ละคร-Series

หยุดร้องไม่ได้ “เหนือ ดิสรยา” เจอฉากหินในละคร “สองทระนง”

1 Mins read

    ใครที่ได้ดูละคร “สองทระนง”  ค่ายปภัสราโปรดักชั่น ช่อง 7HD คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ลูกสาวคนสวยของผู้จัดฯ กบ-ปภัสรา อย่าง เหนือ-ดิสรยา เตชะไพบูลย์ ที่มีโอกาสเล่นละครเต็มตัวเรื่องแรก ฝีมือด้านการแสดงไม่ธรรมดา ด้วยบุคลิก รูปร่างหน้าตา ความสดใสเหมาะกับ “พลอย” ในเรื่องนี้เอามากๆ จนได้กระแสตอบรับจากเหล่าบรรดาแฟนละครเป็นอย่างดี หลายเสียงชื่นชม รวมทั้งคนบันเทิงบางคนยังแอบกระซิบผู้จัดฯ ว่า “เล่นเก่ง เล่นดี ได้เลือดนักแสดงมาตั้งแต่ในท้องแม่แน่ๆ”

         “สองทระนง” ดำเนินเรื่องราวแบบกระชับฉับไว โดนใจคนดูอย่างที่สุด ปล่อยทั้งฉากดราม่า ฉากหวานๆ โรแมนติก รวมทั้งฉากบู๊ก็มีให้ดูกันอย่างครบรสเต็มอิ่ม สองผู้กำกับฯ จารึก สงวนพงษ์ และ กษมา นิสสัยพันธุ์ เพิ่มดีกรีความท้าทายด้านการแสดงให้  น้องเหนือ แบบเต็มๆ กับฉากร้องไห้ที่ แม่กบ-ปภัสรา และทีมงานต่างเฝ้ารอฉากนี้อย่างใจจดใจจ่อ  ส่วนจะเป็นฉากไหนนั้น ไปดูกัน!!!

          เมื่อ เพชร (มะเหมี่ยว พรชดา) และ เล้ง (เมฆ จุติ) ตัดสินใจยกเลิกแผนที่จะหนีไปอยู่ด้วยกัน และทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ พลอย (เหนือ ดิสรยา) ไม่เชื่อ จึงเข้ามาสอบถามและได้รู้ความจริงจากปากพี่สาวที่ยอมเสียสละเพื่อตน ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นต้นเหตุของเรื่อง  ทำให้  พลอย เสียใจมาก ไปนั่งร้องไห้คนเดียว โกมิน (ปราบ ยุทธพิชัย) ผู้เป็นพ่อ เดินเข้ามาเห็น แถมยังเล่าเรื่องราวในวัยเด็กที่ เพชร ทำเพื่อน้องสาวอันเป็นที่รักมาโดยตลอด และนั่นทำให้ พลอย ยิ่งเสียใจอย่างหนัก ถึงกับร้องไห้โฮ….!!!!

          ทีมงานใช้ บ้านแสงสูง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นสถานที่ถ่ายทำ เซ็ทเป็นบ้านของ โกมิน โดยผู้จัดฯ และผู้กำกับฯ คุยกันไว้ว่าจะวางฉากนี้ถ่ายทำเป็นฉากสุดท้ายในค่ำคืนนั้น เพราะเป็นฉากที่ยากอีกฉากหนึ่งของ น้องเหนือ เลยทีเดียว ทีมงานใช้โต๊ะม้าหินหน้าบ้านเป็นจุดถ่ายทำ ผู้กำกับฯ ให้สองพ่อลูกได้ซ้อมบทพูดกันก่อน และรอให้ น้องเหนือ ทำอารมณ์กับฉากนี้ พอ น้องเหนือ บอกว่า “พร้อม” ทีมงานก็เข้าประจำที่ และทำงานกันอย่างเงียบกริบ เพื่อให้นักแสดงได้ปล่อยอารมณ์กันอย่างเต็มที่  ในขณะที่ แม่กบ-ปภัสรา ยืนให้กำลังใจข้างๆ แต่ก็ น้ำตาซึม ไปกับลูกด้วยนะ

เมื่อผู้กำกับฯ เก็บภาพสมใจก็สั่ง “คัท” และสั่ง “เลิกกอง” ทีมงานเริ่มเก็บของ แต่ น้องเหนือ ก็ยังร้องไห้ไม่หยุด จน ปราบ-ยุทธพิชัย ต้องเข้ามากอด เจ้าตัวก็ยังร้องไห้ไม่หยุด แม่กบ ต้องรีบเข้ามากอดลูก ปลอบลูก และให้กำลังใจน้องเหนืออย่างสุดพลัง โดย น้องเหนือ เล่าถึงฉากนี้ให้ฟังว่า

LINE ALBUM เบื้องหลังสอง ep9 240319 15

          “คือต้องขอบคุณ พ่อปราบ (ยุทธพิชัย) มากๆ พ่อสุดยอดมาก เป็นฉากที่ต้องถ่ายกลางวัน แต่ พ่อ รอจนถึงฉากสุดท้าย แล้วก็แบบบิ้วอารมณ์ให้หนูมากๆ คือทุกครั้งที่เข้าฉากด้วยกัน พ่อจะสอน จะบอกว่าทำแบบนี้นะ แล้วฉากนี้ก็คือเป็นฉากยาก เป็นฉากที่หนูต้องร้องไห้สุดๆ ร้องไห้เพราะสำนึกผิดกับการกระทำของตัวเอง เอาจริงๆ ที่ร้องไห้ ก็เพราะ เออ..ฉากยากๆ นี้มันผ่านไปแล้วนะ มันจบแล้ว แต่เราก็ยังร้องไห้ไม่หยุด จนคุณแม่ต้องเข้ามาปลอบ เข้ามากอด ยิ่งทำให้หนูร้องอีก ไม่ใช่เพราะหลุดจากตัวละครไม่ได้นะคะ เพียงแค่ว่า เสร็จแล้วนะ จบแล้ว ไม่ต้องร้องแล้ว แต่ก็ยังร้องอยู่อีก (หัวเราะ)”

ตามไปให้กำลังใจ น้องเหนือ กับฉากนี้ได้ในละคร  “สองทระนง”  วันพฤหัสบดีที่ 21  มีนาคม 2567  เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, X (Twitter), TikTok, YouTube: Ch7HD เว็บไซต์: www.ch7.com