เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน ช่วยไม่ได้ก็ชั่วเอง

1 Mins read

“ฟ้ามีตา” ตอน ช่วยไม่ได้ก็ชั่วเองออกอากาศวันเสาร์ที่  8 มิถุนายน 2567

ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ”  ขอเสนอตอน…ช่วยไม่ได้ก็ชั่วเอง กำกับการแสดงโดย “คณวัชร สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของหนิม(เมย์-สิรินทร์ ก่อเกียรติ) ที่รังเกียจแอน(ส้ม-ธัญสินี พรมสุทธิ์) เพราะกินเหล้าสูบบุหรี่ หนิมเลยชอบเหน็บแนมแอน จนพี่นา (อิ๋ว-จาริญา บัวทรัพย์) ต้องเตือนหนิม ส่วนแอนยืนยันว่าแอนจะทำอะไรก็ได้เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว ที่ผ่านมาไม่เคยทำความเดือดร้อนให้ใคร ที่ต่างจากหนิม ชอบนินทาจับผิดเพื่อนร่วมงาน แบบที่เรียกว่า มือถือสากปากถือศีล คนในออฟฟิศไม่มีคนชอบหนิม โดยเฉพาะ เมื่อหนิมเป็นแฟนกับหนุ่ม(ไดสุเกะ สุกี้คาวา) เพราะหนุ่มเองนิสัยไม่ได้แตกต่างจากหนิม   เมื่อแอนเป็นมะเร็ง ทุกคนเห็นใจ แอนเองก็เสียใจ ที่คนเตือนแล้วแต่แอนไม่ฟัง…แต่หนิมบอกสมน้ำหน้า…แอนอยากชั่วเอง แอนไม่อยากตาย ก็พยายามหาเงินมารักษาตัวทุกอย่าง  รวมทั้งหาเงินก้อนสุดท้ายไว้ให้แม่ แอนตัดสินใจขนยาเสพติดใส่กระเป๋า แต่แอนเกิดทำกระเป๋าตก หนิมเห็น  ด้วยความอยากได้กระเป๋าแบรนด์เนม ก็เลยไม่คืน ยึดเอาไว้เป็นของตัว

ขณะที่แอนที่ป่วยอยู่แล้ว เกิดช็อค หัวใจวาย หนุ่มที่เล็งแอนอยู่นาน เห็นแอนนอนแน่นิ่ง  แทนที่จะพาส่งโรงพยาบาล กลับพาไปล่วงละเมิด หนุ่มเห็นท่าไม่ดี สุดท้ายจึงได้รู้ว่าแอนตายแล้ว หนุ่มถูกจับ  แม้หนุ่มจะบอกว่าไม่ได้ทำให้แอนตาย คนก็ไม่เชื่อ เพราะเห็นหลักฐานทนโท่  หนิมเองก็ถูกจับ ขณะเอากระเป๋าไปขาย แต่เจ้าของร้านเจอยาซุกอยู่ จึงแจ้งตำรวจจับ พี่นาบอก ถ้าหนิม เก็บกระเป๋าได้แล้วไปคืนแอน หนิมก็ไม่ต้องถูกจับ และถ้าหนุ่ม เห็นแอนหมดสติ นอนแน่นิ่ง…หนุ่มพาแอนไปส่งรพ. หนุ่มก็ไม่ต้องพัวพันกับคนตาย ที่มันเป็นอย่างนี้

ก็เพราะ หนิมกับหนุ่มชั่วเอง โปรดติดตามชมละครสั้นรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน…ช่วยไม่ได้ก็ชั่วเอง ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 14.30 น. ทางช่อง 7 HD กด35