ละคร-Series

ถึงหลังชนฝาก็สู้ไม่ถอย !!! มินนี่ ต้นหน นนท์ ปลุกพลังเงียบ พร้อมตามหาหมากตัวสำคัญเพื่อรุกสู้ต่อ ในซีรีส์ Get Rich เปิด / โรงเรียน / ปล้น Ep.15

1 Mins read

  พิสูจน์กันให้ได้เห็นชัดๆแล้วว่า Viu Original  “GET RICH เปิด / โรงเรียน / ปล้น นับเป็นซีรีส์ที่สะท้อนมุมองของนักเรียนที่ต้องเจ็บปวดกับระบบการศึกษาออกมาได้ตรง โดนใจ จี้ให้เห็นถึงปัญหาใหญ่ที่ทำให้ระบบการศึกษาไทยยังไม่ขยับไปจากจุดเดิมเพราะผู้ใหญ่ไม่เข้าใจและยังยึดติดกับผลประโยชน์มากมาย ที่ไม่ได้ตกอยู่กับนักเรียน ทำให้ทุกคนต้องลุกขึ้นสู้เพื่อความยุติธรรม เพื่อทำให้โรงเรียนกลับมาเป็นพื้นที่ขาวสะอาดเหมือนกับเด็กนักเรียนที่เหมือนผ้าขาวบริสุทธิ์ ซึ่งสำหรับซีรีส์ตอนนี้ก็เข้ามาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว …..

    เมื่อได้ข้อมูลสำคัญมาอยู่ในมือ Ep.15 แก็งค์ Bad kids ได้หลักฐานเด็ดจากเครื่องอัดเสียงว่าโรงเรียนจะขายที่ ให้กับ Global group โดยมีสัญญาทำศูนย์การเรียนรู้แค่เพียง 3 ปี หลังจากนั้นท่านอาทิตย์จะปรับปรุงพื้นที่เป็นอะไรก็ได้ 30 ปี โดยมี คุณบรรจง หนึ่งในบอร์ดบริหารแค่คนเดียวเท่านั้นที่ไม่เห็นด้วย และได้รับข้อมูลว่าจะมีการเซ็นสัญญา กันในอีก 2 สัปดาห์ 

           เซิร์ฟ จึงพยายามเอาโทรศัพท์ไปให้ ครูธร ช่วยกู้ข้อมูลร่างสัญญาที่ตัวเองลบไปแต่ภาพก็ยังไม่กลับมา ครูธร ที่รู้เรื่องทั้งหมด จากเซิร์ฟ ก็ตกใจทำให้ เซิร์ฟ รู้ว่าพวกครูต่างก็ไม่รู้ว่าโรงเรียนจะมีการขายขาด โรส จึงไปหา ครูขิม ซึ่งครูขิมบอกให้โรสเลิก สนใจสิ่งนี้เพราะเธอใกล้จบแล้ว โรส ถามครูขิมกลับว่า ถ้าลูกครูขิมโตจะให้มาเรียนโรงเรียนแบบนี้เหรอจะให้เจอครูที่ไม่เห็น ประโยชน์ของนักเรียนเป็นหลักเหรอ ทั้งบูและลิลลี่ก็ไล่ถามทั้งครูไมค์ครูเอ๋และ ครุมานพ ต่างก็โกรธแค้นที่เรื่องนี้ไม่เคยได้รู้มาก่อน เช่นกัน การรวมพลังของครูและเด็กนักเรียนจึงเกิดขึ้น

ด้าน ครูซิม ได้นำเบอร์ที่เป็นหมากตัวสำคัญมาให้กับ แก็งค์ Bad kids ได้รุกสู้ต่อศึกครั้งนี้พวก โรส จะชนะหรือไม่ ?? และสิ่งสำคัญเมื่อเพื่อนที่ร่วมอุดมการณ์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆแต่ โรส กลับไม่รู้เลยว่าอนาคตของตัวเองต้องการเป็นอะไร เรียนอะไร หรือใช้ชีวิตเพื่ออะไร โรส จะหาอนาคตของตัวเองหรือไม่ ติดตามรับชมพร้อมกัน วัน พุธ ที่ 23 สิงหาคม  นี้ และทุกวัน พุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.00 น. สามารถรับชมได้ : VIU Application และ https://www.viu.com/