ละคร-Series

ปิดฉากคดีฟ้องร้อง “บิ๊ก ทองภูมิ” แถลงข่าวขอโทษ “บอย พีรพล” พร้อมชดใช้เงิน 7 หลัก ปมเบี้ยวงาน จนกองถ่ายเกิดความเสียหาย

1 Mins read

จากกรณีที่ ของผู้จัด “บอย พีรพล” ในนาม บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้จัดทำละคร “วิญญาณแพศยา” ทางช่อง 8 ขึ้นศาลจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องนักแสดง “บิ๊ก ทองภูมิ” ในข้อหาผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหาย และถูกดำเนินคดีทางแพ่งฐานละเมิดสัญญา ต่อมาได้มีการประสานและเจรจาไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทผลปรากฏว่าเป็นผลดี ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน “บิ๊ก ทองภูมิ” พร้อมทนาย คุณยิ่งศักดิ์ แตงฮ่อ ได้มีการแถลงข่าวขอโทษ “บอย พีรพล” และ คุณกนกวรรณ(หุ้นส่วน) ในนาม บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยมีทนาย คุณธนพนธ์ ทองน้อย ทนายของฝั่งผู้จัดร่วมในครั้งนี้ด้วย โดยงานนี้ทางผู้จัดทั้งคุณบอย พีรพล และ คุณกนกวรรณ (หุ้นส่วน) รับคำขอโทษและตกลงทำสัญญาประนีประนอมยอมความกัน   และนักแสดงหนุ่มต้องชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 7 หลัก

บิ๊กทองภูมิ เปิดใจสัมภาษณ์ว่า“จากกรณีเรื่องราว เมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ผมเทกองละครนะครับ เราก็รอเวลาที่ออกจะมาพูดอะไร จริง ๆ แล้วจะเล่าที่มาที่ไปเรื่องนึงนะครับ มีผู้ใหญ่มอบหมายให้ผมไปทำงาน พอถึงเวลามันก็เป็นคำสั่งไม่ใช่เรื่องออกมาจากใจผมนะครับ ก็บอกว่าจะไปเคลียร์ทุกอย่างให้จบแต่คราวนี้พอเคลียร์หรืออะไรไปแล้วเราก็มารู้อีกทีว่ามีคดีเรื่องการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น ทีนี้เราก็เลยรอเวลาว่าผู้ใหญ่จะจัดการอะไรยังไง คราวนี้มันถึงเวลาแล้วมันได้รับการกระทบกระเทือนทุกฝ่าย ผมเลยรู้สึกว่าถึงเวลาเราอยากที่จะหาทางออกที่สงบสันติ แล้วทุกคนก็ได้ใช้ชีวิตกันอย่างปกติ และทุกคนก็ได้รับความเป็นธรรม ผมก็เลยอยากที่จะออกมาเพื่อที่จะจบทุกอย่าง เพื่อที่จะทำให้เราเดินหน้าต่อไปได้ในทุกส่วนซึ่งตัวผมก็มีความยินดีมาก ๆ แล้วก็วันนี้ดีใจมาก ๆ ได้มาเจอพี่ ๆ ทุกคนเพราะว่า หนึ่งเลยผมกับพี่บอยกับทีมงานพี่อ้อ กับทุกคนเราทำงานกันมา ผมก็กล้าสาบานนะถ้าฟ้าผ่าได้ก็ผ่าเอาทีมงานเป็นทีมที่น่ารักนะครับพี่เป็ด ผู้กำกับ เคยทำงานกันมาด้วยเป็นสิบปีแล้วแต่เหมือนที่เราได้บอกกันว่าผมก็ทำตามคำสั่งทุกอย่างมันไม่ได้เป็นการตัดสินใจของผม 

S 16031775 0 0

หลังจากนั้น บิ๊กทองภูมิ ก็ได้เอ่ยถึงคำแถลงเพิ่มเติมต่อว่า กระผม มีเหตุพิพาท กรณี การถ่ายทำละครเรื่อง “วิญญาณแพศยา” กับ บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดละคร เรื่อง “วิญญาณแพศยา” นั้นกระผม ขอกราบขอโทษคุณบอย พีรพล, คุณอ้อ กนกวรรณ และบริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัดด้วยความจริงใจ เนื่องด้วยการกระทำและการตัดสินใจที่ผิดพลาดของกระผมในขณะนั้น เป็นเหตุให้การถ่ายทำละครต้องล่าช้า และทำให้บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัดได้รับความเสียหาย รวมทั้งผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นดารานักแสดง ทีมงาน ต้องได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำและการตัดสินใจที่ผิดพลาดของกระผมในครั้งนั้นกระผม จึงขอกราบขอโทษคุณบอย พีรพล,  คุณอ้อ กนกวรรณ, บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด, ดารานักแสดง และ ทีมงานทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ และหวังว่า คุณบอย พีรพล, คุณอ้อ กนกวรรณ, บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด, ดารานักแสดง และ ทีมงานที่เกี่ยวข้อง จะให้อภัย และให้โอกาสแก่กระผมในการทำงานเพื่อนำเงินที่ได้ มาชดใช้ความเสียหายให้แก่บริษัท และกระผมขอขอบพระคุณ คุณบอย พีรพล, คุณอ้อ กนกวรรณ และบริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ที่ให้โอกาสแก่กระผม ในการที่จะเปิดโอกาสทำงานร่วมกันอีกรวมทั้งช่วยหางานให้แก่กระผมด้วย

S 16031765 0 0

หลังจากนั้นด้านคุณบอย พีรพล ผู้จัด ในนามบริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เผยว่า “ในมุมมองพี่น้องเค้าก็ได้รับบทเรียนจากในสิ่งที่เค้าทำ เค้าน่าจะโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ขึ้น และก็รับผิดชอบงานมากขึ้น ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตในการทำงานของน้องเค้ามันก็จะเป็นสิ่งที่ดีที่จะให้เค้าพัฒนาตัวเองต่อไปได้ด้วยจะได้เป็นประสบการณ์ไม่ต้องผิดพลาดแบบนี้อีก”

IMG 2854 0

ด้าน คุณธนพนธ์ ทองน้อย ทนายความฝั่ง บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เสริมต่อว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมามันก็เป็นเรื่องของการผิดสัญญาอย่างหนึ่งนะครับ เป็นเรื่องปกติธรรมดามากที่เกิดขึ้นทั่วไปในส่วนของคดีนี้จบลงด้วยการยอมความกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งในข้อตกลงตรงนี้มีทั้งในส่วนที่คุณบิ๊ก ทองภูมิตกลงเยียวยาชดใช้ให้กับกองถ่าย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่อย่างไร ผมต้องขออนุญาต ไม่สามารถให้รายละเอียดของตัวสัญญายอมได้นะครับแต่บริษัทก็คงไม่ได้ใจไม้ไส้ระกำเพราะในส่วนนี้ถ้าเกิดคุณบิ๊กสามารถที่จะกระทำอย่างที่รับปากไว้ทุกอย่างก็คงจะคลี่คลายลงด้วยดีครับ เพราะวันนี้ในเมื่อทั้งสองฝ่ายตกลงกลับมาคืนดีกันเหมือนเดิมแล้วก็อยากจะให้บรรยากาศนี้ดีต่อ ๆ ไป บอกคร่าว ๆ ได้เป็นจำนวนเจ็ดหลักนะครับ บริษัทก็พอใจเนื่องจากความเสียหายที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นจริงนะครับอย่างที่ทราบละครวิญญาณแพศยาเป็นละครพีเรียดและฉากต้นทุนค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง”