ละคร-Series

“ปราโมทย์ แสงศร” ชวนดู “7 อัคนี พิทักษ์จักรวาล” ละครแฟนตาซีคุณภาพสร้างสำนึกดีให้เด็กๆ

1 Mins read

ยกให้เป็นละครแฟนตาซี ที่น้องหนูๆกำลังชื่นชอบติดใจกันสุดๆในตอนนี้ สำหรับละคร 7 อัคนี พิทักษ์จักรวาล” ผลิตโดยค่าย จูเวไนล์ ที่ออกอากาศไปเพียง 2 สัปดาห์ ทาง ALTV ช่องหมายเลข 4 ก็ชวนตื่นเต้นน่าติดตามชนิดห้ามกระพริบตา กับเรื่องราวของเด็ก3 คน ผู้พิทักษ์จักรวาลคู่ขนานกับโลกมนุษย์  รับบทโดยนักแสดงเด็ก เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน ,มากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช และ เทปัน-วิกร ธนากรอัครกุล ที่มีภารกิจตามหาอัคนีทั้ง 7 ให้ครบ เพื่อช่วยเจ้าหญิงโรส ไม่ให้ปีศาจรัตติกาลมาช่วงชิงและทำลาย เพราะจะทำให้จักรวาลคู่ขนานและโลกมืดมิดไปตลอดกาล  ซึ่งนอกจาก3 นักแสดงเด็กแล้วยังมีนักแสดงชั้นนำอีกมากมายที่จะแวะเวียนกันมาเป็นเหมือนบททดสอบสำหรับการผจญภัยในครั้งนี้ รวมถึงนักแสดงมากฝีมืออย่าง ปราโมทย์ แสงศร ด้วย

โดย ปราโมทย์ เล่าว่า “ สำหรับเรื่องนี้ผมรับบทเป็นครูศิลปะสุดอินดี้ รักความสงบและธรรมชาติเป็นที่สุด พร้อมเสริมสร้างประสบการณ์ที่ลึกล้ำเกินกว่าจินตนาการให้กับเด็กๆ  ด้วยเนื้อหาของละครที่สอดแทรก แนวคิด Growth Mindset เป็นเส้นเรื่องหลัก  ให้เด็ก ๆ ได้รับความสนุกสนานไปพร้อม ๆ กับการการเรียนรู้ทักษะชีวิตที่จำเป็น  เพื่อเติบโตเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพในอนาคต  ให้เด็ก ๆ ในวัยที่กำลังเติบโตและซึมซับการเรียนรู้ จากสิ่งที่ได้เห็น ได้ยิน การสร้างสำนึกที่ดีทั้งทางด้านจริยธรรม  ศีลธรรม และความภูมิใจในตัวเอง  ละครเรื่องนี้ผมว่าเหมาะสมสำหรับเด็กมากๆ ผู้ปกครองควรให้ลูกหลานได้ดูจริงๆครับ

สำหรับการทำงานเรื่องนี้กับน้องๆนักแสดงเด็กๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่และสนุกมากๆสำหรับผม ถึงแม้บางครั้งจะมีปวดหัวบ้าง เพราะซนกันเหลือเกินระหว่างรอการถ่ายทำ แต่พอผู้กำกับเรียกมาทำงานเด็กๆทุกคนตั้งใจและแสดงออกมาได้ดีมากๆ ต้องขอชมเก่งกันมากครับ เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่ถ่ายทำกันธรรมดา เพราะในบางฉากที่ต้องมีการปล่อยพลังจากอัคนี หรือจากจักรวาลคู่ขนาด การถ่ายทำก็ต้องถ่ายกันในกรีนสกรีนแล้วไปทำซีจี เราก็ต้องใช้จินตนาการกันค่อนข้างเยอะว่าเหตุการณ์ตรงหน้าอะไรเกิดขึ้นบ้างแบบให้รู้สึกจริงๆ ได้เห็นงานออกมาแล้วก็การันตีเลยครับว่าภาพสวยสมจริงน่าดูมาก เรื่องเร็วกระชับ สนุก อยากให้ติดตามกันเยอะๆครับ”

ติดตามชม “7 อัคนี พิทักษ์จักรวาล”  ทุกวันเสาร์ เวลา19.00นทาง ALTV ช่องหมายเลข 4  ชมอีกครั้งทาง www.ALTV.tv/The7Agni หรือที่ www.youtube.com/ALTV4 และลุ้นรับชองที่ระลึกได้ทุกสัปดาห์ ทาง LINE @ALTV4