เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน บ้าไปแล้ว

1 Mins read

“โม-อมีนา & ฟิล์ม-ฉัตรดาว” จับมือสร้างคอนเทนต์สุดแปลกใน ฟ้ามีตา” ตอน บ้าไปแล้ว

               ส่งท้ายปี 2565ทั้งทีละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา”  ที่ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ”  โดยตอนที่จะออนแอร์เสาร์นี้คือ ตอน บ้าไปแล้ว กำกับการแสดงโดย “คณวัชร สังวริบุตร”  งานนี้ได้ดาวร้ายตัวแม่ โม – อมีนา พินิจ ที่หวนกลับมาทวงบัลลังก์เจ้าแม่ฟ้ามีตาอีกครั้ง แถมมาครั้งนี้ไม่ธรรมดายังร่วมกันจับมือกับ ฟิล์ม – ฉัตรดาว สิทธิพล ที่จะมาสร้างคอนเทนต์แปลกๆเพื่อให้ได้ยอดวิวในโซลเชียลเยอะๆ  นอกจากนี้ยังมีนักแสดงมากฝีมืออย่าง บิว – ศกลภัท นาคอุไร หม่อมรุจิเรข พักตระเกษตริน  ,จิ๋มชลมารค ธ เชียงทอง  มาร่วมสร้างความสนุกมากขึ้นอีกด้วย

โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ จอย(โม – อมีนา พินิจ) กับ มด(ฟิล์ม – ฉัตรดาว สิทธิพล) สองเพื่อนรักที่มีอาชีพขายอาหารตามสั่ง แต่ดันขายไม่ดี และโชคชะตายังเจอมิจฉาชีพหลอกสั่งอาหารแต่กลับไม่มารับตามออเดอร์ที่สั่ง ทำให้ขาดทุน แต่ยังดีมีพิม( บิว – ศกลภัท นาคอุไร) สาวน้อยทันสมัยที่ช่วยลงโซเชียลให้จนมีคนมาช่วยอุดหนุนอย่างล้นหลาม เมื่อมดกับจอยเห็นว่าโซเชียลหาเงินได้ง่าย จึงคิดจะทำคอนเทนต์แปลกๆ อย่างเช่น แกล้งปลอมเป็นเลสเบี้ยนขายของบ้าง กินแมลงสาบช๊อตสดๆบ้าง จนกระทั้งเลยเถิดถึงขั้นจะกินค้างคาว จนแม่จอย(หม่อม-รุจิเรข พักตระเกษตริน) ป้าฉวี (จิ๋มชลมารค ธ เชียงทอง) และพิมต้องเตือนทั้งสองสาว ว่าคิดจะทำคอนเทนต์อะไรให้นึกถึงความถูกต้อง

และโทษที่จะตามมา เพราะมีคนดูเยอะก็จะยิ่งมีคนทำตามเยอะ แต่ทั้งจอยและมดไม่สนใจแถมต่อว่ากลับอีกด้วย วันหนึ่งจอยและมดจะไลฟ์ขายเสื้อผ้าแต่ไลฟ์ธรรมดาไม่ได้ เลยเอาแม่ของจอยมาช่วยสร้างเรื่องให้คนน่าสงสาร ให้บอกว่าเป็นคนจน ป่วยไม่สบาย เพราะถ้ามีคนสงสารเยอะๆก็จะช่วยซื้อของที่สองสาวขาย แต่แม่จอยไม่ยอมและต่อว่าจอยว่าทำไมต้องสร้างภาพปลอมๆแบบนี้  ระหว่างที่สองสาวพยายามโน้มน้ามแม่จอยอยู่ มดไม่รู้เลยว่าตนได้เผลอกดไลฟ์สดไปแล้ว ทำให้คนดูไลฟ์รู้ว่าทั้งสองเป็นคนโกหกหลอกลวง ชอบสร้างเรื่องเท็จขึ้นมาเพื่อหลอกคนดู 

..เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป จอยกับมดจะรู้สึกผิดได้หรือไม่ โปรดติดตามชมละคร ฟ้ามีตา”  ตอน บ้าไปแล้ว  ออกอากาศวันเสาร์ที่  31 ธันวาคม 2565 เวลา 14.30น. ทาง ช่อง7 HD กด 35