ละคร-Series

“ยิหวา” ทำพิธีอาบน้ำว่านฟื้นฟูพลัง สั่ง “แชมป์” ไปแย่งปฐวีธาตุจาก “ไม้”

1 Mins read

 อาละวาดจนเรตติ้งพุ่ง สำหรับ เจ้าแม่ทอหูก (ยิหวา-ปรียากานต์) จากละคร “ภูตแม่น้ำโขง” ของ  ค่าย มายน์แอทเวิร์คส์ ซึ่งออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทาง ช่อง 3  เรียกว่ากลายเป็นตำนานลุ่มแม่น้ำโขงที่อยู่ในใจของใครหลายคน

และคืนนี้ เจ้าแม่ทอหูก (ยิหวา-ปรียากานต์)  เตรียมตัวฟื้นฟูพลังทำพิธีอาบน้ำว่าน ที่ เขียวค่อม (หน่อย-ณัฐนี) จัดเตรียมไว้ให้ หลังจากที่ส่งบริวารอย่าง พญาจัน (แคร์-วงศ์วชิรา) ไปจับตัว บัวผัน(อุ้ม-อิษยา) มาเป็นบริวารไม่สำเร็จ  คืนนี้เจ้าแม่ทอหูกเลยเปลี่ยนแผนเสียหน่อย  ส่งบริวารคนใหม่อย่าง อ้ายเคน (แชมป์-ชนาธิป) ที่ถูกมนต์ว่านผีปอบของเขียวค่อมจนกลายร่างเป็นปอบ สั่งให้ไปทำลายปฐวีธาตุของ หมออัคนี (ไม้-วฤธ) ของศักดิ์สิทธิ์ที่กันไม่ให้เจ้าแม่ทอหูกเข้าใกล้หมออัคนีได้ งานนี้อ้ายเคนรับคำสั่ง แอบสุ่มดักรอหมออัคนี เพื่อหวังแย่งชิงปฐวีธาตุ

            พิธีอาบน้ำว่านฉากนี้ยกกองไปถ่ายทำกันที่ ถ้ำซับชะอม จังหวัดสระบุรี โดยเซ็ตภายในถ้ำให้เป็นเมืองบาดาลของภูตแม่น้ำโขง และสร้างบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่สาวยิหวาต้องลงไปทำพิธี ซักซ้อมกันจนเข้าที่เข้าทางก็ได้เวลาถ่ายทำจริง บอกเลยว่าฉากนี้ถือเป็นอีกฉากที่ยิหวาต้องใช้พลังในการแสดงมากๆ ทั้งต้องแอคติ้งว่าปวดแสบ ปวดร้อน ส่งเสียงกรีดร้องปานจะขาดใจเหมือนมีเข็มมาทิ่มแทงไปทั่วทั้งตัวไม่พอ บทพูดก็ต้องเป๊ะอีกด้วย สมาธิสุดๆ หลังจากฉากพิธีอาบน้ำว่านจบลงก็ไปต่อกันที่ฉากเจ้าแม่ทอหูกสั่งให้อ้ายเคนไปแย่งปฐวีธาตุจากหมออัคนีมา ฉากนี้บอกเลยว่าต้องขอปรบมือให้กับหนุ่มแชมป์ดังๆ กับการแสดงว่าถูกผีปอบเข้าสิง และต้องกินไก่สดๆ โชว์ แต่ความยากไม่ได้อยู่ที่แชมป์ ต้องกินไก่สด แต่ดันเป็นการที่หนุ่มแชมป์ต้องใส่คอนแทคเลนส์ครั้งแรกในชีวิตต่างหาก ซึ่งก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำฉากนี้ ทีมงานใช้เวลาอยู่เกือบหนึ่งชั่วโมงในการช่วยกันใส่คอนแทคเลนส์ให้กับแชมป์ และใช้ทีมงานถึง 3 คนในการจับหนุ่มแชมป์ไม่ให้ดิ้น บอกเลยว่าตอนถ่ายทำฉากนี้ถ่ายเสร็จไม่เกิน 1 ชม. ใช้เวลาเร็วกว่าตอนที่ทีมงานช่วยกันใส่คอนแทคเลนส์ให้หนุ่มแชมป์เสียอีก!!

ติดตามชมฉากพิธีอาบน้ำว่านของยิหวา และฉากกลายร่างเป็นผีปอบของหนุ่มแชมป์ได้ ในละคร เรื่อง “ภูตแม่น้ำโขง” วันศุกร์ ที่ 2 ก.ย.นี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus