเผยว่า“  เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมากๆ  กับประเทศไทย    เพราะฉะนั้นต้องแก้ไขปัญหาตั้งแต่ราก  หมายถึงการปลูกฝังที่นิสัยตั้งแต่เด็กๆให้รู้ผิดถูกคืออะไร   ให้มีคุณธรรม  จริยธรรม   เพราะสิ่งเหล่านี้มันถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กๆ    พอโตขึ้นไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไรก็ตาม   จะมีความโปร่งใส   ประเทศก็ดี   ก็ไม่มีคนโกง  ประเทศก็จะพากันไปได้  ถ้าเราเห็นแก่ตัว คำนึงแต่ผลประโยชน์พวกพ้อง หรือตนเอง   ประเทศก็จะไม่พัฒนาและก้าวไปข้างหน้าแน่นอนครับ  

สำหรับซิทคอมเรื่องนี้   สามารถดูได้ทั้งครอบครัว  ทั้งพ่อแม่   และเด็ก ๆ  โดยมีคุณธรรมแฝงอยู่        มีบทลงโทษของผู้กระทำผิดให้เห็นเป็นตัวอย่าง    บางทีอาจจะไม่ได้ติดคุก    แต่ถูกสังคมไม่ยอมรับ   เจอคนโกง  หรือคนไม่ดีเราต้องทำอย่างไร   คือการสอนให้มีหลักยึดมั่นไว้ในใจว่าเราต้องรู้ตัวตลอดเวลาว่าเรากำลังทำอะไร      เป็นเรื่องราวที่สำคัญมากในชีวิตมนุษย์   และเอาไปใช้ได้จริง    นอกจากนี้ยังก็มีความสนุกสนาน    นี่คือห้องเรียนอีกหนึ่งห้อง  ไม่ใช่สำหรับแค่เด็ก    ผมว่าเหมาะกับผู้ใหญ่และวัยรุ่นทุกคนด้วยครับ ” 

11 14

ดาว – ณัฐภัสสร   สิมะเสถียร    เปิดเผยว่า“ ตั้งแต่เด็กจนโต   เรามักได้เคยชินกับคำว่า  “ใครๆ เขาก็ทำกัน  ใครๆ ก็โกงกันทั้งนั้น”  เราเบื่อช่องโหว่นี้มากๆ  ถ้าเราสามารถช่วยกันได้  อยากฝากถึงน้องๆ เด็กรุ่นใหม่ๆ ว่า  น้องเป็นความหวังของพี่ในการเติบโตขึ้นมาเป็นคนที่มีคุณภาพ    แล้วมาช่วยสร้างอนาคตที่ดีกว่า    อยากจะให้น้องๆ  เด็กๆ  เริ่มต้นจากตัวเองก่อน   เริ่มต้นจากสังคมเล็กๆ  จากครอบครัว   เพื่อนๆ ในโรงเรียน   โดยการเป็นอีกหนึ่งเบาะแสต่อต้านการทุจริต   ทุกยุคสมัยที่ผ่านมาทำให้เรารู้ว่าปัญหาคืออะไร  อยากจะให้น้องรุ่นใหม่  รวมถึงเราทุกคนมาร่วมเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่จะทำให้ประเทศนี้มันก้าวไปข้างหน้า    เพื่ออนาคตที่ดีขึ้นค่ะ  

สำหรับซิทคอมเรื่องนี้ดาวเชื่อว่าอย่างน้อยที่สุด  น้อง ๆ ที่นั่งดูอยู่แล้วยิ่งมีคุณพ่อคุณแม่นั่งอยู่ด้วย  คอยให้คำแนะนำระหว่างดู  จะสามารถนำเอาเหตุการณ์บางตอนในซิทคอมเรื่องนี้ไปเป็นตัวอย่างถึงการเรียนรู้ว่า  การกระทำแบบไหนที่เรียกว่าทุจริต     และผลของการกระทำนั้นคืออะไร    สอนเด็ก ๆ  ให้รู้จักการช่วยเหลือ   สอดส่องพฤติกรรมของคนทุจริต   มีความกล้าที่จะพูด   กล้าที่จะแก้ไข   ดาวเชื่อว่าอย่างน้อยสังคมต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น  อยากให้ติดตามค่ะ   เพราะในแต่ละตอน   จะมีตัวแทนของน้อง ๆ  หรือเด็ก ๆ รู้ว่าสิ่งที่ดีควรจะเป็นยังไง    มีตัวแทนของคนที่พลาด   ตัวแทนคนที่ทำไม่ดี   ก็อยากจะให้น้อง ๆ ดูไปด้วย   ศึกษาไปด้วย    มีมุกตลกสร้างเสียงหัวเราะ   แต่ก็แฝงแนวคิดดี ๆ ไว้อยู่ด้วยค่ะ

7. น้องอินเตอร์ รับบท เค้ก

อินเตอร์ – ด.ญ. รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ เปิดเผยว่า“ ซิทคอมเรื่องนี้สอนเรื่องราวดี ๆ   ว่าสิ่งไหนควรทำสิ่งไหนไม่ควรทำ    สอนให้มีความซื่อสัตย์    ไม่คดโกง   หรือไม่ทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย ซิทคอมเรื่องนี้มีข้อคิดดี ๆ  ที่ให้เพื่อน ๆ   สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันนะคะ  พอเราได้ดูแล้ว   เรารู้แล้วว่าควรจะต้องทำยังไง   สามารถไปแนะนำเพื่อน ๆ   ที่โรงเรียนได้ว่าสิ่งไหนคือพฤติกรรมที่  ไม่ดี   และไม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง   ก็จะได้ไปเตือนเพื่อน ๆได้ค่ะ   เรื่องนี้ได้ทั้งความรู้  และสอดแทรกความสนุกสนานเข้าไปด้วย   รับรองว่าดูไปพร้อม ๆ กับคุณพ่อ  คุณแม่   แล้วไม่น่าเบื่อแน่นอน   ฝากติดตามซิทคอมเรื่อง เด็กไทยใจซื่อสัตย์   ด้วยนะคะ     

ตัวอย่าง รายการ เด็กไทยใจซื่อสัตย์  

#เด็กไทยใจซื่อสัตย์ #กองทุนปปช #ไม่ทนคนโกง #watchandvoice #zerotolerance #ไม่ยอมไม่ทนไม่เฉยรวมพลังคนไทยไม่โกง

#GMMGRAMMY #GMM25

    หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx