“ลมเล่นไฟ”

บทประพันธ์ : ชญานิน  เลี่ยวไพโรจน์

บทโทรทัศน์ : กรรณิการ์ โตวรานนท์, ชญานิน  เลี่ยวไพโรจน์, ศรียุดา วรรณภาค

ควบคุมการดำเนินงาน : จริยา แอนโฟเน

กำกับการแสดง : วรวุฒิ นิยมทรัพย์

ค่ายละคร :  บริษัท  เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด

ออกอากาศ : ทุกวันพุธ พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ช่อง 3 กด 33

เริ่มตอนแรก : วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567

พระพายพัด(พระพาย) ศัลยแพทย์หัวใจมือฉกาจ แต่งงานกับ ธราดล(ดิน) วิศวกรระบบรถไฟฟ้า ที่รู้จักกันมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยจนมีลูกสาวอายุ 3 ขวบ ชื่อ น้ำไนล์ หลังจากเริ่มต้นเป็นหมอและแม่ พระพายก็หายใจเข้าเป็นคนไข้ หายใจออกเป็นลูก โดยหลงลืมเรื่องการเป็นภรรยา ทำให้ดินซึ่งเป็นผู้ชายคลั่งรักเมียและโรแมนติก อยากใช้เวลาร่วมกับพระพาย แต่พระพายไม่สามารถแบ่งเวลาได้ ประกอบความเป็น Perfectionism ทำให้มีแนวทางการเลี้ยงลูกที่ต่างจากสามี

วันหนึ่งดินเกิดพลาดท่ามีความสัมพันธ์กับน้องสาวของ อนล เพื่อนสนิท ผู้หญิงคนนั้นคือ อัคนียา(เฟลม) เพราะความเมา และด้วยความเอาแต่ใจตัวเองและชอบเอาชนะผู้หญิงทั้งโลก เพราะเกิดจากปมลึกๆของเฟลม ทำให้เฟลมจากที่ไม่เคยจริงจังกับผู้ชายคนไหน เกิดถูกใจดินและอยากได้มาก จึงวางแผนสารพัดที่จะทำให้ดินเลิกกับพระพาย โดยเธอเล่นเกมให้ผัวเมียทะเลาะกันเอง แต่โชคดีที่พระพายฉลาดไหวตัวทันและตามสืบจนรู้ว่าดินมีอะไรกับเฟลม พระพายทะเลาะกับดินและยื่นคำขาด ดินเลือกพระพาย และพยายามเลิกกับเฟลม

แต่เรื่องราวเลยเถิดเพราะนิด้าเพื่อนรักพระพายซึ่งเป็นเมียน้อยของอัคนีพ่อของเฟลม ศัตรูเบอร์หนึ่งของเฟลมฉวยโอกาสปล่อยคลิปเฟลมกับดินมีอะไรกันออกไป ทำให้เฟลมโดนโจมตีอย่างหนัก ดินรู้สึกเห็นใจเฟลมมาก เป็นโอกาสให้เฟลมใช้ความอ่อนไหวของดินเอาคืนพระพาย สร้างความร้าวฉานให้พระพายกับดินจนรอยร้าวเริ่มแตก เฟลมยืมมือสุรีย์และจรูญ พ่อแม่ของดิน กำจัดพระพายออกไปได้ พระพายตัดสินใจหย่าโดยไม่ฟังคำคัดค้านของใคร เพราะตอนนั้นเธอเต็มไปด้วยทิฐิ และเชื่อมั่นว่าเธอหมดรักดินแล้ว

หลังหย่าเฟลมต้องการรวบหัวรวบหางดินให้แต่งงานด้วย และตามราวีพระพายให้อับอาย จนถึงขั้นตั้งทนายฟ้องพระพายว่าแย่งสามี ชีวิตของพระพาย ดิน และเฟลม มาถึงทางแยกให้ต้องตัดสินใจ