เรื่องย่อละคร

“พี่ว้ากคะ รักหนูได้มั้ย!?” (Love Senior The Series) 

3 Mins read

22. POSTER พี่ว้ากคะ รักหนูได้มั้ย Love Senior

“พวกนู๋” ต้องทำไง ถึงจะได้ใจรุ่นพี่…

ถ้าแอบรัก “พี่ว้าก” เป็นความผิด ก็จะยอมถูกลงโทษ

เรื่องย่อซีรีส์ยูริ                    “พี่ว้ากคะ รักหนูได้มั้ย!?” (Love Senior The Series)

ผู้กำกับซีรีส์ ::                      หญิง – นมัสณันท์ ซู             

ผู้อำนวยการสร้างโดย ::         คุณโอ๋ – ยชญ กรณ์หิรัญ และ คุณเฟิร์ส – ชนันตร์ ลาภอนันต์รุ่ง

ผลิตโดย ::                                           Star Hunter Entertainment (สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์)

เกี๊ยวซ่า (ลูกแก้ว COSMOS – กมลลักษณ์ แสงทรัพย์สิน) รุ่นพี่ปีสอง คณะวิศวะฯ สาขาไฟฟ้า ของมหาวิทยาลัย แห่งหนึ่ง เธอได้รับเลือกให้เป็นประธานผู้นำเชียร์ (เฮดว้าก)

2. อันดา COSMOS อนันตา เตียวิรัตน์ รับบท มะนาว

มะนาว (อันดา COSMOS – อนันตา เตียวิรัตน์) เฟรชชีปีหนึ่ง คณะวิศวะฯ สาขาไฟฟ้า เพราะคำแนะนำส่ง ๆ ของ มะเฟือง (ทอระ ELEMENT – ธรณินทร์ มโนสุดประสิทธิ์) พี่ชาย … มะนาว เลยไปขอลายเซ็นของ เกี๊ยวซ่า

เกี๊ยวซ่า ที่ มะนาว คิดว่าเป็นเพียงรุ่นพี่ตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง กลับมีอีกบุคลิก บุคลิกราบเรียบ นิ่งเฉย ที่ทำให้เธอทั้งหวั่นใจและหวั่นไหวไปพร้อม ๆ กัน แทนที่เธอจะได้ลายเซ็นของ เกี๊ยวซ่า มาง่าย ๆ กลับกลายเป็นต้องตกลงรับข้อเสนอ ลงประกวด Freshy ของสาขา คู่กับเพื่อนชายอีกคนหนึ่งที่ชื่อ อาลี (เจมส์ – กษม กาญจนวัฒนา)

มะนาว และ เกี๊ยวซ่า ทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันจนเริ่มสนิทกันมากขึ้น มะนาว เริ่มรู้สึกสนใจในตัว เกี๊ยวซ่า มากขึ้นเรื่อย ๆ อยากจะสารภาพรัก แต่ก็กลัวว่าจะอกหัก มะนาว ไปร้านเหล้ากับ เจ้าจอม (โอม – พัชรพล นิ่มนวล) เพื่อนสนิท และไปมีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนต่างคณะ และ เกี๊ยวซ่า ก็อยู่ที่นั่นด้วย

3. นุ่น COSMOS ธัญญพัทธ์ อินยาวิเลิศ รับบท วรางค์

เกี๊ยวซ่า ตัดสินใจรับโทษแทนรุ่นน้อง แม้ว่าจะต้องทะเลาะกับ วรางค์ (นุ่น COSMOS – ธัญญพัทธ์ อินยาวิเลิศ) ที่เป็นเพื่อนสนิท วรางค์ ไม่พอใจที่ เกี๊ยวซ่า สนิท กับ มะนาว เพราะตัวเองก็แอบชอบ เกี๊ยวซ่า ส่วน มะนาว ก็พลั้งปากสารภาพรัก เกี๊ยวซ่า

