ละคร-Series

เจาะใจ “หลิงหลิง ศิริลักษณ์” นางเอกช่อง 3! สวยระดับนางงาม วางแพลนอัพสกิลลุยงานวงการ

1 Mins read

ใจละลายไปพร้อมกัน เมื่อเห็นนางเอกคนใหม่ของช่อง 3 “หลิงหลิง-ศิริลักษณ์ คอง” สาวลูกครึ่งไทย ฮ่องกง ที่ยิ้มทีไรก็ทำให้ใครหลายคนหวั่นไหวทุกที เพราะความน่ารักสุดเกินต้าน โดย “หลิงหลิง” ได้มีผลงานละครเรื่องแรกกับทางช่อง 3 คือละคร “ตราบฟ้ามีตะวัน” กับบทบาท “หลิง” ก่อนที่จะมาแจ้งเกิดเป็นนางเอกเต็มตัวในละคร “มักกะลีที่รัก” กับบทบาทสุดท้าทาย “มักกะลีผล” หรือ “ที่รัก” เรียกได้ว่าเรื่องนี้เธอได้สาดความน่ารักเต็มจอไปหมด จนทำให้แฟน ๆ ต่างตกหลุมรักเพียบ งานนี้จึงอยากจะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสาวคนนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม 

หลิงหลิง ศิริลักษณ์ 1

              สาว “หลิงหลิง” เธอมีนิสัยเป็นคนสดใส บางมุมเรียบร้อย บางครั้งก็ขี้เล่นสนุกสนาน และชื่นชอบสีโทนพาสเทล พร้อมกับรักการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น แถมเธอยังมีของสะสมเป็น ลิปสติก อีกด้วย ทั้งนี้ “หลิงหลิง” ยังได้ออกมาเผยเรื่อง Top-secret ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า “แม่หลิงมีความเชื่อเรื่องเจ้าแม่กวนอิม และได้ไปไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมที่ฮ่องกงในขณะที่อุ้มท้องหลิง แม่ได้ขอพรให้ลูกหน้าตาออกมาดี แต่ว่ามีข้อแม้อย่างหนึ่งคือหากลูกสาวออกมาสวยจะไม่ให้ไปประกวด ซึ่งเรื่องนี้หลิงก็ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ เพราะแม่เราให้ฟัง คล้าย ๆ เป็นคำมั่นสัญญา แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้น ได้ประกวด ตอนแรกหลิงก็ไม่รู้ พอหลิงได้ประกวดไป แม่ก็เล่าให้ฟังว่าทำไมถึงไม่อยากให้หลิงประกวด แต่พอประกวดได้ 2 เวที นางงามไหม ขอนแก่น และ นางงามเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2561 ก็เข้ามาอยู่ช่อง 3 และไม่ได้ประกวดต่ออีกเลยค่ะ” จากนั้นสาว “หลิงหลิง” ขอแอบเมาท์ถึงการแข่งกินไก่ย่างเขาสวนกวางหลังจากที่เธอได้รับมง นางงามเขาสวนกวาง ปี 2561 มาครองว่า “ตอนที่หลิงได้มงนางงามเขาสวนกวาง เขาก็จะให้ประกวดกินไก่เขาสวนกวางบนเวที คือคนอื่นเขาก็จะกินแบบสวย ๆ แต่โดยที่ว่าเราหิวมาก เราเลยกินจริงจัง และกินเร็วมาก ทำให้เราชนะ เราก็ลืมไปว่าต้องโชว์ความสวย คือคนอื่นเขารู้หมดเลยว่าเราหิว (หัวเราะ) พูดเรื่องนี้แล้วอายเลยค่ะ คือใส่มงแต่งชุดไทย หน้าสวยงาม แล้วนั่งกินไก่ย่าง (หัวเราะ)”

