ละคร-Series

“แป้ง-อั๋น” สวมมง ทรงเครื่องลิเกชุดใหญ่ ประกบ “เอ ไชยา มิตรชัย” ส่งต่อสายสัมพันธ์พ่อ ลูก

1 Mins read

ส้มหล่นใส่ พระเอก “อั๋น อัครพรรฒ” และ นางเอกสาว “แป้ง มิตรชัย” เมื่อล่าสุด ถูกจับขึ้นเวทีให้แสดงลิเกใน ละคร ทายาทไหทองคำ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 อีพี21 ที่สำคัญ สาวแป้ง ยังต้องมาร้อง มาเล่น ประกบคุณพ่อในชีวิตจริง เอ ไชยา มิตรชัย ที่มาเป็นนักแสดงรับเชิญในฉากนี้ ให้เป็นตัวแทนถ่ายทอดความผูกพันระหว่างพ่อ-ลูก ออกมาจนเป็นน้ำตาแห่งความดีใจ เบื้องหลังฉากนี้ พร้อมเนรมิตยกฉากลิเกโรงใหญ่มาเสิร์ฟไว้ที่หน้าจอ และตัวแป้งเองก็อินสุด ๆ จนน้ำตาไหลไม่หยุด จะออกมาซึ้งกินใจแค่ไหนมีเบื้องหลังมาฝากกัน

โดยเป็นฉากที่ นางเอกคณะลิเกของ เพชรไพร ระฆังทอง (เอ ไชยา) เกิดการป่วยกะทันหัน ทำให้จำเป็นต้องหาคนมาแทน และคนที่เหมาะสมที่สุดนั่นก็คือ มะลิ(แป้ง) เลยถูกจับขึ้นเวทีเป็นนางเอกลิเกจำเป็น และต้องทำการแสดงในบทของลูกที่ได้เจอพ่อหลังพรากจากกัน วันชัย(เก่ง) ได้มาให้กำลังใจในการแสดงนี้ด้วย ด้วยสายใยความผูกพันยิ่งทำให้ มะลิ ดีใจหลังมั่นใจว่า วันชัยคือพ่อแท้ๆของเธอ แต่ จิณ(อั๋น อัครพรรฒ) กลับเข้าใจผิดคิดว่า มะลิ มีใจให้กับ วันชัย

            เบื้องหลังฉากนี้เป็นการขึ้นโชว์บนเวทีของ แป้ง ที่ต้องร้องรำลิเก แบบจัดเต็ม ดังนั้นต้องสวย สง่า เรียกได้ว่ามาเต็มสุดๆเพราะเจ้าตัวได้เตรียมชุดของตัวเองมา ที่ใช้ในการทำการแสดงจริง ๆ ของคณะ ไชยา มิตรชัย โดยเฉพาะ เพื่อฉากนี้ ด้วยชุดสีเหลืองสดประดับเครื่องเพชรสุดวิบวับ พร้อมมงกุฎใหญ่เวอร์วัง เมื่อถึงเวลาที่ต้องซ้อม ด้วยเสื้อผ้าที่เป็นอุปสรรค รวม ๆ แล้วหนักหลายกิโล แป้งต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมาก แต่ก็สามารถใส่ลีลา รำได้อ่อนช้อย ส่งเสียงเพราะนุ่มนวล พร้อมโปรยยิ้มสวย สายตาหวานๆ สะกดผู้ชม เท่านั้นไม่พอ ส่งพลังความดรามา อินในบทบาท จนน้ำตาหยดเป็นสายได้อย่างกินใจ งานนี้คนที่ดูจะภูมิใจเป็นพิเศษคงหนีไม่พ้น เอ ไชยา ที่ได้ประกบเล่นคู่กับลูกสาว ในชีวิตจริง และถือว่าเป็นกำไรของแฟนละครสุด ๆ ที่ได้เห็นคู่นี้โชว์แบบจัดเต็ม  

ด้านอั๋นเองที่มาร่วมจอยในฉากนี้ด้วย ดูเหมือนว่าจะเป็นงานยาก ที่ต้องร้อง รำ  ในศาสตร์ลิเก แต่พระเอกของเราก็สู้ไม่ถอยซ้อม ตั้งใจ มาเพื่อฉากนี้โดยเฉพาะ  แฟนละคร ต้องมาลุ้นว่า ความรู้สึก กับผลตรวจ ดีเอ็นเอ ของมะลิ และวันชัย จะตรงกันหรือไม่ ร่วมลุ้นและให้กำลังใจมะลิไปพร้อมกัน ได้ใน ละคร ทายาทไหทองคำ วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย