ละคร-Series

เปิดใจ “โทนี่ รากแก่น” กับบทหมอศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอกจาก “หมอตลอดกาล”

1 Mins read

หมอตลอดกาล โทนี่2

ปฏิเสธไม่ได้ว่าความสมจริงทางการแพทย์ของ หมอตลอดกาล ผลงานจาก ทีวีธันเดอร์ และ ไทยพีบีเอส ส่วนหนึ่งที่สำคัญมาจากทีมนักแสดงคุณภาพ โดยเฉพาะ“โทนี่ รานแก่น” ในบท “ตลอดกาล” ศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอกแต่กว่าจะเป็นคุณหมอได้อย่างสมจริงจนเป็นที่ยอมรับได้ขนาดนี้
ต้องผ่านกระบวนการเวิร์คช็อปกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงๆไม่ใช่แค่ลักษณะท่าทาง แต่รวมไปถึงลำดับความคิดของคนเป็นหมอ
ซึ่งเป็นอีกสิ่งสำคัญที่เหล่านักแสดงจะต้องเรียนรู้อย่างหนัก

โทนี่ ได้เล่าถึงบทบาทของการเป็น หมอตลอดกาล ไว้ว่า “เรารู้สึกว่าคำว่าหมอตลอดกาลเนี่ยไม่ได้เล่าแค่เรื่องของหมอที่ชื่อตลอดกาลหรอก
แต่มันคือเรื่องของความเป็นหมอ once a doctor, always a doctorคือเป็นแบบนั้นจริงๆ นะ การที่เราได้ไปสัมผัสกับหมอหลายคนทำให้เราเห็นว่ากว่าเค้าจะเป็นหมอได้ เค้ามีจิตใจที่อยากจะรักษาจริงๆนี่คือภาพรวมของละครเรื่องนี้ส่วนตัวของตลอดกาลเป็นคนที่มีความสามารถมากในการเป็นศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอกเรื่องนี้เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะเลย หนึ่งในนั้นก็คือ CVT จริงๆก็คือหมอโน้ต ที่เราได้เรียนรู้อะไรจากเค้าเยอะมาก โดยเฉพาะคาแรคเตอร์เราจะเข้าใจว่าหมอจะต้องเนิร์ด แต่ที่จริงแล้วเค้าเท่มากแล้วเราก็เรียนรู้ว่า อ๋อ นี่แหละคือตลอดกาล เค้ามีความมั่นใจ
เพราะวิชาชีพนี้ไม่ได้ง่ายเค้ามาถึงจุดนี้ได้เค้าเลยเกิดความมั่นใจอีกเลเวลนึงเรารู้สึกว่าหมอตลอดกาลเป็นแบบนั้น
แต่ด้วยปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ตลอดกาลขาดความมั่นใจจนอยากเลิกเป็นหมอไป”

ทางด้านของ นาวาโท นายแพทย์วรพจน์ ชมศิริ หรือ หมอโน้ตศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอก โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ
หนึ่งในผู้ให้คำปรึกษาทางการแพทย์ของ “หมอตลอดกาล”ได้เล่าถึงกระบวนการทำงานและกล่าวชื่นชม โทนี่ ไว้ว่า“โทนี่ต้องเรียนรู้ระบบ ลำดับขั้นตอนของการเรียนแพทย์กว่าจะมาเป็นศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอกผ่านอะไรมาบ้างเค้าต้องมาดูและเรียนรู้การผ่าตัดจริง เรียนรู้ขั้นตอนของการผ่าตัด
เพื่อถ่ายทอดให้ผู้ชมได้อย่างถูกต้องสมจริง ซึ่งโทนี่เป็นคนช่างสังเกตเค้าจะดู จดจำ และไปทำการบ้านเวลาแสดงจริงก็ถ่ายทอดออกมาให้คนดูเชื่อได้ว่าเป็นศัลยแพทย์หัวใจจริงๆโทนี่ค่อนข้างแสดงได้เป็นธรรมชาติ ทั้งในฉากผ่าตัดและฉากอื่นๆเพราะเค้าเข้าใจบทที่ต้องการจะสื่อ
รวมถึงโทนี่เค้ามีสกิลในการทำหัตถการได้ดีสำหรับการจับอุปกรณ์ทางการแพทย์ครั้งแรกแล้วได้ขนาดนี้ถือว่าใช้ได้เลยทั้งๆ ที่เค้าถนัดซ้ายแล้วอุปกรณ์ต้องใช้มือขวาทำเวลาผ่าตัดต้องใส่แว่นตาผ่าตัดของหมอจริงๆซึ่งการที่เราใช้ค่าสายตาของคนอื่น จะมองเห็นได้ยากมาก
แล้วต้องทำหัตถการอีก มันก็ยิ่งยากไปใหญ่ แต่โทนี่ก็สามารถทำออกมาได้ดี”

นักแสดงและทีมงานทุกภาคส่วนทุ่มกันสุดตัว ใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อให้ได้ผลงานคุณภาพออกมาและตอนนี้ก็ได้เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของเรื่องแล้วมาร่วมลุ้นเอาใจช่วยกับละคร “หมอตลอดกาล” ได้ ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา20.30 น. ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และรับชมย้อนหลังทาง vipa.meพร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB/IG : TV Thunder และ Twitter : TVThunder Series