หลิงหลิง ศิริลักษณ์ 2

              จากเส้นทางนางงามสู่การขึ้นแท่นเป็นนางเอกช่อง 3 สาว “หลิงหลิง” ได้เผยความรู้สึกว่า “การที่ได้เป็นนางเอกเต็มตัวช่อง 3 ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ช่อง 3 คุณดิว ปิ่นกมล และผู้จัดละคร มักกะลีที่รัก ต้น ณฐนนท์ แห่งค่าย ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น ที่ให้โอกาสเราได้รับบทบาทดี ๆ แบบนี้ ขอบคุณครูหลี่เจิน ณัชชานิษฐ์ และ พี่ ๆ นักแสดง ทีมงานทุกคน ที่คอยให้คำแนะนำและให้กำลังใจเรามาตลอด หลิงค่อนข้างที่จะกดดัน เครียด เพราะการรับบทนางเอกต้องมีทุกซีน ซึ่งเราก็ยังเป็นเด็กใหม่ คือจากละคร ตราบฟ้ามีตะวัน จะไม่ค่อยมีซีนที่ดราม่าหนัก หรือใช้เอนเนอร์จี้เยอะเท่ากับเรื่อง มักกะลีที่รัก เรื่องนี้มีความท้าทายมาก ต้องขึ้นสลิง ขี่ม้า เล่นกับจินตนาการ ทำอะไรในสิ่งที่เราไม่เคยทำ คาแรกเตอร์ต่างจากเรื่องแรกมาก ซึ่งทำให้หลิงได้ประสบการณ์เยอะมากจากการทำงานในเรื่องนี้ รู้สึกดีใจและโชคดีที่ได้รับเล่นเป็นตัวละคร มักกะลีผล หรือ ที่รัก ในเรื่องนี้ค่ะ”

หลิงหลิง ศิริลักษณ์ 3

ส่วนในเรื่องอุปสรรคการทำงานและความรู้สึกหลังจาก “หลิงหลิง” ได้เล่นละคร “มักกะลีที่รัก” เธอเล่าว่า “อุปสรรคในการทำงานของหลิงน่าจะเป็นการขาดประสบการณ์ ซึ่งเรื่องนี้มีทั้งคอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่า มีหลากหลายอารมณ์มาก มันค่อนข้างใหม่กับหลิงมากค่ะ แต่หลังจากเล่นเสร็จก็ภูมิใจมากที่เราผ่านมาได้ เพราะว่าทุกฉากทุกซีนหลิง ตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด ไม่ว่าผลงานจะออกมาเป็นยังไงก็ตาม เราก็ภูมิใจที่ได้ทำเต็มที่”

หลิงหลิง ศิริลักษณ์ 4

ซึ่งเมื่อถามถึงแพลนในวงการบันเทิงของสาว “หลิงหลิง” เธอได้เผยว่า “กำลังวางแพลนอยากเรียนการแสดงเพิ่ม ล่าสุดก็ได้ปรึกษาพี่แม็ค วีรคณิศร์ เรื่องหาที่เรียนอยู่ค่ะ และก็อยากหาความสามารถพิเศษเพิ่มด้วย อาจจะเป็นการเต้น ร้องเพลง หรือเล่นกีฬาค่ะ” และเธอได้ลั่นวาจาออกมาว่า “อยากเป็นนางเอก MV อยากลองงานหลาย ๆ อย่าง ในวงการบันเทิง” ศิลปินคนไหนยังขาดนางเอก MV ลองมองสาวน่ารัก “หลิงหลิง” คนนี้ได้นะจ๊ะ นอกจากงานในวงการบันเทิง “หลิงหลิง” ยังเผยถึงการว่าแพลนงานอื่น ๆ ที่เธออยากทำว่า “ตอนนี้กำลังคิดอยากจะทำช่อง YouTube และกำลังฝึกตัดต่ออยู่ค่ะ ฝึกเรื่องตัดต่อก่อนแล้วค่อยฝึกพูดค่ะ (หัวเราะ) เพราะหลิงยังไม่ค่อยถนัดภาษาไทยเท่าไร แต่ยังไงก็ขอฝากชมผลงานละครของหลิงหลิงไปก่อนนะคะ เรื่องที่กำลังออนแอร์ตอนนี้ก็คือ มักกะลีที่รัก เป็นละครเรื่องแรกที่หลิงหลิงได้รับบทเป็นนางเอกเต็มตัว ก็อยากให้แฟน ๆ  enjoy กับบท ที่รัก หรือ มักกะลีผล ที่มีความน่ารักสดใส ซึ่งหากมีข้อผิดพลาดก็อยากให้แฟน ๆ เอ็นดูและให้กำลังใจหลิงหลิงด้วย จากนั้นยังมีละครที่กำลังถ่ายทำอยู่อย่าง หมอหลวง ก็รอติดตามกันด้วยนะคะ”

หลิงหลิง ศิริลักษณ์ 5

ใครที่รู้จักบางมุมของ “หลิงหลิง ศิริลักษณ์” แบบนี้แล้วตกหลุมรักพร้อมกับเอ็นดูเธอบ้าง เพราะฉะนั้นห้ามพลาดกับบทบาทนางเอกเต็วตัวเรื่องแรกของเธอในละคร “มักกะลีที่รัก” สามารถรับชมได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus และติดตามผลงานอื่น ๆ ของเธอได้ใน IG: linglingkwong