ขวัญฤทัย
ผู้ประพันธ์
: เก้าแต้ม
บทโทรทัศน์ : จิระวิทย์ สมบัติศิริ
ผู้กำกับ : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ผู้จัด : ธิติมา สังขพิทักษ์
บริษัท ฟีล กู๊ด เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด

          พันตรีนายแพทย์ หม่อมหลวงฉัตรเกล้า จุฑาเทพ บุตรชายของ “ม.ร.ว.พุฒิภัทร จุฑาเทพ” กับ “กรองแก้ว” มีน้องสาวคือ “ม.ล. ปกเกศ” เขาเรียนจบวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎ และย้ายไปประจำโรงพยาบาลที่เชียงราย ที่นั่นเขาได้พบ “ขวัญฤทัย” สาวห้าวจอมแก่นขาใหญ่ประจำเมือง เขาสนใจเธอมากจากฝีมือทำอาหารและอัธยาศัยที่ไม่เกรงกลัวใคร

            “ขวัญฤทัย” เป็นลูกสาวของ “มณี” มีพี่ชายต่างแม่ชื่อ “ก้องภพ” เธอรักแม่มาก แต่แม่กลับไม่ค่อยรักเธอเพราะความหลังแห่งกำเนิดที่ฝังใจ

            “ขวัญฤทัย” พยายามหลีกเลี่ยง “ฉัตรเกล้า” เมื่อรู้ว่าแม่มณีไม่ชอบ “หมอหน้าหวาน” แต่เพราะสถานการณ์ที่ทั้งคู่ต้องมาคอยช่วยเหลือกันและกันทั้งเรื่องความเป็นอยู่ของชีวิต ทั้งเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย และการช่วยราชการ ทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดและรู้สึกดีต่อกัน

            ฉัตรเกล้าแน่ใจในความรู้สึกของตัวเองที่มีต่อขวัญฤทัย ส่วนขวัญฤทัยที่ไม่อยากขัดใจแม่พยายามหลีกเลี่ยงฉัตรเกล้า แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ฉัตรเกล้าเอาตัวเองมารับกระสุนแทนขวัญฤทัยจนอาการโคม่า ขวัญฤทัยเป็นห่วงฉัตรเกล้ามากแต่รู้สึกว่าตัวเองไม่คู่ควรกับสกุล “จุฑาเทพ” จึงได้แต่หนีหน้าฉัตรเกล้าและบอกลากันอย่างทรมานใจ

            ขวัญฤทัยตัดสินใจเปลี่ยนแปลงชีวิตใหม่ เข้ามาเรียนพยาบาลที่กรุงเทพฯ ส่วนฉัตรเกล้า รับราชการที่เชียงรายต่ออย่างหงอยเหงา จนกระทั่งมีจุดเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในชีวิตของคนทั้งสอง

S 17809493 0

ความรักของขวัญฤทัยกับฉัตรเกล้า จะลงเอยกันได้อย่างไร ต้องติดตามชมใน “ขวัญฤทัย”