เรื่องย่อละคร

“ฟ้ามีตา” ตอน มิจฉาชีพ

1 Mins read

ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอนมิจฉาชีพ กำกับการแสดงโดย “ทองสิทธิ์ โสดาโคตร” เป็นเรื่องราวของหนึ่ง(ไบเบิ้ล-ภูผา รัตนรุ่งเรือง) เด็กหนุ่มที่ไม่ต่างอะไรกับคนที่กำพร้าพ่อแม่เพราะนานๆทีพ่อแม่จะส่งเงินมาให้กับป้าสมใจคนที่คอยเลี้ยงหนึ่งแต่มันก็น้อยนิดหนึ่งจึงต้องทำงานช่วยป้าสมใจ วันหนึ่งปุ้ย(พีพี-พีรพล เพิ่มเพ็ชร์) ชวนหนึ่งเข้าไปขโมยของที่บ้านคุณตา(ปิยะ ตระกูลราษฏร์) แต่หนึ่งก็ไม่ได้เต็มใจสักเท่าไหร่เมื่อไปถึงปุ้ยก็พยายามหาของมีค่า ส่วนหนึ่งก็เดินมองรอบๆบ้านพร้อมบอกปุ้ยอย่าเอาไปเยอะ

คุณตาได้ยินเสียงดังมาจากข้างล่างจึงลงไปดูและพบกับทั้งสอง ปุ้ยจึงเข้าไปทำร้ายคุณตาเพราะกลัวความผิดแต่หนึ่งคอยห้ามและไล่ปุ้ยให้ออกไป หนึ่งจึงดูแลคุณตาด้วยความที่รู้สึกผิดและได้รู้ว่าคุณตานั้นป่วยเหมือนเป็นอัลไซเมอร์ คุณตาคิดว่าหนึ่งคือลูกหลานจึงแสดงความห่วงใยแถมยังหาข้าวให้ทาน ทำเอาหนึ่งน้ำตาซึมเกิดมาไม่เคยได้รับความห่วงใยแบบนี้ จนมาเจอคุณตาหนึ่งจึงไปหาคุณตาเพื่อดูแลทุกวันจน ฟ้า(ชาลีน่า ไบเลย์)และครูประนอม(อิ๋ว-จาริญา บัวทรัพย์) ที่เคยดูถูกมองหนึ่งไม่ดีก็เปลี่ยนความคิดเพราะเห็นในความดีของหนึ่ง

จึงชวนมาทำอาหารทานกันที่บ้านของคุณตา จู่ๆวินัยลูกเขยคุณตาที่เดือดร้อนเรื่องเงินก็มาหาหวังให้คุณตาขายที่แต่วินัยกลับเจอหนึ่งและฟ้า วินัยจะแจ้งตำรวจจับหนึ่งเพราะคิดว่าเป็นมิจฉาชีพ แต่คุณตาห้ามไว้และบอกว่าหนึ่งคือหลานและปฏิเสธการขายที่ดิน วินัยโกรธมากพยายามเข้ามาทำร้ายคุณตา หนึ่งและปุ้ยเข้ามาขวางไว้จนวินัยยอมกลับไป คุณตาจึงขอให้หนึ่งมาเป็นลูกเป็นหลานคุณตาตลอดไป หนึ่งตอบรับเพราะอยากมีครอบครัวที่คอยเป็นห่วงเป็นใยเขาเสมอ

MG 5214

โปรดติดตามชมละครสั้นรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน มิจฉาชีพ ออกอากาศวันเสาร์ที่ 24เวลา 14.40. ทาง ช่อง7 HD กด 35

[catlist id=35 numberposts=5 excludeposts=this]