ในวันที่รับโทษ มะนาว เห็น เกี๊ยวซ่า กอดกับ เพียว (โบนัส ELEMENT – ธนเดช ดีสีสุข) เข้าใจว่า เกี๊ยวซ่า กับ เพียว กำลังคบกัน มะนาว ที่อกหักไปร้านเหล้ากับ เจ้าจอม และ ลูกตาล (อะตอม COSMOS – อภิชญา กำเนิดศิริกุล) ลูกตาล แอบชอบ มะนาว ตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกัน คืนนั้น ลูกตาล สารภาพรัก มะนาว และยอมใช้ตัวเองรักษาแผลใจให้ มะนาว ซึ่ง มะนาว ที่รู้ทั้งรู้ว่าผิด! แต่เพราะความเสียใจเรื่องของ เกี๊ยวซ่า จึงยอมให้เรื่องมันไหลไปตามน้ำ เพราะหวังใช้ ลูกตาล ประชดความรู้สึกของตัวเอง

มะนาว กับ เกี๊ยวซ่า ห่างกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งถึงช่วงสอบมิดเทอม มะนาว รู้ความจริงว่า… คนที่อยู่ในเหงามืด กับ เกี๊ยวซ่า ในคืนนั้นไม่ใช่ พี่เพียว แต่เป็น พี่พอย (เดวี่ COSMOS – เทวิยาภา อุทธจันทร์) น้องสาวฝาแฝดของ เพียว ที่เป็นรักแรกของ เกี๊ยวซ่า

ในคืนที่มีการประกวด เกี๊ยวซ่า กับ พอย ได้เคลียร์ใจกัน คืนนั้น มะนาว บอกรัก เกี๊ยวซ่า อ้อม ๆ บนเวที เกี๊ยวซ่า จึงตัดสินใจคบกับ มะนาว แต่ยังไม่เปิดเผยสถานะ จนกว่าจะจบกิจกรรมสุดท้าย

เกี๊ยวซ่า บอกเรื่อง มะนาว กับกลุ่มเพื่อนสนิท แต่ก็ต้องทะเลาะกับ วรางค์ มาถึงตอนนี้ วรางค์ ขอให้ เกี๊ยวซ่า เว้นระยะกับตัวเอง เพราะยังทำใจไม่ได้ ระหว่างนั้น ธิดา (แพม COSMOS – พริมา เปี่ยมการุญรัตน์) ที่เห็นว่า วรางค์ เศร้า ก็เลยขอให้ วรางค์ เป็นติวเตอร์ให้ลูกพี่ลูกน้องที่ชื่อ น้องปรางค์ (แพรวา COSMOS – พุทธิชา บุญมาศ) ด้าน มะนาว เห็นว่า เกี๊ยวซ่า ซึม ๆ จึงชวนกันไปเที่ยวทะเล ที่นั่นทั้งคู่ได้ปรับความเข้าใจกัน เกี๊ยวซ่า เริ่มเล่าเรื่องราวระหว่างตัวเองกับ พอย ให้ มะนาว ฟัง

กิจกรรมสุดท้ายก่อนวิ่งประเพณี สุดฤทธิ์ (มาวิน – ธนาวินท์ ดวงเนตร) อดีตเฮดว้ากเข้าร่วมด้วย เกี๊ยวซ่า ได้ขออนุญาตพูดถึงการแก้ไขระบบโซตัส คนทั้งสาขากลัวจะเกิดเรื่อง แต่สุดท้ายด้วยเหตุผลที่ไม่สามารถหาอะไรมาแย้งได้ เวลานี้ระบบโซตัสไม่ได้ถูกนำไปใช้อย่างเดิมอีกต่อไปแล้ว เฉลยกิจกรรมสายรหัส ลูกตาล เป็นน้องรหัสของ เกี๊ยวซ่า  และ มะนาว เป็นน้องรหัสของ วรางค์

เกี๊ยวซ่า เริ่มกังวลความสัมพันธ์ของ ลูกตาล และ มะนาว หลังกิจกรรมวิ่งเกียร์ทั้งสองคนเริ่มคบกันอย่างเปิดเผย ลูกตาล บอก เกี๊ยวซ่า ว่า… เคยมีอะไรกับ มะนาว แต่ เกี๊ยวซ่า ปล่อยผ่านไป เพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนจะคบกัน  ลูกตาล โกรธ และรอโอกาสที่จะได้ทำลายความสัมพันธ์นี้ จนกระทั่ง มะนาว ขึ้นปีสอง มีน้องรหัส ชื่อ เบล (เมอซีเดส – สิรภัทร สาระคุณ) ที่แอบชอบ มะนาว มานาน และไม่คิดจะปิดบัง

