ละคร-Series

“คิมม่อน วโรดม” ยอมรับหลงเสน่ห์ละคร&ซีรี่ส์ โชคดีได้รับบท “แว่น” ในละคร “มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗”

1 Mins read

      แม้จะเติบโตในวงการเพลงในฐานะบอยแบนด์ แต่สำหรับนักแสดงหนุ่ม คิมม่อน-วโรดม เข็มมณฑา กลับหลงเสน่ห์ละครและซีรี่ส์ ล่าสุดได้รับโอกาสดีในละครสุดฮอต “มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗” กับบท “แว่น” ซึ่งเคยมีนักแสดงรุ่นพี่ฝากฝีมือในบทนี้ไว้หลายเวอร์ชั่น โดยแต่ละเวอร์ชั่นนั้นก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนตัวละคร “แว่น” เป็นอีกหนึ่งตัวละครในตำนานของวงการละครบ้านเราเลยทีเดียว

965777 0

                “ตอนผู้จัดฯ ติดต่อมา ก็ถามก่อนเลย แว่นไหน อ๋อ… เเว่น มนต์รักลูกทุ่ง ซึ่งเราเองก็เป็นแฟนมาตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่พี่ตั้ว ศรัญญู เลย พอเห็นแล้วก็คิดว่าเป็นบทที่ปฏิเสธไม่ได้ครับ โชคดีเลยแหละ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะได้รับบทนี้ เพราะรับละครไว้อีกเรื่องหนึ่งด้วย ซึ่งหลายๆ เรื่องรวมถึงเรื่องนี้ก็คนละแนวกันเลย ส่วนใหญ่เราจะแบบคลูๆ หล่อๆ เป็นรุ่นน้องเป็นเด็กมหาลัย พอรับเรื่องนี้ มันก็เป็นตัวละครที่สนุก เฮฮา และช่วงอายุตัวละครเปลี่ยนด้วย

ตอนทำการบ้าน ผมว่ามันง่าย เพราะเราประยุกต์เข้ากับตัวละครเก่า แล้วตัวเรามันมีความสมัยใหม่อยู่แล้ว มันก็เลยหาตรงกลางได้ง่าย แค่ทำการบ้านว่า แว่น เค้าเป็นคนแบบไหน นิสัยยังไง เราก็ตีโจทย์ออกมา แต่ที่ต้องทำคือต้องไปดูรายการตลกด้วย เพื่อเก็บจังหวะการเล่นตลก จังหวะการเล่นต้องคม เล่นตลกถือเป็นจังหวะยาก ที่ยากสำหรับผม ก็ศึกษาและเอามาถ่ายทอดในละครค่อนข้างเยอะเลยครับ”

“มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗” เป็นละครเพลง แน่นอนว่าตัวละคร “แว่น” ต้องได้ถ่ายทอดบทเพลงที่เป็นอมตะชั้นครูอย่างเพลง “น้ำลงนกร้อง” ซึ่ง หนุ่มคิมม่อน เผยความรู้สึกในการถ่ายทอดบทเพลงนี้ว่า

“เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ดังมากของละคร มนต์รักลูกทุ่ง กดดันมาก กดดันกว่า เล่นละครด้วย ความที่เราเป็นเด็กรุ่นใหม่ วิธีการเล่นละคร การออกเสียงเพลง มันก็ไม่เหมือนกัน และเราก็ไม่ใช่นักร้องเวอร์ชั่นเก่าในตำนาน เราก็เลยกดดันมากๆ แต่พอเข้าห้องอัดแล้ว ก็พอใจในระดับหนึ่ง ไม่ได้ลูกทุ่งจ๋า แต่ก็ฟังแล้วรู้เลยว่าเป็นเพลงนี้ ซึ่งผมก็ภูมิใจมากๆ ครับ ภูมิใจแทนพ่อแม่ผมด้วย แกคงไม่คิดว่าลูกชายแกจะได้ร้องเพลงนี้ แกก็คงว๊าว….คงดีใจน่าดู ส่วนตัวผมก็ประทับใจ ไม่คิดว่าจะได้ร้องเพลงนี้ ไม่คิดว่า 2567 จะยังมีละครเพลง แล้วก็ได้ร้องด้วย ดีใจมาก รวมถึงเพลง “ทุ่งนาปาร์ตี้” ที่ได้ร้องร่วมกับเพื่อนๆ นักแสดงด้วย ก็สนุกเหมือนกัน มากองนี้ ผมมีความสุขมากครับ”

ทราบมาว่าติดใจงานละคร กับซีรี่ส์ไปแล้ว ส่วน งานเพลง หนุ่มคิมม่อน บอกว่า

“ละครเรื่องนี้ทำให้ผมเติบโตทางด้านการแสดงมากๆ ครับ ผมหวังว่าในอนาคตผมได้รับบทที่ซอฟลงมาที่ไม่ใช่พระเอกขี้เก็ก หรือเข้มขรึม ผมทำการแสดง ผมทำเพราะแพชชั่นไม่ได้คิดว่าต้องเป็นพระเอกตลอด รู้สึกว่าแค่เราได้มาเป็นคนใหม่ๆ ตัวตนใหม่ๆ ผมรู้สึกว่าพอผมได้มาแสดง มันประเสิฐที่สุดในชีวิต

965772 0 1

ส่วนงานเพลงก็ขอพักไว้ก่อน กำลังหลงเสน่ห์การเล่นละคร เล่นซีรี่ส์มาก แต่ก็ยังไม่ได้ทิ้ง แค่เฟดตัวออกมาจากการเป็นบอยแบนด์ เพราะว่าก็อิ่มตัว 5-6ปีแล้ว ก็เลยอยากผันมาเป็นนักแสดงเต็มตัว รับงานแสดงมากกว่า ตอนนี้ก็เริ่มอยากเล่นคอมเมดี้ ถ้าได้พระเอกก็เป็นพระเอกคอมเมดี้ หนังผีก็อยากลอง เพราะชอบความแปลกใหม่ครับ”

หนุ่มคิมม่อน ยังทิ้งท้าย “ทำไมต้องดูละคร มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗” 

“อันดับแรกเป็นละครที่คุณจะได้เห็นกลิ่นอายเก่าๆ ละครเพลงที่ไม่ได้มีเยอะในไทย สองจะได้เห็นวัฒนธรรมที่ยังหลงเหลือเสน่ห์ของความเป็นไทย แต่ก็ยังได้เห็นความสมัยใหม่ เป็นละครที่ดูได้ทั้งครอบครัว เป็นละครที่ผมคิดว่าถ้าใครได้ดูผมคิดว่าจะคลายเครียดได้แน่นอนครับ”

ติดตามชมบทบาทของ หนุ่มคิมม่อน ในละคร“มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗”  ทุกคืนวันศุกร์  เวลา 22.45 น. ทางช่อง 3HD กด33  และสามารถติดตามรับชม #มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗ เวอร์ชัน Uncut และ ตอนพิเศษ EP.13 ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 23.55น. ทางแอปฯ WeTV หรือเว็บไซต์ www.WeTV.vip เท่านั้น   https://bit.ly/MonRakLukThung2567