เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน สองมือแม่ 

1 Mins read

“ฟ้ามีตา” ตอน สองมือแม่ ออกอากาศวันเสาร์ที่  20 เมษายน 2567

          ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ“ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอนเต็มใจให้หลอก กำกับการแสดงโดย “ศิรวิชญ์ สังวริบุตร”  เป็นเรื่องราวของอุ้ม(ลูกปัด – ปริมปรัชญ์ ไชยะคำ) สาวประเภทสอง ที่มีอาชีพเป็นครูสอนติวเตอร์ วันหนึ่งลูกศิษย์เกิดท้องขึ้นมา เลยมาขอปรึกษาจากอุ้ม ซึ่งตอนแรกจะขอเอาเด็กออก แต่อุ้มเห็นไม่สมควรเลยบอกว่าจะรับเลี้ยงเป็นลูกเอง จนเวลาผ่านไปหลายปี จนเด็กๆวิทย์(เนเจอร์ – ถิรคุณ ศรุชู) และ อิง (เมญ่า – ไอย์ฌิฌา กรุดนาค)เติบโตขึ้น ทั้งสองรักแม่อุ้มมาก แม่อุ้มดูแลเลี้ยงดูเป็นอย่างดี จนวันหนึ่งเด็กทั้งสองได้ไปเจอเข้ากับกล่องปริศนา จึงเปิดดู และก็พบกับความจริงของแม่อุ้มที่แท้จริงแล้วแม่อุ้มไม่ใช่ผู้หญิงแท้ๆ เพราะในบัตรประชาชนของแม่อุ้มมีคำนำหน้าว่านาย 

ทั้งสองช็อกและตกใจกับความจริงที่เกิดขึ้น เลยหนีออกจากบ้านเพื่อจะไปตามหาแม่กับพ่อที่แท้จริงของตนเอง ด้านแม่อุ้มก็เสียใจอย่างมาก ทั้งรักและเป็นห่วงเด็ก เลยชวนเพื่อนบ้านออกตามหา แต่ก็เกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซด์เฉียวชนเข้าเสียก่อน ด้านเด็กๆที่หนีออกจากบ้านไป ก็ไม่รู้จะไปทางไหนแล้ว ทั้งรู้สึกผิด และก็คิดถึงแม่ คิดถึงบ้าน เลยกลับมาหาแม่อุ้มและขอโทษแม่อุ้ม แต่เรื่องราวยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะแม่ที่แท้จริงดันปรากฎตัวและอยากขอเด็กๆคืน

สุดท้ายเรื่องราวจะจบลงอย่างไร … โปรดติดตามชมละคร “ฟ้ามีตา” ตอน สองมือแม่  ออกอากาศวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567 เวลา 14.30น. ทาง ช่อง7 HD กด 35