ละคร-Series

ธัญญ่า อาร์สยาม ภูมิใจได้สืบสานมวยไทยผ่านละคร “มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า”

1 Mins read

ปลุกกระแสสปอร์ตเทนเมนต์ได้อย่างดี สำหรับ ละคร มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เพราะงานนี้ได้สร้างปรากฏการณ์ในวงการมวยไทยได้อย่างน่าสนใจ ทำเอานางเอกของเรื่อง ธัญญ่า อาร์สยาม ถึงขั้นดีใจมากที่ได้มีโอกาสร่วมแสดงละครเรื่องนี้ เพราะหลายสิ่งที่เกิดขึ้นในละครเรื่องนี้ เธอถึงขั้นบอกว่า คือโอกาสใหม่ที่เกิดขึ้นในชีวิต พร้อมย้ำว่าภูมิใจที่ได้มีโอกาสสืบสานคำว่ามวยไทย ผ่านละครคอเมดี้ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย เพราะอย่างน้อยสิ่งนี้อาจเป็นจุดเล็ก ๆ ที่จุดประกายความฝันของการอยากเป็นนักมวยมืออาชีพให้เด็ก ๆ ก็เป็นได้ 

ธัญญ่า อาร์สยาม เผยว่า “สำหรับในเรื่องนี้รับบทเป็น เปรี้ยว คาแรคเตอร์ของเปรี้ยวจะเป็นคนที่แก่นแก้ว เปรี้ยวซ่ามาก แล้วก็ปากเผ็ดมาก เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก แล้วก็คิดว่าตัวเองเป็นผู้หญิงที่มีความกล้าหาญ โดยเฉพาะเรื่องราวของแม่ไม้มวยไทยค่ะ และที่ธัญญ่ารับเล่นละครเรื่องนี้ก็เพราะว่าเป็นสิ่งใหม่ ๆ โอกาสใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตเลย นั่น คือการเล่นเป็นลูกสาวของนักมวยและเป็นคาแรคเตอร์ใหม่ของธัญญ่า คือการที่ต้องชกมวย เรื่องนี้ธัญญ่าก็ได้ไปเรียนมวย ตั้งใจไปเรียนมวยคอร์สเสริม เพื่อที่จะให้คาแรคเตอร์และตัวละครเรื่องนี้ มีความเด่นชัดมากขึ้น ซึ่งนี่คือความยากเลยของละครเรื่องนี้

นอกจากนั้นแล้วยังได้ลองศึกษาได้เห็นการต่อยมวยแบบจริงๆ ได้เห็นบรรยากาศของค่ายมวย เราต้องแสดงออกให้ชัดว่าเราทั้งเก่งและพอที่จะเป็นครูมวยได้ ออกท่าทางได้อย่างสวยงาม ทั้งการใช้หมัดหรือวิธีการพูดต่างๆ มันช่วยทำให้เราเข้าใจชีวิตของเหล่านักมวยมากขึ้นจริงๆ ธัญญ่ายังได้เห็นทั้งการรำมวยไทย ไหว้ครู ที่แสดงให้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์ก่อนการชกมวย การออกรสออกชาติโชว์แม่ไม้มวยไทยที่มีความน่าสนใจ ทำให้ธัญญ่าเห็นถึงความสวยงามที่ควรค่าแก่การจะรักษาไว้ให้คงอยู่ตลอดไป  เมื่อเราได้เห็นการร่วมกันระหว่างกีฬาและความบันเทิง เชื่อว่าต้นแบบมวยไทย จากละคร มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า จะช่วยทำให้คนรุ่นใหม่หันกลับมาให้ความสำคัญกับมวยไทย โดยเฉพาะต้นแบบจากตำนานไม่ว่าจะเป็น พี่สามารถ พยัคฆ์อรุณ, พี่เขาทราย แกแล็กซี , พี่เขาค้อ แกแล็กซี, พี่สมจิตรจงจอหอ และ พี่ตุ้ม ปริญญา ธัญญ่าเชื่อเหลือเกินว่าจะสามารถต่อยอดจุดประกายความฝันให้กับเด็ก ๆ ในเส้นทางอาชีพนักมวยได้แน่นอนค่ะ

ธัญญ่าอาร์สยาม 1

สามารถติดตาม ละคร “มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า”  ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00 น.- 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID กันนะคะ”