“ร้อยตำรวจเอก หม่อมหลวงรณจักร จุฑาเทพ” หรือผู้กองจักร ลูกชายคนโตของ “รณพีร์” กับ “เพียงขวัญ” เมื่อเพื่อนสนิทของเขาเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ รณจักรจึงต้องรับ “สุนิดา” หรือ “ส้มจี๊ด” น้องสาวของเพื่อนมาดูแลตามคำฝากฝัง รณจักรพาสุนิดาไปเข้าโรงเรียนที่ตัวเองกับพี่น้องเคยเรียนสมัยเด็ก

และได้เจอกับ “ใจพิสุทธิ์” หรือ “หนูพุก” เพื่อนในวัยเด็ก ใจพิสุทธิ์เป็นครูประจำชั้นของสุนิดา หญิงสาวไม่ชอบหน้าชายหนุ่มเท่าไร เพราะยังฝังใจที่โดนเขาแกล้งบ่อยๆ ในวัยเด็ก ขณะเดียวกันสุนิดาก็มีคู่อริคือ “เปมนัช” ใจพิสุทธิ์พยายามหาทางให้เด็กทั้งสองหันมาดีกัน โดยไม่รู้เลยว่าเมื่อเด็กทั้งสองหันมาเป็นพันธมิตรกันแล้ว ก็พยายามสานสัมพันธ์ระหว่างรณจักรกับใจพิสุทธิ์ด้วย

            “ใจพิสุทธิ์” เป็นเด็กกำพร้าที่มีพ่อบุญธรรมรับเลี้ยงไว้ตั้งแต่เกิด และต่อมาได้มาอาศัยอยู่กับทรงสมร พี่สาวของพ่อบุญธรรมซึ่งเป็นครูใหญ่ หญิงสาวมีเข็มกลัดติดตัวซึ่งพ่อบุญธรรมบอกว่าแม่ของเธอทิ้งไว้ให้ก่อนหนีหายไป เข็มกลัดนี้เหมือนกับเข็มกลัดที่ “เทวพันธ์” เคยให้ “วิไลรัมภา” ทุกคนที่บ้านจุฑาเทพและเทวพรหมจึงเข้าใจว่าเธอเป็นลูกสาวของวิไลรัมภา และนั่นคือปัญหาใหญ่ที่จะทำให้ความรักของรณจักรกับใจพิสุทธิ์ไม่มีวันมาลงเอยกันได้