ละคร-Series

“มันนี่” ดีใจ แฟนละครชมสอบผ่านดราม่า ยก “เมฆ” พี่ชายสายซัปพอร์ตใน “สองทระนง”

1 Mins read

“มันนี่-กิจจำนง” เผยหายเหนื่อย แฟน ๆ ชื่นชอบ ดราม่าเข้ม “สองทระนง” กระแสแรง ทำเรตติ้งนิวไฮ พร้อมเปิดความรู้สึกถึง “เมฆ-จุติ” ยกให้เป็นพี่ชายสายซัปพอร์ต

            สนุกเข้มข้น โดนใจแฟนละคร ช่อง 7HD สุด ๆ สำหรับละครดราม่าเรื่อง สองทระนง จากค่าย ปภัสรา โปรดักชั่น ของผู้จัดคนเก่ง  กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์ นำแสดงโดย เมฆ-จุติ จำเริญเกตุประทีป ประกบคู่กับ มะเหมี่ยว-พรชดา วราพชระ ที่กระแสแรงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทำเรตติ้งนิวไฮ เรตติ้ง 15 + ทั่วประเทศได้ 4.0 (ข้อมูลวันที่ 28 มีนาคม 67) งานนี้ทำเอา มันนี่-กิจจำนง จำนงกิจ นักแสดงน้องใหม่จาก 7HD New Stars  ที่มีโอกาสชิมลางงานแสดงครั้งแรก ในบทบาทสำคัญอย่าง ไซ ถึงกับดีใจ เมื่อละครที่ได้แสดงเรื่องแรกได้รับกระแสตอบรับดี โดย มันนี่ เปิดใจให้ฟังว่า

“เห็นกระแสตอบรับแล้ว ก็ดีใจ หายเหนื่อยครับ หลังจากละครออกอากาศ มาจนถึงตอนนี้ ก็มีแฟน ๆ คอยให้กำลังใจอยู่เรื่อย ๆ บอกว่าชอบไซ เพราะว่าสู้คน ปากจัดดี พร้อมบวกตลอด ดีใจที่แฟน ๆ ชื่นชอบนะครับ บท ไซ ของผมในเรื่องนี้ จะเป็นคนแข็งกระด้าง โผงผาง อารมณ์ร้อน ตรงข้ามกับพี่เล้งพี่ชาย ที่รับบทโดยพี่เมฆ บทของพี่เมฆจะใจเย็น เวลามีฉากที่พี่ชายถูกกระทำ ก็จะมีคอมเมนต์เรียกอาไซ มาช่วยพี่ชายหน่อย ทั้งคู่เป็นสองพี่น้องที่คาแรกเตอร์ต่างกันมาก เรื่องวุ่นวายหลายอย่างที่เกิดขึ้น บางครั้งเกิดจากไซ ที่ใจร้อน เพราะพวกเราไม่ใช่หลานรักของญาติผู้ใหญ่ในตระกูล แม่ (แอ้ม-ศิรประภา สุขดำรง) ก็เป็นสะใภ้ที่ อาม่า (จิ๊-อัจฉราพรรรณ ไพบูลย์สุวรรณ) ไม่ชอบ พ่อ (โชคชัย เจริญสุข) ก็เป็นลูกที่ไม่ได้ดั่งใจของอาม่า เรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวสู้ชีวิตของสองพี่น้อง ที่มีความทระนง มีศักดิ์ศรี ต่อสู้เอาชนะอุปสรรค 

ด้วยความที่เล่นละครเรื่องแรก ก็เจอละครดราม่าเลย แรก ๆ ค่อนข้างกังวลครับ เพราะช่วงแรกที่เริ่มถ่ายทำ ยังจับจุดไม่ได้ว่าต้องร้องไห้ยังไง ตอนแรก ๆ การร้องไห้ของผมมันร้องโดยการเค้น จนถ่ายทำผ่านไปหลายฉาก ก็เริ่มเข้าใจบท เริ่มจับจุดได้ และรู้สึกได้จริง ๆ ว่าชีวิตของตัวละครตัวนี้มันเศร้ามาก ก็มีบางซีนที่ดราม่าหนักมาก และเราอินมากจนเอากลับไปร้องไห้ที่บ้าน เหมือนอารมณ์มันค้างครับ ออกจากบทไม่ได้ คือบท ไซ พื้นฐานนิสัยของเขา ค่อนข้างคล้ายกับตัวจริงของผม ที่ค่อนข้างสู้ ใจสู้กับปัญหา เจออะไรมาก็จะสู้ อันนี้เป็นสิ่งที่คล้ายกับตัวผม และก็มีไปเรียนการแสดงเพิ่มด้านการร้องไห้โดยเฉพาะเลย พอมาถ่ายทำจริง มันทำได้ ก็ถือว่าการบ้านที่เราทำทุกอย่าง มันใช้ได้

ถ้าถามว่าเรื่องนี้ประทับใจที่ได้เข้าฉากกับใครมากที่สุด ต้องบอกว่าทุกคนเลยครับ โดยเฉพาะนักแสดงรุ่นใหญ่ และรุ่นพี่ ที่ฝีมือการแสดงนี่ไม่ต้องพูดถึงเลย แต่คนที่ผมเข้าฉากด้วยมากที่สุดก็คือพี่เมฆ เพราะเขาเล่นเป็นพี่ชายเรา คือเวลาพี่เมฆทำงาน หรืออยู่ในโหมดจริงจัง เขาเป็นมืออาชีพมาก คอยซัปพอร์ตผมตลอด มีอะไรก็บอก ก็แนะนำ แต่เวลาอยู่ในโหมดเล่น ๆ สนุกสนาน พี่เมฆก็จะพูดคุยเฮฮา แซวบ้าง เล่นมุกกับน้อง ๆ บ้าง ทำให้ผมสนุก ไม่เครียด คือเขาเป็นพี่ชายที่น่ารัก เหมือนเขาเป็นพี่ชายของเราจริง ๆ ส่วน ป้าจิ๊-อัจฉราพรรณ ในฉากผมจะต้องปะทะกับป้าจิ๊เกือบทุกฉากในเรื่องนี้ แต่หลังฉากป้าจิ๊จะใช้วิธีนุ่มนวลในการแนะนำ สอนให้เราเข้าใจการแสดงดีมาก ๆ ครับ

เป็นละครที่ผมประทับใจมาก ๆ  ทำให้รู้สึกว่าชอบการแสดง และชอบบทดราม่ามาก ทำให้ผมได้วิชามากมาย ได้ครูหลายคนช่วยแนะนำ สั่งสอน โดยเฉพาะแม่กบ (ปภัสรา) ที่ทำให้ผมรู้สึกอุ่นใจทุกครั้ง เวลาที่แม่กบมากองถ่าย เพราะจะช่วยสอน แนะนำ ตีโจทย์บทให้ผมเข้าใจ และรับฟังในทุกข้อสงสัย อยากฝากแฟน ๆ ติดตามชมละคร ให้กำลังใจผม และนักแสดงทุกคนในเรื่องนี้ เรื่องนี้ไม่ได้ให้แค่ความสนุก ยังให้ข้อคิดมากมาย เช่น การใช้ชีวิต เวลาจะทำอะไรต้องพยายาม และตั้งใจ หรือเรื่องของการมีสติ คิดก่อนพูด รวมถึงเรื่องครอบครัว”

ติดตามชมละคร  “สองทระนง”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, X, TikTok, YouTube: Ch7HD เว็บไซต์: www.ch7.com