ละคร-Series

“พรพิมล” ยอมทุ่ม “พยัคฆ์ยี่เก” เวอร์ชั่นใหม่ เนรมิตเวทีลิเกสวยงามอลังการยาว 24 เมตร

1 Mins read

ถึงแม้ค่ายโคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป จะนำละครเรื่อง “พยัคฆ์ยี่เก” มาสร้างใหม่อีกครั้ง แต่เวอร์ชั่นนี้ พรพิมล มั่นฤทัยในฐานะผู้จัดได้เปิดใจให้ฟังว่า      “สำหรับละครเรื่อง “พยัคฆ์ยี่เก” เวอร์ชั่นนี้ ทางช่องได้ขอให้เรานำกลับมาสร้างอีกครั้ง เพราะเป็นละครบู๊ที่มีความสนุกสนานด้วย พอนำมาสร้างอีกครั้ง เราก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนเรื่องบทให้ดูสนุกและทันสมัยขึ้น งานนี้ ทองกัอน ศรีทับทิม ก็ลงทุนกำกับอย่างเต็มที่ทุกฉาก สำหรับเวทีลิเกเราก็ต้องออกแบบกันใหม่ โดยสร้างเวทีใหญ่และยาวถึง 24 เมตร และไม่ได้สร้างแค่เวทีเดียว เราต้องสร้างถึง 2 เวที เพราะจะต้องมีฉากที่คณะลิเกประชันกันด้วย เรื่องฉากบู๊ก็มีฉากใหญ่หลายฉาก มีบู๊กลางอากาศ ในน้ำ บนดิน เรียกว่ามีทุกทาง กลางอากาศเราก็ใช้พารามอเตอร์มาบินต่อสู้กันหลายลำ ซึ่งแฟนๆคงจะเห็นตั้งแต่ฉากแรกๆแล้ว

และตอนหลังๆก็ยังมีอีก เรื่องนี้เราทุ่มทุนสร้างไม่ต่างจากละครหลังข่าว ไม่ว่าจะออนแอร์เวลาไหน เราก็ลงทุนสร้างเหมือนกันหมด ก่อนจะลงมือเปิดกล้อง เราต้องให้นักแสดง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กใหม่ มาซ้อมร้องซ้อมรำลิเก และซ้อมคิวบู๊กันถึง 3-4 เดือน ซึ่งเด็กๆทุกคนก็เต็มที่ และเรื่องนี้เรายังได้ศิลปินของค่ายยุ้งข้าว เรคคอร์ด ซึ่งมี หม่ำ จ๊กมก เป็นคนดูแล มาเล่นเรื่องนี้หลายคน และเราก็ไม่คิดว่าตัวหม่ำเอง จะยอมมาเป็นดารารับเชิญให้กับละคนเรื่องนี้ด้วย เพราะตัวหม่ำเองไม่ค่อยมีเวลา และไม่ได้เล่นละครมานานหลายปีแล้ว สำหรับฉากที่หม่ำมาเล่นเป็นอะไรที่สนุกดี

อยากให้แฟนๆทุกท่านติดตามชมกันได้ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7 นะคะ” ผู้จัดหญิงจอมทุ่มได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้