เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน สิ่งที่ดีที่สุด

1 Mins read

“ฟ้ามีตา” ตอน สิ่งที่ดีที่สุดออกอากาศวันเสาร์ที่  18 พฤศจิกายน 2566

ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ”  ขอเสนอตอน สิ่งที่ดีที่สุด กำกับการแสดงโดย “ศิรวิชญ์ สังวริบุตร”  โดยฟ้ามีตาตอนนี้เรื่องราวของอ้อย(อ้อม – ประถมาภรณ์ รัจนภักดี) และเอก(ต้าร์ – พศิน ศรีธรรม) สองสามีภรรยาคู่หนึ่ง ทั้งคู่มีอาชีพเป็นคนกวาดถนนสาธารณะ แต่ก็มักจะโดนเสี่ยเจ้าของปั้มใช้ให้เก็บกวาดในปั้มด้วย เพราะเสี่ยใช้เหตุผลว่ารู้จักกับนายของเอกและอ้อย ทำให้เอกและอ้อยต้องจำยอมทำตามที่เสี่ยสั่งเพราะไม่อยากมีปัญหา จนวันหนึ่งมีข่าวเรื่องเด็กถูกพ่อแม่ฆ่าตายเหตุเพราะเลี้ยงลูกไม่ไหว ทำให้เสี่ยและป้ากำไล(จิ๋ม -ปนัดดา โกมารทัต) มักจะมองเหยียดคนที่จนกว่า ผ่านเวลามาอ้อยตั้งท้อง

ทั้งสองคนดีใจมาก แต่ป้ากำไลกับเสี่ยปั้มน้ำมันพูดดูถูกเอกกับอ้อยว่าจะมีปัญญาเลี้ยงลูกได้หรอ ด้านเอกและอ้อยพยายามข่มอารมณ์ไม่อยากมีเรื่อง ทั้งสองจึงพยายามทำงานทุกอย่างเพื่อเลี้ยงลูกและส่งลูกเรียนให้สูงๆ เพื่อลบคำดูถูกของคนที่ใจร้าย แต่เรื่องยังไม่จบทั้งเอกและอ้อยก็ยังโดนเสี่ยปั้มน้ำมันใส่ร้ายว่าเป็นคนขโมยกระเป๋าสตางค์ของป้ากำไลไป แต่โชคก็ยังเข้าข้างทั้งสองได้เจอกับคุณสายสุดา(ต่าย – สายธาร นิยมการณ์) พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด และได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานว่าใครเป็นคนผิดกันแน่!! 

 สุดท้ายแล้วป้ากำไลจะสำนึกหรือไม่ และเอกกับอ้อยจะสามารถผ่านอุปสรรคนี้ได้อย่างไร!!…โปรดติดตามชมละคร “ฟ้ามีตา” ตอน สิ่งที่ดีที่สุด  ออกอากาศวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน  2566 เวลา 14.30 น. ทาง ช่อง7 HD กด 35