ละคร-Series

“ผีมะลิ” แผลงฤทธิ์ “เรือนทาส” เรตติ้งแรงติดเทรนด์ ชาวโซเชียลขอบตาดำสวมบทนักสืบช่วย “อ๊ะอาย”

1 Mins read

   กลายเป็นละครที่คนดูลุ้นตาไม่กระพริบทีเดียว สำหรับ “เรือนทาส” ช่อง 3 ที่ทำเอาชาวโซเชียลแต่ละคนสวมวิญญาณนักสืบตามไขปมปริศนา “ผีมะลิ” ช่วยน้อง บุษบง (อ๊ะอาย กรณิศ)  กันใหญ่ แถมเรื่องราวยังค่อย ๆ เผยตัวละครใหม่เพิ่มความเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ และจากพยานปากเอก ยายเจียม(เอี้ยง สวนีย์) ได้เปิดปากเล่าความจริงในอดีต ทำคนดูได้เห็นมุมน่าสงสารของ คุณสร้อย (นุ่น ศิรพันธ์) ที่ถูก คุณหญิงแข (นก จริยา) เล่นงานชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการนำ คุณราตรี แสดงโดย “แคร์ ฉัตรฑริกา” มาเป็นสะใภ้ใหญ่ไม่พอ

ยังยินดีให้คุณธรรมนำบ่าว มะลิ (บูม สุภาพร) มาเป็นเมียอีกคน เพราะเหตุนี้หรือไม่ที่ทำให้คุณสร้อยต้องร้ายปะทะเดือดกับคุณหญิงแขแบบถึงพริกถึงขิง แถมยังหึงหวงคุณธรรมไปทั่ว แม้แต่บุษบงเองก็ไม่เว้น เรียกว่าเรื่องนี้บุษบงสู้ชีวิตทุกอีพีทั้งโดนตบ โดนถีบ จนน้ำตาล่วงบีบหัวใจแฟน ๆ ให้เอ็นดูกันทั่วหน้า แต่พอได้ เกื้อกูล (ตี๋ ธนพล) มาช่วยปกป้องก็ทำแฟน ๆ ใจฟูขึ้นมาทันที แต่ที่ทำคนดูอินจัดอยากหยุมหัวมากที่สุด ต้องยกให้ตัวต้นเรื่องความวุ่นวายทั้งหมด นั้นก็คือ คุณธรรม แสดงโดย “อ้วน รังสิต”

            ฝีมือการแสดงของแต่ละคนท็อปฟอร์มขนาดนี้ ทำโซเชียลร้อนระอุ #เรือนทาสEP3 และ #เรือนทาสEP4 ติดเทรนด์ X ของประเทศไทย ส่งผลให้เรตติ้ง เรือนทาส EP.3 พุ่งทะลุทะลวง เรตติ้งกลุ่มผู้ชมกรุงเทพฯ สูงลิ่วถึง 5.19 เรตติ้งกลุ่มผู้ชมอายุ 15  ปี ขึ้นไป หรือ กลุ่ม 15 BU+ (Bangkok and Urban) ทำไปได้มากถึง 4.35 และเรตติ้งรวมทั่วประเทศ (NATIONWIDE) คว้าไปได้ 2.90 ส่วน เรือนทาส EP.4 คว้าเรตติ้งกลุ่มผู้ชมกรุงเทพฯ ทำไปได้ 4.61 เรตติ้งกลุ่มผู้ชมอายุ 15 BU+ (Bangkok and Urban) พุ่งสูง 4.06 และเรตติ้งรวมทั่วประเทศ (NATIONWIDE) คว้าไป 2.92 ถือว่าเป็นที่หน้าพอใจสำหรับละครพีเรียดรสแซ่บที่ห่างหายจากหน้าจอช่อง 3 ไปนาน

ปมอดีตของ “ผีมะลิ” จะมีใครที่พูดจริง หรือสร้างเรื่องขึ้นมาหลอก ตามไปสืบค้นหาความจริงพร้อมกัน ในละคร “เรือนทาส” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3 Plus