เรื่องย่อละคร

“มนตราฟ้าฟื้น” EP3

1 Mins read

 “มนตราฟ้าฟื้น”  ตอนที่ 3 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ทางช่อง 7HD กด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์  Ch7HD (Facebook, IG, TikTok, X, YouTube) และ Ch7HD Drama Society (Facebook, IG, TikTok) และเว็บไซต์ www.ch7.com  

ขุนพล (รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน)  เอพริล (เฌอลีนน์ สตาฟฟี่)  และ ก๋วยจั๊บ (สวิส เตชภูวนนท์ )ติดกับดักของ โมลิน (ญาณิศา ธีราธร) และถูกส่งตัวให้ พ่อใหญ่เมธัน (วัชรเกียรติ บุญภักดี)  เมธันจับทุกคนมัดกลางแดดก่อนจะถูกลงโทษด้วยการเผาทั้งเป็นตามกฎของหมู่บ้านที่พวกเขาพยายามบุกรุกจะเข้าไปในป่าหมอก   ด้าน โมลิน ที่ต้องเตรียมตัว เตรียมร่างกายให้พร้อมเพื่อเข้าพิธีบูชายันต์ ไหว้วอนผีไพร  และก่อนวันไหว้ผี โมลินต้องเข้าพิธีชำระร่างกาย โดยมี แม่หมอไอดา (ปัทมา ปานทอง) เป็นผู้ทำพิธีให้   แต่ขณะกำลังทำพิธีอยู่นั้น  ไอดา ก็ได้รับคำสั่งจากพระมารดา (สรินยา)  ผ่านคฑาเนตร  ว่าให้ไปพิสูจน์บางอย่างเกี่ยวกับตัวขุนพล

เมื่อไอดาได้พบกับขุนพล ที่กำลังถูกขังไว้  ไอดาก็ใช้พลังจิต ใช้วิชาอาคมเค้นหาความจริงกับขุนพลเพื่อให้รู้ให้ได้ว่าแท้จริงขุนพลคือใคร  ซึ่งขุนพลนั้นสามารถต้านทานอิทธิฤทธิ์ไอดาได้ เพราะมีขุนแผนในร่าง  ไอดาสู้พลังกับขุนแผนไม่ไหว จึงต้องกลับไปตั้งหลักใหม่อีกครั้ง    และค่ำคืนที่ชาวบ้านป่าหมอกทำพิธีไหว้วอนผีไพรก็มาถึง ชาวบ้านต่างไปรวมตัวกันที่ลานทำพิธี ระหว่างนั้น กุมารทอง (ด.ช.ปฤณภพ พาหวล) กับ โหงพราย (ณัฐนันท์ ลิมปิษเฐียร) ก็ถือโอกาสช่วยปลดเชือก ปลดล็อคกุญแจ ปล่อยขุนพลกับเพื่อนให้หนีเข้าไปในป่าหมอก  แต่ระหว่างทางดันต้องผ่านลานพิธีไหว้วอนผีไพร ซึ่งเป็นจังหวะที่โมลินกำลังร่ายรำทำพิธีอันศักดิ์สิทธิ์อยู่ ขุนพลเห็นเข้า ถึงกับละสายตาไปต่อไม่ได้ต้องหยุดดูโมลินร่ายรำอย่างสวยงามด้วยความตื่นตะลึง