เกี๊ยวซ่า กับ มะนาว ทะเลาะกันเรื่องที่ มะนาว สนิท กับ เบล เกินไป และเรื่องที่ เกี๊ยวซ่า ต้องไปทำรายงานกับ วรางค์ บ่อย ๆ แต่ มะนาว ไม่รู้ว่า…ตอนนี้ วรางค์ กำลังคบอยู่กับ ปรางค์ วันหนึ่ง ปรางค์ ไปเห็น วรางค์ กอด เกี๊ยวซ่า จึงเกิดการเข้าใจผิดกัน วรางค์ ตามง้อ ปรางค์ และขอ ปรางค์ เป็นแฟน ทางฝั่ง มะนาว ก็เริ่มรู้สึกผิดและง้อ เกี๊ยวซ่า

วันครบรอบ มะนาว จัดห้องไว้รอเซอร์ไพรส์ แต่ เกี๊ยวซ่า ไม่ได้กลับห้อง เพราะ วรางค์ เกิดอุบัติเหตุด้วยความเสียใจ จึงไปหากลุ่มเพื่อนและรุ่นน้องที่กำลังสังสรรค์กันอยู่ที่ร้านเหล้า มะนาว เมาจนไม่ได้สติ ลูกตาล จัดฉากให้เหมือนว่า มะนาว มีอะไรกับ เบล เมื่อ เกี๊ยวซ่า กลับมาเห็น มะนาว หลับอยู่กับ เบล บนเตียง ก็เลยหนีไปอยู่กับ ธิดา ที่หอใน โดยไม่ได้บอกใคร

เบล ตื่นขึ้นมาก่อน แล้วรู้ว่าตัวเองถูก ลูกตาล หลอก! เลยรีบแต่งตัวออกไป มะนาว ตื่นนอนบนเตียงคนเดียวและไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะเมา มะนาว พยายามติดต่อหา เกี๊ยวซ่า เหมือนคนบ้า มะนาว คิดว่า เกี๊ยวซ่า ต้องอยู่ที่ห้องพักหอใน ของ ธิดา แน่ ๆ จึงไปดักรออยู่หน้าหอพักนั้นทั้งวันทั้งคืน มะเฟือง สงสารน้อง เลยขอร้อง พอย มาช่วยพูดกับ เกี๊ยวซ่า ให้

เกี๊ยวซ่า กับ มะนาว ได้พูดคุยกัน แต่เพราะ มะนาว จำอะไรไม่ได้ และเพราะ เกี๊ยวซ่า เห็นมันด้วยตาตัวเอง เช้าวันนั้น เกี๊ยวซ่า จึงบอกเลิก มะนาว เมื่อเหตุการณ์มาถึงขั้นนี้ มะนาว ยอมปล่อย เกี๊ยวซ่า ไป เพราะไม่อยากทำให้ เกี๊ยวซ่า ต้องเสียใจอีก เกี๊ยวซ่า บอก มะนาว ว่า … ไม่ต้องมาพบหน้าเธออีก

มะนาว ไล่ตามหาความจริงจาก เบล และ กราเซีย (บัว COSMOS – บัวชมพู หอมดอก) เพื่อนสนิทของ เบล จนรู้ความจริง จึงไปหาและขู่ ลูกตาล ให้เลิกยุ่งกับ เกี๊ยวซ่า งานนี้ ลูกตาล เสียหน้าเป็นอย่างมาก เก็บความคับแค้นใจเอาไว้

เวลาผ่านไปจน เกี๊ยวซ่า กำลังจะเรียนจบ มะนาว ยังคงดูแล เกี๊ยวซ่า อยู่ห่าง ๆ เบล ตัดสินใจบอกความจริง   ให้ เกี๊ยวซ่า รู้ เกี๊ยวซ่า พยายามติดต่อ มะนาว แต่ก็ไม่เคยได้พบ

