ละคร-Series

“โดนัท-ภัทรพลฒ์” เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ได้ฉายา “กิตติสัมปันโน” (ผู้ถึงพร้อมด้วยเกียรติ)

1 Mins read

เรื่องน่ายินดี “โดนัท-ภัทรพลฒ์” เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ณ วัดหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ขอบคุณทุกคนที่ร่วมอนุโมทนาบุญ เผยหลังสึก พร้อมทำหน้าที่ชายไทย เข้ากรมทหารรับใช้ชาติ

เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ววันนี้  (13 กุมภาพันธ์ 2567) สำหรับ โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์  พระเอกหนุ่ม ช่อง 7HD โดยเข้าพิธีอุปสมบทที่บ้านเกิด ณ วัดหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ฉายา  ว่า กิตติสัมปันโน แปลว่า ผู้ถึงพร้อมด้วยเกียรติ

โดยบรรยากาศในช่วงเช้า มีพิธีปลงผม จากนั้นได้เข้าพิธีแต่งลูกแก้วและแห่ลูกแก้ว ซึ่งเป็นพิธีแบบล้านนา โดยแห่จากบ้านไปที่วัดหางดง ซึ่งแต่งกายด้วยชุดสไตล์ล้านนาขึ้นม้าแห่ตามแบบฉบับของการบวชทางภาคเหนือ เพื่อเข้าพิธีฮ้องขวัญ (เรียกขวัญ) และเข้าโบสถ์ เพื่อเข้าพิธีบรรพชา และอุปสมบท ท่ามกลางความยินดีของครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทนอกวงการ รวมทั้งเพื่อน ๆ นักแสดงซึ่งมาร่วมงานกันอย่างอบอุ่น อีกทั้งได้ร่วมขบวนแห่กันอย่างคึกคัก   สนุกสนาน  ได้แก่  การ์ตูน-ณัฐฌา, บิว-ณัฐพล, บอส-นวไพบูลย์ และ โบว์-เมลดา

โดย โดนัท ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพิธีอุปสมบทว่า “เป็นความตั้งใจมานานแล้วครับที่จะบวช ด้วยความที่ก่อนหน้านี้ยังไม่มีช่วงเวลาที่ว่าง รวมถึงยังติดงานอยู่ ตอนนี้เคลียร์หมดแล้วทุกอย่างครับก็ถึงเวลาได้ทำอย่างที่ตั้งใจ การบวชครั้งนี้เป็นการบวชทดแทนพระคุณพ่อกับแม่ครับ

ความรู้สึกของผมตอนแรกไม่ตื่นเต้นครับ แต่วันนี้ ก็เริ่มตื่นเต้นแล้วที่วันนี้เราได้เข้าพิธีบวชจริง ๆ แล้ว สำหรับการแต่งกายที่เห็นในวันนี้เป็นการแต่งกายตามพิธีทางเหนือ 100 % เลย

วันนี้ผมรู้สึกอุ่นใจนะครับที่มีเพื่อน ๆ ในวงการ รวมถึงพี่ ๆ น้อง ๆ ที่รู้จักกันที่กรุงเทพ มาร่วมงานเยอะมากครับ สำหรับแผนของผมหลังบวชตอนนี้ยังไม่ได้มีแพลน หรือว่าฤกษ์สึกนะครับ ผมตั้งใจบวชให้ครบ 1 เดือนก่อน แล้วค่อยดูฤกษ์สึกอีกที และหลังจากสึกแล้ว ก็จะเป็นภารกิจเข้ากรมทหารต่อเลยครับ

แฟน ๆ ช่อง 7HD ไม่ต้องห่วงนะครับ เพราะหลังจากนี้ จะยังมีละครของผมอีก 2 เรื่อง คือ รักร้ายสายลับ และ เล่ห์ร้ายเกมลวง ผมอยากขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนนะครับที่คอมเมนต์เข้ามา ร่วมอนุโมทนาบุญมาในครั้งนี้ รวมถึงคนได้ทำบุญร่วมกับผมด้วยนะครับ ผมขอให้บุญกุศลนี้ที่ผมตั้งใจ คืนกลับไปสู่ทุกท่านด้วยนะครับ”

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG, TikTok, X, YouTube) และ Ch7HD Drama Society (Facebook, IG, TikTok) และเว็บไซต์ www.ch7.com