ละคร-Series

Netflix ยกวัดมาไว้กลางกรุง! เผยเบื้องหลังธุรกิจค้าบุญแนวใหม่ สร้างผลกำไรจากแรงศรัทธา ในงาน เปิดตัวซีรีส์ สาธุ อย่างเป็นทางการ

1 Mins read

image002 9

Netflix เปิดประสบการณ์บูสต์บุญแนวใหม่กับซีรีส์กระแสแรงเรื่องล่าสุด สาธุ ที่จะเปิดโปงอีกด้านของความศรัทธาในงานแถลงข่าวสุดยิ่งใหญ่ นำโดยนักแสดงสามกัลยาณมิจ ทั้งเจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ (รับบท วิน) แอลลี่-อชิรญา นิติพน (รับบท เดียร์) และพีช-พชร จิราธิวัฒน์ (รับบท เกม) พร้อมด้วยผู้กำกับซีรีส์ วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ ที่มาร่วมเปิดเบื้องหลังความสำเร็จของห้างหุ้นส่วนจำกัด สาธุ บริษัทแสวงหาผลกำไรจากการบริหารจัดการวัดและความเชื่อครบวงจร พร้อมจำลองบรรยากาศวัดภุมราม โครงการนำร่องและโมเดลธุรกิจที่ประสบความสำเร็จที่สุดในขณะนี้ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัส ก่อนพิสูจน์บทสรุปพร้อมกันที่ซีรีส์ สาธุ 27 มีนาคมนี้ ทาง Netflix

โดยนักแสดงนำอย่าง เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ (รับบท วิน) กล่าวถึงเบื้องหลังการเตรียมตัวในการรับบทบาทนี้ว่า “เนื่องจากตัวละครวินเป็นคนที่มีกระบวนการทางความคิดคล้ายคอมพิวเตอร์ มีความเป็น tech guy ผมจึงได้ทำการบ้านเพิ่มเติมโดยการไปดูหนังหรือซีรีส์ที่ตัวละครคล้ายกัน สังเกตว่าตัวละครจะคิดเร็ว พูดเร็ว ผมจึงปรับตัวเองให้พูดเร็วด้วย และปรับท่าทางร่างกายเหมือนคนที่ประมวลผลไม่ทันเพราะมีความคิดอยู่ในหัวตลอดเวลา” 

ในขณะที่พีช-พชร จิราธิวัฒน์ (รับบท เกมส์) กล่าวถึงการร่วมทำดนตรีประกอบซีรีส์เรื่องนี้ไว้ว่า “นอกจากเป็นตัวละครในเรื่องแล้ว ผมยังได้ทำดนตรีประกอบให้กับซีรีส์เรื่องนี้ด้วย ซึ่งผมใส่สิ่งที่แสดงถึงชีพจรไปด้วยเพราะความโลภเป็นเรื่องเกี่ยวกับจิตใจ เราเลยยืนพื้นจากการควบคุมจังหวะก่อนเป็นอันดับแรก ทำอยู่อย่างนั้นประมาณเกือบๆ ปีนึง เขียนไปประมาณ 300 กว่าเพลงเลย ถือว่าโปรเจกต์นี้ทุกคนมีเวลาเตรียมตัวกันนานมากๆ เลยได้มีส่วนพัฒนาเรื่องนี้ไปด้วยกัน” 

“ซีรีส์เรื่องนี้มีทุกอย่างเลยค่ะ สิ่งที่เกิดขึ้นน่าติดตามมากๆ มีความ mysterious เบาๆ ผสมกับความเป็น comedy ของเพื่อนสามคนเวลาอยู่ด้วยกัน และเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่อาจทำให้เศร้าตามได้ ก็อยากให้ทุกคนได้ดูกัน นี่คือการแสดงในบทนำครั้งแรกของแอลลี่ด้วยค่ะ” แอลลี่-อชิรญา นิติพน (รับบท เดียร์) กล่าวทิ้งท้าย

image009

ด้าน วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ ผู้กำกับได้กล่าวถึงสิ่งที่ผู้ชมจะได้รับหลังจากดูซีรีส์ สาธุ ไว้ว่า “ซีรีส์เรื่องนี้คือการพาไปดูอีกด้านของความศรัทธา ว่าในสังคมของเรามีกลุ่มคนที่นำความเชื่อของผู้คนมาหาผลประโยชน์ ซึ่งผมคิดว่าเมื่อดูซีรีส์เรื่องนี้จบแล้วอยากให้ผู้ชมได้ลองตั้งคำถาม มีการถกเถียงถึงสิ่งเหล่านี้ที่เกิดขึ้นในสังคม ว่าเราจะทำอย่างไรต่อไปกับมันครับ”

นอกจากนี้ ยังมีอีกสามนักแสดงมากฝีมือผู้รับบทตัวแปรสำคัญในวัดภุมราม ได้แก่ ปั๊บ-พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข (รับบท พระดล) เพชร-เผ่าเพชร เจริญสุข (รับบท พระเอกชัย) ที่ได้แบ่งปันประสบการณ์การพลิกบทบาทเป็นผู้ทรงศีลอันน่าจับตามองที่ต้องเรียนรู้วิถีชีวิตใต้ผ้าเหลือง ร่วมด้วย ติ๊ก-ชาญณรงค์ ขันทีท้าว (รับบท น้าแต๋ง) กับบทบาทมัคนายกคนสำคัญที่ทุกวัดต้องมี ไม่เพียงเท่านั้น ภายในงาน แขกผู้ร่วมงานทุกท่านยังได้รับบัตรกำนัลที่สามารถใช้บริจาคเพื่อร่วมกิจกรรมเสริมแต้มบุญ ลอยเทียนประทีปประจำวันเกิดเพื่อสะเดาะเคราะห์ ทั้งยังสามารถเช่าบูชาพุทธแฟชั่น ไอเทมเสริมดวงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นถุงผ้าโชคดี ลิปบาล์มวาจาสิทธิ์ กริ๊ปต๊อกมหาเศรษฐี และกำไลมหาเสน่ห์ เพื่อเร่งโชคดีให้บังเกิดได้ครบทุกด้านอีกด้วย 

ติดตามผลประกอบการของธุรกิจแนวใหม่ ศรัทธามา เงินตราเกิด ได้ที่ซีรีส์ สาธุ 27 มีนาคมนี้ พร้อมกันบน Netflix กว่า 190 ประเทศทั่วโลก!

#สาธุNetflix #NetflixTH