เกี๊ยวซ่า อยากคุยกับ ลูกตาล เพื่อถามหาความจริง คืนวันบายเนียร์ ลูกตาล นัด เกี๊ยวซ่า ไปที่อาคารสระว่ายน้ำ ทั้งคู่เถียงกัน เกี๊ยวซ่า ตกน้ำ มะนาว ตามมาช่วย! แต่ไม่ทัน! เกี๊ยวซ่า กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา

ในระหว่างที่ เกี๊ยวซ่า ยังคงไม่ฟื้น มะนาว มาเยี่ยม เกี๊ยวซ่า ทุกวัน แต่ทุกคนรอบตัว เกี๊ยวซ่า รวมถึงครอบครัว เข้าใจว่า เพียว คือ แฟนหนุ่มของ เกี๊ยวซ่า

วันหนึ่งในขณะที่ มะนาว ร้องไห้ จึงก้มลงไปกระซิบข้างหู บอกให้ เกี๊ยวซ่า ตื่นขึ้นมาพบกันซะที! ในที่สุด เกี๊ยวซ่า ก็ฟื้น แต่ทว่าเธอไม่มีความทรงจำเรื่องของ มะนาว และเรื่องราวหลังจากเรียนจบปีหนึ่งสักนิด มะนาว ตัดสินใจปล่อยให้  เกี๊ยวซ่า ลืมตัวเองไป และให้เข้าใจว่าคบอยู่กับ เพียว

ด้าน เกี๊ยวซ่า ที่พยายามรื้อฟื้นความทรงจำของตัวเอง ในที่สุดก็ได้ออกจากโรงพยาบาล และกลับไปทำเรื่องเรียนต่อให้เสร็จสิ้น เธอจำไม่ได้ว่า… เธอคบกับ พี่เพียว ตอนไหน แต่ในเมื่อทั้งเพื่อนและครอบครัวยืนยันว่าเธอกับ พี่เพียว เป็นแฟนกัน เธอก็ต้องจำใจเชื่อแบบนั้น แม้ว่า เกี๊ยวซ่า จะไม่ได้รู้สึกกับ เพียว แบบคนรักเลย

อุปสรรคเรื่องความทรงจำ จะทำให้ “เกี๊ยวซ่า” และ “มะนาว” กลับมาลงเอยได้อย่างไร?

ติดตามชม “พี่ว้ากคะ รักหนูได้มั้ย!?” (Love Senior The Series)

ซีรีส์ยูริ Girl’s Love แนวโรแมนติก เรื่องแรก จากค่าย Star Hunter Entertainment

ผลงานการกำกับซีรีส์โดย คุณหญิง – นมัสณันท์ ซู

ผู้อำนวยการสร้างโดย คุณโอ๋ – ยชญ กรณ์หิรัญ และ คุณเฟิร์ส – ชนันตร์ ลาภอนันต์รุ่ง

ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 23.00 น. เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ทางช่อง GMM25

สามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง Youtube : Star Hunter Entertainment

และดูออนไลน์เวอร์ชั่น Uncut ได้ที่ WeTV ที่เดียว

OFFICIAL TRAILER | พี่ว้ากคะ…รักหนูได้มั้ย?! | Love Senior The Series

พร้อมอัพเดตและติดตามความเคลื่อนไหวค่าย Star Hunter Entertainment ได้ทาง

Website :                                                          https://starhunterent.com/

Facebook Fanpage :   Star Hunter Entertainment      https://www.facebook.com/starhunterstudio/

Youtube :                 Star Hunter Entertainment       https://youtube.com/@StarHunterEntertainment

Instagram :               @starhunter_entertainment     https://instagram.com/starhunter_entertainment

Twitter :                    @starhunter_ent                  https://twitter.com/starhunter_ent

TikTok :                    @starhunter_ent                  https://www.tiktok.com/@starhunter_ent

#พี่ว้ากคะรักหนูได้มั้ย #LoveSeniorTheSeries #StarHunterEntertainment