เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน แก๊สเฉื่อย

1 Mins read


 ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ”  ขอเสนอตอน แก๊สเฉื่อย กำกับการแสดงโดย “คณวัชร สังวริบุตร”  โดยฟ้ามีตาตอนนี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เป้ (ไดสุเกะ สุกี้คาวา) นักวิศวะกรหนุ่มที่มีนิสัยดี สุภาพบุรุษ อ่อนน้อมถ่อมตน เป็นคนคิดบวก และเวลาถ้าเกิดปัญหาอะไรก็จะใช้สติแก้ปัญหามากว่าใช้อารมณ์เสมอ

ซึ่งต่างกับ วัฒน์ (แพน – นทีเทพ บุญนาค) เพื่อนวิศวะของเป้ มีนิสัยแตกต่างกับเป้มาก วัฒน์เป็นคนใจร้อนและมักจะใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลเสมอ เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นวัฒน์ไม่เคยฟังเหตุผลใครทั้งนั้น วันหนึ่งสมชาย (เอก โอรี) หัวหน้าคนงานมีเรื่องปัญหาส่วนตัวจนทำให้ทำงานไม่เสร็จตามเป้าหมาย ด้านวัฒน์เมื่อรู้เขาก็หัวเสียไม่พอใจ จะไล่สมชายออก โดยไม่ฟังเหตุผลของสมชาย เป้ได้เตือนวัฒน์ว่าให้โอกาสสมชายก่อนเผื่อเขามีปัญหาจริงๆ

ส่วนหวาน (พิ้งค์ – กมลวรรณ ศตรัตพะยูน) คนงานสาวสวยที่ทำกำลังมีปัญหาชีวิตคู่ สามีไปเล่นชู้กับคนงานด้วยกันจนเป็นเหตุให้หวานหึงหวงจนมีเรื่องทะเลาะเบาะแวง วัฒน์เห็นเข้าก็รีบมาห้ามและต่อว่าคนงาน ห้ามทะเลาะมีเรื่องกันในเวลางาน และขู่จะไล่ออกถ้าขัดคำสั่ง โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของใคร แต่แตกต่างกับเป้ที่แก้ปัญหาให้กับหวานและให้กำลังใจเตือนสติหวาน จนทำให้คนงานทุกคนรักเป้และเคารพเป้มากกว่าวัฒน์ เป็นเหตุให้วัฒน์เกลียด หมั่นใส้เป้ที่เป็นที่รักของทุกคน ไม่เว้นแม้แต่เจ้านาย , มล(น้ำผึ้ง – ธรภัทร ดิษฐ์ไชยวงศ์) และพนักงานออฟฟิตทุกคนก็ปลื้มและรักเป้

สุดท้ายความใจร้อนและการใช้อารมณ์แก้ปัญหามากกว่าใช้สติของวัฒน์จะส่งผลเสียอย่างไร… โปรดติดตามชมละคร “ฟ้ามีตา” ตอน แก๊สเฉื่อย   ออกอากาศวันเสาร์ที่ 22  กรกฎาคม  2566 เวลา 14.30 น. ทาง ช่อง7 HD กด 35