เรื่องย่อละคร

แอปเปิ้ล-กิรษา อินบท “สามาวดี” ปลดล็อคตัวละครไม่ได้ต้องให้ “ครูมิ้งค์” ช่วย!!!

1 Mins read

นักแสดงหน้าใหม่ฝีมือไม่ธรรมดาอย่าง แอปเปิ้ล-กิรษา หอมเสียง เอ่ยปากว่าเป็น บุญ ของตัวเองที่มีโอกาสได้รับบท “หญิงสาวที่อยู่ในพุทธประวัติ” อย่าง พระนางสามาวดี ในละครธรรมะเรื่อง “พระธรรมบทเดอะซีรีส์” ตอน สามาวดี ผู้ไม่ตาย  พุทธพจน์ของพระพุทธเจ้าในรูปแบบกวี ถ่ายทอดสู่ละครโทรทัศน์ เธอบอกว่า

ตอนแรกที่ ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร ผู้กำกับฯ ติดต่อมา รู้สึกหนักใจ ยอมรับว่าเครียดสุด เล่นเสร็จแล้วก็ยังปลดล็อคตัวเองไม่ได้อีกด้วย โดยเธอเล่าให้ฟังว่า  “บทยากมากค่ะ ตอนอ่านบทรู้สึกว่าหนักใจ คิดว่าตัวเองจะเล่นได้มั้ย ไปเวิร์คช้อปกับ ครูมิ้งค์ หลายครั้งเลยค่ะ แรกๆ ร้องไห้ไม่ได้ ยังไม่อิน ก็มีถูกดุบ้าง พอเข้าฉากได้สักพัก ก็รู้สึกว่า อินกับบทเลย โดยเฉพาะฉากที่เข้ากับ พี่หญิง (อภิสรา รักชาติ) ที่รับบทเป็น แม่ คือฉากนั้นต้องร้องไห้หนักมาก พี่หญิงส่งอารมณ์มาให้สุดๆ พอเห็นพี่หญิงร้องไห้ เราก็ร้องตามเลย คือ พ่อตายเสร็จ แม่มาตายตาม เหลือตัวคนเดียว แล้วจ้องยอมแต่งงานกับ พระเจ้าอุเทน เพราะไม่อยากให้พ่อแม่บุญธรรมเดือดร้อน มาช่วงหลังๆ ที่ พระนางสามาวดี รู้สึกซาบซึ้งในพุทธศาสนา อันนั้นก็อินมากเหมือนกัน เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้วค่ะ

ยิ่งฉากในช่วงท้ายๆ มันจะบีบอารมณ์มาก จน ครูมิ้งค์ ต้องเข้ามากอด เพื่อให้เราปรับอารมณ์ และปลดล็อคตัวละครให้ได้ ก็ยอมรับว่ากดดัน แต่ก็ดีใจ และปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมากที่ได้รับเล่นเป็น พระนางสามาวดี แอปเปิ้ลอยากให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ เพราะเป็นเรื่องบาปบุญคุณโทษ ที่ใครๆ เห็นว่า พระนางสามาวดี เป็นคนดี มีเมตตา แต่ก็ต้องถูกเผาทั้งเป็น จะเป็นด้วยสาเหตุใด อยากให้ไปติดตามชมกันนะคะ แอปเปิ้ลทุ่มเททั้งแรงกาย และแรงใจเพื่อละครธรรมะเรื่องนี้มากๆ ค่ะ” ไปติดตามบทบาทสุดดราม่าของ สาวแอปเปิ้ล ได้ในละครธรรมะ  “พระธรรมบทเดอะซีรีส์” ตอน สามาวดี ผู้ไม่ตาย ไ ออกอากาศวันที่ 9-12 และวันที่16 พฤษภาคม 2565 เวลา  05.00-05.30 น. ทางททบ.5HD1 จำนวน 5 ตอนจบ หรือจะไปรับชมที่ช่องไอพีเอ็ม ช่อง Show กลาง IPM52  เวลา 19.30-20.00 น. และดูย้อนหลังได้ที่ช่อง Youtube  ช่อง  9Star Group