ละคร-Series

“ไผ่” เผย “แผนลวงบ่วงมารยา” ตัวละครให้ข้อคิด เตือนผู้ชม พึงระวัง “คนร้าย” ใต้หน้ากาก “คนดี”

1 Mins read

“ไผ่ พาทิศ” ชม “แผนลวงบ่วงมารยา” ตัวละครแฝงข้อคิด เผยบท ภูริ นักธุรกิจหนุ่มผู้แสนดี เบื้องหลังคือ ติโต้ อาชญากรข้ามชาติที่แสนเลือดเย็น ตรงตามสำนวนไทย รู้หน้าไม่รู้ใจ ที่ยังคงใช้ได้เสมอ

แผนลวงบ่วงมารยา 1 1

          นอกจากความสนุก ละคร “แผนลวงบ่วงมารยา” ทาง ช่อง 7HD ยังสอดแทรกข้อคิดให้แฟนละครได้เก็บเกี่ยวไว้เตือนใจในการใช้ชีวิตอีกด้วย อย่างเรื่องราวของตัวละคร ภูริ หรือ ติโต้ อาชญากรข้ามชาติ รับบทโดย ไผ่-พาทิศ พิสิฐกุล ที่เปิดตัวด้วยมาดของนักธุรกิจหนุ่มแสนดี แต่ตอนนี้ทุกคนเห็นแล้วว่า เบื้องหลังความอบอุ่นนั้น กลับเลือดเย็น เพราะเขาคือติโต้ อาชญากรข้ามชาติที่ทุกคนกำลังตามตัว

                โดย ไผ่ ได้เปิดใจถึงการทำงานละครเรื่องนี้ว่า “ตอนนี้ต้องบอกว่าฟีดแบ็กดีนะครับ อย่างในโซเชียลของผม เขาก็จะแซวกันว่า ตอนแรกดี๊ดี ก็ชอบนะ ตอนหลังนี่ร้ายเชียว ไม่ชอบแล้ว (หัวเราะ) คือตอนนี้แฟนละครคงจะเห็นกันแล้วนะครับ ว่าตัวละครนี้เป็นอย่างไร จากที่ ภูริ เปิดตัวมา ดูเป็นนักธุรกิจมาดดีขาวใสสะอาด ท้ายที่สุดเขาคือ ติโต้ พ่อค้าอาวุธที่เลือดเย็นมาก ๆ เป็นคนเย็นชา และดูน่ากลัว เด็ดขาด ผมมองว่าชีวิตของเขา น่าจะผ่านอะไรมาเยอะมาก ตอนที่ผมเห็นบทตอนแรก ก็คิดว่าสนุกแน่เลย คือหลัง ๆ มานี่ผมรับบทสไตล์นี้ค่อนข้างบ่อย ความท้าทายคือการที่เราจะดีไซน์ให้ตัวละครดูแตกต่าง มีคุยกับพี่เพชร (พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร) ผู้กำกับถึงคาแรกเตอร์ของตัวละครนี้ พี่เขาก็มีแนะนำประมาณหนึ่ง บอกว่าตัวละครนี้ จะมีความเป็นระเบียบ เรียกว่าเนี้ยบประมาณหนึ่งเลยครับ

                 ในส่วนของการทำงาน ทีมนี้ทำงานกันเป็นมืออาชีพมาก ๆ ครับ ทั้งนักแสดง ทีมงานทุกคนเลย อย่าง พิ้งค์พลอย (ปภาวดี ชาญสมอน) ทำการบ้านมาทุกครั้ง ทำให้เราทำงานกันง่ายมาก รวมถึง ธันวา (ธันวา สุริยจักร) ด้วย บรรยากาศในการทำงานสนุกนะครับ อย่างที่บอกว่าพอเราได้ทำงานกับมืออาชีพ เราก็สนุกไปด้วย

                ตอนนี้ละครเข้มข้นมาก ๆ  ผมว่าน่าจะมีคนที่เชียร์ติโต้ บ้างแหละ (หัวเราะ) ผมก็อยากให้ทุกคนติดตามนะครับ ว่าสุดท้ายแล้ว ติโต้จะร้ายไปถึงขั้นไหน และตอนจบจะเป็นอย่างไร เพราะตัวละครนี้ ผมมองว่าเขาให้ข้อคิดกับแฟนละครนะ ในแง่ของคนไม่ดีในสังคม ที่เราต้องระวัง เขาอาจจะไม่ได้มาในรูปแบบร้าย ๆ ให้เราเห็นตั้งแต่ต้น แต่เขาอาจจะเป็นมิจฉาชีพที่ตอนแรกดูหล่อ ดูเป็นคนดี แต่สุดท้ายกลับร้ายมาก ๆ ตัวละครนี้เป็นตัวอย่างให้คนดูละครต้องระวัง เหมือนสำนวนไทย รู้หน้าไม่รู้ใจครับ”

แผนลวงบ่วงมารยา 8

ติดตามชมละคร  แผนลวงบ่วงมารยา ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.40 น. ทาง ช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, X, TikTok, YouTube: Ch7HD เว็บไซต์: www.ch7.com