ละคร-Series

“ดั่งฟ้าสิ้นตะวัน” เข้มข้นพลิกชีวิต“ดอม-ทศ” รับบทหนักบีบหัวใจคนดู

1 Mins read

 ตั้งแต่เปิดตัวละครเรื่อง “ดั่งฟ้าสิ้นตะวัน” ของ ค่ายกำลังดีซอย 6 โปรดักชั่น มาก็ดราม่าหนักชนิดที่แฟนละครช่อง 7HD ยังต้องตามลุ้นกันติดหน้าจอทุกเย็น วันจันทร์-วันศุกร์  ยิ่งวันนี้ คุณแม่วิไลรัตน์ (เอ๋-รชยา รักกสิกรณ์) คนสวย และรวยที่สุดออกโรงปกป้องลูกชายสุดเลิฟ “ภู” รับบทโดย ทศ-รวิศชา ปัญจวิชญ์ ที่พลั้งมือทำคนตาย เสนาะ (ดอม เหตระกูล) เห็นเหตุการณ์พยายามช่วย  แต่กลับต้องกลายเป็น แพะรับบาป!! เพราะความกตัญญูค้ำคอที่ เจ้าสัวกำพล (ต้อย-วันชัย เผ่าวิบูลย์) เคยช่วยเหลือครอบครัวตัวเองมาตลอด          มาถึงฉากกุญแจสำคัญของเรื่องแม้จะเป็นมหากาพย์ที่ตั้งหลักปักฐานถ่ายทำทีไรก็มีอันพายุฝนหนักทุกที  รอบนี้ ผู้กำกับโจ้-ชัชวาลย์ คล้องช้าง รวมพลังทีมงาน และนักแสดง ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ถ่ายทำฉากนี้สำเร็จด้วยดี  สุดท้ายฟ้าฝนก็ใจอ่อนยอมเปิดโล่งให้ทุกคนซ้อมคิวการแสดงอย่างตั้งใจตั้งแต่ช่วงเย็น  พอฟ้ามืดนักแสดงทุกคนพร้อมกันหน้าเซ็ตอยากถ่ายทอดเรื่องราวจุดพลิกผันตัวละครในเรื่องเต็มที่ 

ทั้งซ้อม..ทั้งบรีฟ..ทั้งทำสมาธิกันมาอย่างดี ผู้กำกับโจ้ ส่งพลังบวกก่อนถ่ายจริง “ขอให้ทุกคนโชคดีเต็มที่กับฉากนี้ที่เรารอคอยนะครับ” นักแสดงชุดแรก ดอม-ทศ พยักหน้าตอบรับ  จากนั้นทศขับรถออกจากผับที่ไปปิ๊ง! สาวสวยที่มีแฟนแล้ว  แฟนหนุ่มของเธอแค้นตามหาเรื่องคุณหนูบนถนนเปลี่ยวย่านบางกรวย-ไทรน้อย  ทั้งคู่เถียงกันไม่กี่คำก็เปิดฉากต่อยตีสไตล์ลูกผู้ชายตัวจริงแต่ฝ่ายหาเรื่องสู้ ทศ ที่รับบท “ภู” ไม่ได้เลยชักมีดสั้นกะเสียบล้างแค้น 

จากนั้นตัวละคร “เสนาะ” ที่ ดอม เหตระกูล แสดงผ่านมารีบห้ามแต่ไม่ทันซะแล้ว  ทศพลั้งมือคว้ามีดปักเข้าที่ท้องคู่อริมิดด้ามตายคาที่ถึงเสนาะช่วยปั๊มหัวใจยังไงก็ไม่รอด  ด้วยความกลัวสับสนสุดขีดภูรีบโทรกลับบ้านไม่นาน แม่วิไลรัตน์ (เอ๋-รชยา) พ่อกำพล (ต้อย-วันชัย) และ น้องน้ำฝน (มิ้นท์-พรทิวา สาครจันทร์) มาถึงที่เกิดเหตุ  ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงัดทศกลัวตัวสั่นน้ำตาคลอผวากอดแม่ทำอะไรไม่ถูก  ความดราม่าครอบคลุมทั่วพื้นที่พี่ดอมเองเห็นความจริงทั้งหมดถึงกับพูดไม่ออก  มีเพียงอาต้อยที่ต่อว่าลูกชาย และให้ยอมรับผิดด้วยตัวเอง  แต่แม่ก็คือแม่ทำยังไงก็ได้ “ลูกฉันต้องไม่ติดคุก” ทุกคนถึงกับผงะ

ถ้าภูรอดก็ต้องมี แพะ!! รับผิดแทน  พี่เอ๋ไม่ปล่อยให้สงสัยนานผวาเข้าไปยกมือจะกราบขอร้องให้พี่ดอมเสียสละอิสรภาพแทน  เพราะเขาเคยบอกไว้ว่า “หากเจ้าสัวมีอะไรให้ช่วย ยินดีทำทุกอย่างเพื่อตอบแทนที่เคยช่วยชีวิตลูกชายคนเล็กของเขาจนรอดตาย”  ถึงตรงนี้บีบหัวใจสุดๆ โดยเฉพาะ มิ้นท์ ที่ไม่คิดว่าคุณแม่จะกล้าพูดออกมา  ส่วนคนดูทางบ้านคงเดาไม่ยากว่าคำตอบของคนกตัญญูอย่างเสนาะจะเป็นยังไง  มาลุ้นกันต่อดีกว่าว่าจะมีหลักฐานอะไรมาหักล้างทำให้คดีพลิกอีกครั้งหรือไม่  รอให้กำลังใจกันได้ เย็นวันพุธที่ 5 เม.ย. 2566   ในละคร  “ดั่งฟ้าสิ้นตะวัน” เวลา 18.45 น.  ช่อง 7HD ดูทีวี กด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, Twitter, TikTok : Ch7HD เว็บไซต์ :  www.ch7.com