เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน คนมีกับคนไม่มี

1 Mins read

ห้ามพลาดสำหรับละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอนคนมีกับคนไม่มี ที่ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” และกำกับการแสดงโดย “คณวัชร สังวริบุตร ได้นักแสดงสาวสวย มายด์ – พัฒนิดา พุ่มชูแสง และ เฟิร์น – เกษรา วัฒนสังข์ ทั้งสองแท็คทีมกันตีแผ่เรื่องราวเกี่ยวกับคนที่มีครอบครัวอยู่กับครอบครัว แต่รู้สึกอยากออกไปใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเพราะเบื่อปัญหาต่างๆที่บ้าน แต่ดันไปเจออีกคนที่อยากใช้ชีวิตทุกวินาทีอยู่กับครอบครัว อยากทำให้ครอบครัวสุขสบายซึ่งได้ ตวง – สาวิกา กาญจนมาศ ที่พักการบินชั่วคราวหวนกลับมารับบทที่ท้าทายนี้ นอกจากนี้ยังมีนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมืออย่าง เอก โอรี และ เปียเชอร์ คริสเต็นเซ็น มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆให้เข้มข้นขึ้นอีกด้วย

โดยเรื่องราวของตอนนี้เกี่ยวกับชีวิตที่แตกต่างกันของสามสาว อ้อม(มายด์ – พัฒนิดา พุ่มชูแสง) จิ๊บ(เฟิร์น – เกษรา วัฒนสังข์) และ นวล(ตวง – สาวิกา กาญจนมาศ) โดยอ้อมกับจิ๊บเป็นเพื่อนกันทำงานที่เดียวกันและมักจะมีปัญหาทางครอบครัวคล้ายๆกัน อย่างเช่น เวลากลับบ้านก็จะเจอคนที่บ้านพูดถึงแต่เรื่องเงิน เวลาทั้งอ้อมและจิ๊บทำงานได้เงินกลับมา ก็มักจะได้ยินที่บ้านพูดกรอกหูตลอดว่าเงินไม่พอใช้จ่ายในบ้านบ้าง ของในบ้านเสียหายบ้าง อ้อมเองก็มักจะทะเลาะกับ แม่(เปียเชอร์ คริสเต็นเซ็น) และ พ่อ(เอก โอรี) บ่อยๆด้วย ทำให้ทั้งอ้อมและจิ๊บเบื่อครอบครัว อยากจะออกมาใช้ชีวิตที่สบาย ใช้เงินของตัวเองบ้าง ทั้งสองสาวได้ตัดสินใจหาห้องเช่าด้วยกัน

และนี้ก็ทำให้อ้อมและจิ๊บได้เจอกับนวล หญิงวัยกลางคนที่มีอาชีพแม่ค้าขายข้าวแกงหน้าอพาร์ตเมนต์ แต่ครอบครัวของนวลนันไม่มีใครเต็มร้อยสักคน พ่อของนวลเกิดอุบัติเหตุจนทำให้ไม่สามารถเหมือนคนปกติได้ แม่ของนวลก็ป่วยต้องไปฟอกไตทุกเดือน ส่วนน้องสาวนวลก็ถูกรถชนจนพิการ แต่นั้นก็ไม่ทำให้นวลท้อแท้เลย แต่กลับเป็นพลังผลักดันให้นวลอยากมีชีวิตอยู่ต่อเพื่อครอบครัวและได้อยู่กับคนที่รัก เมื่ออ้อมและจิ๊บได้เห็นและรับรู้เรื่องราวของนวล ทำให้ทั้งสองสาวเริ่มคิดที่อยากกลับไปหาครอบครัวเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

..โปรดติดตามชมละคร “ฟ้ามีตา” ตอน คนมีกับคนไม่มี ออกอากาศวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14.30น. ทาง ช่อง7 HD กด 35