ละคร-Series

“เปอร์ สุวิกรม” รับท้าทายผู้จัดป้ายแดง!!จัดเต็มเร็วๆนี้ส่ง ละครสั้น 4 เรื่อง สะท้อนปัญหาปากท้อง

1 Mins read

โลดแล่นในวงการบันเทิงมานาน ไม่ว่าจะเป็นในบทบาทของนักแสดง ดีเจ พิธีกร ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากไม่ว่าจะบทบาทไหน และล่าสุดกับบทบาทผู้จัดละครหน้าใหม่ของ “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันท์” ในฐานะผู้บริหารบริษัทแบล็คดอท จำกัด ที่จับมือกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ผลิตละครสั้นชุด “อย่า อยู่ อย่าง อยาก The Series” 4 เรื่อง สะท้อนปัญหาชีวิต และปากท้อง ในหลากหลายมุมมอง ที่เตรียมออกอากาศให้ได้รับชมกันเร็วๆนี้

14re

โดยหนุ่มเปอร์ สุวิกรม เผยว่า “จริงๆเป็นผู้จัดมานานแล้ว ตั้งแต่มีรายการเป็นของตัวเอง นั่นก็ถือว่าเป็นผู้จัดเหมือนกัน แต่เป็นรายการทีวี ก็เขยิบสายของเราเพิ่มขึ้นมาทำละคร ซึ่งต้องขอบคุณทางไทยพีบีเอสครับ ที่ให้โอกาสให้เราได้มาเป็นผู้จัดละคร ตามโจทย์ว่า อยากให้เป็นละครสะท้อนเรื่องปากท้อง เราก็เอาโจทย์มาทำเป็น ‘อย่า อยู่ อย่าง อยาก The Series’ เป็นละครสั้นชุด 4 เรื่อง 4 อารมณ์ เรื่องแรก ‘อวสานมนุษย์เงินเดือน’ แสดงโดย เต๋า สมชาย, ปราโมทย์ แสงศร, เจมส์ เรืองศักดิ์ เรื่องที่สอง ‘จอห์นนี่เดินเยี่ยงไก่’ แสดงโดย พลอย-ศรนรินทร์, สมเล็ก สมชาย ศักดิกุล, ปอนด์-ณปรัชญ์, อดิเรก วัฏลีลา เรื่องที่สาม ‘Tea Box ชายชรากับหมาบ้า’ แสดงโดย หนิง-นิรุตติ์, จี๋-สุทธิรักษ์ และเรื่องที่สี่ ‘บริษัทบำบัดหนี้’ แสดงโดย ตั้ว-เสฎฐวุฒิ, เบลล์ เขมิศรา, แอมแปร์-สุทธาทิพย์, เอิร์ธ-อติคุณ, จ๊อยส์-ณัฐพงศ์ ยอมรับว่ามีความท้าทายระดับหนึ่ง จากการพัฒนาต่อยอดการทำรายการ การทำละครยุ่งยากกว่านิดหน่อย เพราะต้องดีลกับคนเยอะกว่า แต่เราสามารถกำหนดทิศทางที่อยากจะให้ไปง่ายกว่า อยากให้คนเล่นแบบนี้ ละครควบคุมได้ ถ้าไม่นับดินฟ้าอากาศนะครับ ต่างจากรายการทีวี ส่วนใหญ่เป็นรายการสัมภาษณ์ เป็นเรียลลิตี้ มันควบคุมไม่ได้ เราได้รับคำปรึกษาและสนับสนุนมาโดยตลอดจากพี่ต้น-ลาวัลย์ กันชาติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด เวลามีโปรเจคอะไรจะได้รับคำแนะนำหรือเป็นพาร์ทเนอร์กับเจเอสแอลที่ดีมาโดยตลอด เรามีรายการ PERSPECTIVE ที่ทำร่วมกัน แล้วก็มีอีกหลายโปรเจค พอมาทำละคร เราจำเป็นต้องขอความรู้จากผู้จัด หรือผู้ผลิตที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า พี่ต้นก็ให้เกียรติเป็นพี่เลี้ยงให้

โดยละครชุดนี้ สะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมของคนหลายๆ กลุ่ม เป็นเรื่องของคนตกงาน เรื่องของความไม่เข้าใจในวัยที่แตกต่างกัน เรื่องปัญหาหนี้สินที่ประชาชนส่วนใหญ่พบเจออยู่ เรื่องการใช้ชีวิต ที่สามารถนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ให้เกิดความสุขกับคนในสังคมได้ รวมกันเป็น ‘อย่า อยู่ อย่าง อยาก’

“อย่า คืออย่าหยุดที่จะปรับเปลี่ยนตัวเองให้ทันกับยุคสมัย อย่าหยุดเรียนรู้ อยู่ คืออยู่อย่างพอเพียง อย่าง คือเรียนรู้จากคนรุ่นเก่าปรับให้เข้ากับคนรุ่นใหม่ อยากคือ กิเลส ทำให้คนทุกคนเป็นหนี้ เรามีเรื่องราวบำบัดหนี้แก้ไขหนี้ให้คุณได้ 4 เรื่องนี้สนุกมากครับ”

Poster Jhonny แนวตั้ง

ติดตามรับชมละครชุด “อย่า อยู่ อย่าง อยาก” ทั้ง 4 เรื่อง 4 อารมณ์ ได้ทุกวันเสาร์- อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เริ่มธันวาคม นี้

[catlist id=38 numberposts=5 excludeposts=this]