ละคร “ตะนาวศรี”

บทประพันธ์ /  อาร์ม  อิสระ

บทโทรทัศน์ /  ภูมิแผ่นดิน

กำกับการแสดง / สถาพร นาควิไลโรจน์

ผลิตโดย / บริษัท แม็กซ์ เมจิก เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด

ควบคุมการผลิต / สถานีโทรทัศน์ช่อง 8

ออกอากาศ / ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 17.45 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 (เริ่มตอนแรกจันทร์ที่ 9มกราคม 2566)

เมื่อสมบัติอันล้ำค่าถูกซุกซ่อนในป่าลึกมาเป็นเวลานานนับร้อยปี ต่างก็เป็นที่หมายปองของใครหลายคน โดยเฉพาะนักล่าหาขุมทรัพย์ที่ยอมแลกชีวิตเพื่อให้ได้ครอบครองสมบัติมหาศาล นากาฮาระ (อู-ภาณุ) หนุ่มใหญ่ชาวญี่ปุ่นก็เช่นกัน ระหว่างสงครามมหาเอเชียบูรพาที่เขามาปฏิบัติหน้าที่ที่ประเทศไทย (สงครามโลกครั้งที่ 2 พ.ศ.2482) เขาได้รู้มาว่าที่เทือกเขาตะนาวศรีมี ‘ถ้ำสมบัติ’ เขาพยายามเข้าไปแต่เข้าไม่ได้ หลังจากนั้นเขาก็ทำทุกวิถีทางเพื่อตามล่าหาสมบัติเหล่านั้น

นากาฮาระลวงให้ ชิโอริ (เมย์- ณัฐพัชร) ลูกสาวของ ฮิโรฮาชิ (ลิฟท์-สุพจน์) เพื่อนรักที่หายสาบสูญไป เมื่อครั้งอดีตหลงเชื่อว่า ฮิโรฮาชิยังมีชีวิตอยู่ ชิโอริหวังที่จะตามหาฮิโรฮาชิให้พบ โดยหารู้ไม่ว่าถูกนากาฮาระใช้เป็นเครื่องมือ เพราะนอกจากเขาจะมีแผนที่ส่วนของเขาแล้ว แต่นากาฮาระก็หวังจะเอาแผนที่ส่วนที่เหลือเพื่อไปถึงถ้ำสมบัติให้ได้ โดยเขาหารู้ไม่ว่า การจะไปให้ถึงถ้ำสมบัติตะนาวศรี ยังมีสิ่งนอกเหนือจากแผนที่สองชิ้นนั้นอีกด้วย

เสี่ยวิชิต(เวนย์ ฟอลโคเนอร์) สหายชาวไทยซึ่งเป็นคู่ค้าของนากาฮาระติดต่อ เฒ่าจู (ประสาท ทองอร่าม) พรานชาวกะเหรี่ยงให้นำทางให้กับกองคาราวานครั้งนี้ แต่พรานจูปฏิเสธเพราะในอดีตสมัยวัยหนุ่มเขาเกือบเอาชีวิตไม่รอดในตะนาวศรี จนในที่สุด ชยา (กอล์ฟ-อนุวัฒน์) ลูกชายของ ทองเยี่ยม พรานนำทางที่หายสาบสูญไปเมื่อหลายปีก่อนตัดสินใจรับงานนี้ กุหลาบ ผู้เป็นแม่หวังว่าถ้าโชคดีลูกชายของเขาอาจจะได้เจอพ่อสักครั้ง

กาเหว่า(ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร) กับ กล้า(ไกด์-กันตพล) ลูกศิษย์ของพรานจูร่วมเดินทางไปกับชยาด้วย โดยมี รุ่งแสง(เทียน-อัจฉรี) หลานรักของพรานจูและหญิงสาวที่แอบมีใจให้กาเหว่า แอบปลอมตัวเป็นลูกหาบแฝงตัวไปกับกองคาราวาน โดยอีกฝ่ายหนึ่งก็มี ชัยชาญ(เอิร์ธ-สหรัถ) กับ ชิดชนก(พลอย-พีรชาดา) ลูกของเสี่ยวิชิต และ ฮาตาเกะ(เขต-ธาราเขต) กับ เคนโตะ(มาร์ค-อภิวิชญ์) ลูกชายของนากาฮาระร่วมคาราวานครั้งนี้ไปด้วย

PR809931 1

ชิโอริอยู่ท่ามกลางคนโลภ อยากได้อยากมี พร้อมจะหักหลังกันเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ท่ามกลางอันตราย แต่อย่างน้อยเธอก็มีชยาคอยเป็นเกราะคุ้มภัย จากไม่ชอบขี้หน้าในครั้งแรก กลับกลายเป็นความรู้สึกดีๆและค่อยๆก่อตัวกลายเป็นความรัก ขณะเดียวกันกาเหว่ากับรุ่งแสงแม้จะสร้างกำแพงปิดบังแค่ไหนก็ไม่อาจปิดกั้นความรู้สึกที่มีต่อกันได้ 

การผจญภัยในครั้งนี้ ทุกคนจะต้องเผชิญทั้งอุปสรรค ทั้งอันตรายจากเหล่าอสูรร้าย และทั้งอันตรายจากสัตว์ร้ายที่พร้อมจะฆ่าชีวิตทุกคนที่มาเยือน รวมทั้งความลี้ลับพิศวงเหนือธรรมชาติที่ทุกคนไม่คาดฝัน ใครบ้าง จะเป็นผู้สังเวยชีวิตบนเส้นทางสู่ถ้ำสมบัติตะนาวศรี ใครบ้าง จะเป็นผู้รอดชีวิตจากเงื้อมือของสิ่งที่พวกเขาคาดไม่ถึง และสุดท้าย สมบัติตะนาวศรีที่ทุกคนถวิลหา จะมีจริงหรือไม่ แพ็คกระเป๋าเดินทางไปในเรื่องราวเหนือจินตนาการกับละครแนว แอคชั่น-แฟนตาซี-ผจญภัย สนุกครบรส ทั้งบู๊ ทั้งบุ๋น ทั้งรักหวานฉ่ำ ตื่นตาตื่นใจ ด้วย CG ที่ตระการตา ลุ้นระทึกไปในดินแดนที่ไม่เคยค้นพบมาก่อนพบกับเรื่องราวแห่งการผจญภัยในดินแดนอันลี้ลับได้ใน ละคร ตะนาวศรี ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 17.45น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชั่น, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย (เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2566)

คาแรคเตอร์ ตะนาวศรี

1 ชยา รับบทโดย กอล์ฟ-อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา หน้าตาดี ผิวเข้ม เป็นคนจริงจังกับการใช้ชีวิต มีความเชี่ยวชาญเรื่องป่า เติบโตมากับแม่ตามลำพัง มีอาชีพหาของป่าขาย ชยาเป็นลูกของหัวหน้าเผ่ายางแดงในป่า ทำให้เขาได้เรียนรู้วิชาอาคมจากสมบัติที่พ่อทิ้งเอาไว้ ก่อนที่พ่อของเขาจะเสียไป ชยาเป็นพรานป่ามือฉกาจอยู่ที่ชายแดนเมืองกาญฯ

2 ชิโอริ รับบทโดย เมย์-ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์ สาวลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น สวย แข็งแกร่ง และไม่ยอมคน มีความเชี่ยวชาญการต่อสู้เหมือนกับพ่อ และเธอยังเป็นนักเดินป่าตัวฉกาจเพราะเธอฝึกฝนมาตั้งแต่เล็กๆ ด้วยความเชื่อที่ว่าบิดาของเธอยังไม่ตาย จึงตามนากาฮาระเพื่อนสนิทของพ่อมาเมืองไทย โดยไม่รู้ว่า ที่เขาพามาเพราะรอยสักลายแทงที่พ่อสักไว้ที่แผ่นหลังของเธอ

3 กาเหว่า รับบทโดย ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร มรรยาทอ่อน เป็นเด็กกำพร้าที่มีกุหลาบแม่ของชยาคอยเลี้ยงดู เป็นคนจิตใจดี มีเสน่ห์ เท่ อารมณ์ดี มีมาดปนทะเล้นเล็กๆ แต่เมื่อถึงเวลาก็จริงจัง มักไปไหนมาไหนด้วยกันกับกล้าจนเป็นเหมือนพี่เลี้ยง กาเหว่าเก่งในเรื่องคาถาอาคมที่ถ่ายทอดมาจากพรานเฒ่าจูเช่นเดียวกับชยา ชาติก่อนคือ มังจันจา

4 รุ่งแสง รับบทโดย เทียน-อัจฉรี บัวเขียว หลานสาวจอมป่วนของนายพรานเฒ่าจู เป็นหญิงสาวที่ไม่เกรงกลัวหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหน ไม่ค่อยยอมใคร เจ้าอารมณ์ ชอบครวญเพลงยามเมื่ออารมณ์ดี ถึงลูกถึงคนจนบางครั้งก็ทำให้แผนเสีย รักใครรักจริง เกลียดใครเกลียดจริง มีฝีมือในการยิงธนูแม่นเหมือนจับวาง ชาติก่อนคือ ทออู

5 นากาฮาระ รับบทโดย อู-ภาณุ สุวรรณโณ อดีตนายทหารญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่รอดตายกลับไปหลังสงครามโลกสิ้นสุดลง เหมือนเป็นคนนิ่ง สุขุม แต่ใจข้างในกลับเป็นคนเห็นแก่ตัว ทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ โดนไม่สนใจว่าจะต้องหักหลังใคร เขากลับมาเมืองไทยอีกครั้งหลังจาก 25 ปี ผ่านไป และในครั้งนี้เขาหมายมั่นว่าจะต้องค้นหาขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่ในใจกลางเทือกเขาตะนาวศรีเอากลับไปญี่ปุ่นให้ได้ โดยหารู้ไม่ว่า เวรกรรมในอดีตที่เขาเคยก่อเอาไว้กำลังรออยู่

6 ฮาตาเกะ รับบทโดย เขต-ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส บุตรชายของนากาฮาระ หน้าตาดี แต่จิตใจโหดเหี้ยมไม่น้อยกว่าบิดา ฮาตาเกะเดินทางมาเมืองไทยเพื่อตามหาขุมทรัพย์ตะนาวศรีที่ทั้งสองเชื่อว่า เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้ว การค้นหาขุมทรัพย์ตะนาวศรีก็จะทำได้ง่าย และเพราะเขาเป็นคนทะนงตน จึงเข้าป่าไปโดยที่ไม่ทันระวังเลยว่า จะมีอะไรรอเขาอยู่บ้าง

7 ชิดชนก รับบทโดย พลอย-พีรชาดา ขุนรักษ์ สาวสวยสายแกร่ง หน้าตาสะสวย ร่ำรวยเสน่ห์ และเจ้าเล่ห์ไม่แพ้พี่ชาย เอาแต่ใจตัวเอง ไม่เกรงกลัวใครเพราะถือว่ามีพ่อคอยให้ท้าย ชอบเอาชนะผู้อื่น ไม่อยากเห็นให้ใครได้ดีไปกว่าตัว โดยเฉพาะเรื่องความรัก ชิดชนกคิดว่าชิโอริคือศัตรูจึงแกล้งทำดีเพื่อสร้างสะพานเชื่อมไปหาฮาตาเกะ เมื่อสมหวังก็ยังไม่วายสานสัมพันธ์กับชยาต่อ เหมือนเธอเกิดมาเพื่อมาเป็นอุปสรรคในความรักของชิโอริ

8 ฮิโรฮาชิ รับบทโดย ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์เจริญ ทหารญี่ปุ่น เชี่ยวชาญการต่อสู้ แต่ถูกสาปให้ติดอยู่กับวังวนของกาลเวลา ไม่แก่ไม่เฒ่าเพื่อพิทักษ์ขุมทรัพย์ ฮิโรฮาชิวนเวียนอยู่ในป่าตะนาวศรี หาทางออกไม่ได้ จนกว่าจะพ้นคำสาปจึงจะสิ้นกรรม

9 กล้า รับบทโดย ไกด์-กันตพล ชมพูพันธ์ เป็นน้องชายของกาเหว่า เด็กกำพร้าที่เฒ่าจูเลี้ยงเอาไว้ตั้งแต่เล็ก เป็นทั้งเพื่อนทั้งพี่ของรุ่งแสงที่คอยเตือนไม่ให้น้องสาวสร้างเรื่อง ต่อมากล้าสนิทสนมกับเคนโตะมาก จนโดนรุ่งแสงแซวอยู่เสมอ

10 เคนโตะ รับบทโดย มาร์ค-อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล หนุ่มน้อยหน้าตาดี ซื่อใส ผิดกับพ่อและพี่ชาย มีความอดทน ต้องการเติบโตเข้มแข็งเป็นฮีโร่เหมือนพ่อ ต่อมาสื่อสัมพันธ์กับค่างผีหรือเด็กไพรได้เพราะเป็นคนจิตใจดี เคนโตะสนิทสนมกับกล้า และมีกล้าเป็นที่พึ่งพิงให้หัวใจ

11 ทอดำ หรือ เด็กไพร รับบทโดย ตรีภพ ห่วงญาณ ดวงวิญญาณร้ายหลายร้อยปีที่เกิดจากความอาฆาตแค้นของ “ทอดำ” ลูกชายของทออูที่ถูกฆ่าตายไปพร้อมกับแม่ ทอดำแค้นใจที่ตนเองปกป้องแม่ไม่ได้ วิญญาณจึงไม่ไปเกิดที่ไหนแต่เข้าไปสิงอยู่ในร่างของค่างผี กลายร่างเป็นมนุษย์ได้ พวกพรานป่าจึงเรียกว่าเป็นเด็กไพรที่ใครเจอแล้วต้องตาย มีความรวดเร็วเหมือนลิงลม

12 เสี่ยวิชิต รับบทโดย เวนย์ ฟอลโคเนอร์ เจ้าของปางไม้ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี มีอิทธิพลในภาคตะวันตกของประเทศไทย แต่ตัวตนจริงๆ เขาคือนักล่าสมบัติและนักล่าสัตว์ตัวยง

13 ชัยชาญ รับบทโดย เอิร์ธ-สหรัถ ปัญญาศาสตร์ เป็นหนุ่มหล่อรูปงาม ลูกชายของเสี่ยวิชัย อยากได้อะไรก็ต้องได้สมปรารถนา เสี่ยวิชัยผู้เป็นบิดาจัดทีมเดินป่าเพื่อตามล่าสมบัติ แต่ชัยชาญกลับต้องการเข้าป่าเพื่อจัดการเอาชิโอริมาเป็นเมียให้สมอยาก ชาติก่อนคือ มะรุวอนโบ

14 เฒ่าจู รับบทโดย ประสาท ทองอร่าม เชี่ยวชาญเชิงวิชาอาคม เป็นพรานป่าที่อาศัยอยู่ในป่า ตะนาวศรี ทุกคนต่างรู้ดีว่า เฒ่าจูคือพรานป่าเพียงผู้เดียวที่เคยเจอเหตุการณ์เลวร้ายที่สุดในเทือกเขาตะนาวศรีแต่รอดชีวิตมาได้ ทำให้หวาดผวาจนไม่กล้ากลับเข้าไปในป่าตะนาวศรีอีกเลย

15 ฤาษียางขาว รับบทโดย ฐิติ พุ่มอ่อน เป็นฤาษีชาวกะเหรี่ยงที่ตามล่าเด็กไพร หรือค่างผีที่อยู่ในป่าด้วยความเชื่อว่า หัวใจของเด็กไพรสามารถเอามาทำยาอายุวัฒนะได้

16 บำเรอ รับบทโดย จวบ เป็นต่อ เป็นแท๊กซี่ตัวแสบของเมืองกาญจนบุรี ที่จับพลัดจับผลูต้องมาอยู่ในกองคาราวานเพื่อไปร่วมค้นหาสมบัติ

17 มะจาย รับบทโดย อนุสรา วันทองทักษ์ หญิงสาวขาวเผ่า มีความคล่องแคล่ว กล้าแกร่ง สวย เซ็กซี่ พ่อของเธอถูกปีศาจเขาวัว (มะซอโบ) ฆ่าตาย เธอจึงออกไล่ล่ามัน จนสังหารล้างแค้นให้พ่อของเธอได้สำเร็จ