อีเว้นท์

“ต้อม รัชนีกร” สะกดทั้งงาน รำบวงสรวง ปลุกเสกเหรียญสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ์

1 Mins read

ห่างหายจากการรำไปนานพอสมควรสำหรับ “ต้อม รัชนีกร พันธุ์มณี” ล่าสุด ต้อมก็ได้มาร่วมงานพุทธาภิเษก เหรียญสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ์ รุ่น มหาลาภ มหาบารมี จัดสร้างโดย คุณหนึ่งมือทอง หนึ่งธิดา เรืองศรี และ พ.ต.อ. ธนาวุฒิ สงวนสุข  ประธานฝ่ายฆราวาส รายได้เพื่อบรูณะศาลาการเปรียญ วัดยายร่ม กรุงเทพฯ

Lung B 633 0

ภายในงานช่วงเช้าได้มีการเปิดโรงทาน ให้ประชาชนทั่วไปได้มารับประทานอาหาร และได้มีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์ศักดิ์ ซึ่งต้อมก็ได้มารำฉุยฉาย ถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำเอาตะลึงกันทั้งงาน ทั้งท่วงท่าการรำที่อ่อนช้อยและสายตาของต้อมเวลาที่รำส่งไปยังสิ่งศักดิ์สิทธิ์และคนดู สะกดคนทั้งงานเลยทีเดียว

โดยต้อมได้เปิดเผยว่า ตั้งใจมารำถวายและเลือกรำฉุยฉาย เพราะสวยงามอลังการ เวลารำเราก็จะตั้งใจพยายามส่งให้ได้มากที่สุด ทั้งการรำและสายตาไปยังสิ่งศักดิ์สิทธิ์และคนดู เราต้องรำถวายอย่างตั้งใจ ก็ดีใจที่ได้มาร่วมงานนี้ และรายได้ในการจำหน่ายเหรียญได้นำไปบรูณะศาลาการเปรียญก็ถือเป็นการได้ร่วมบุญด้วย

ด้านคุณหนึ่งมือทอง ก็ได้กล่าวว่า การจัดสร้างเหรียญพระมหาจักรพรรดิ์ ในครั้งนี้เพื่อเป็นการทำนุบำรุงศาสนา ผู้ที่ครอบครองเหรียญพระมหาจักรพรรดิ์จะปรับร้ายให้กลายเป็นดี ลดเคราะห์กรรมอันเกิดจากเจ้ากรรมนายเวรและเป็นกำแพงแก้วคุ้มครองบุคคลที่มีครอบครอง โดยด้านหลังของเหรียญจะมี 2 แบบคือ หลังพระนารายณ์ทรงสุบรรณ(ทรงครุฑ) หมายถึงอำนาจ ทำให้ผู้ครอบครองมีอำนาจน่าเกรงขาม และหลังยันต์หลวงปู่ดู่ ปกป้องภัย คุ้มครอง แคล้วคลาด จากภัยภยันตรายต่างๆ รอบตัว

ภายหลังพิธีคุณหนึ่งมือทอง และต้อม รัชนีกร ยังได้มีการจับลูกปิงปองมอบโชคให้กับผู้ร่วมงาน ได้เลข 945 สำหรับเหรียญสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ รุ่น มหาลาภ มหาบารมี มีเกจิอาจารย์ชื่อดังมาปลุกเสกถึง 15 รูป อาทิ หลวงพ่อวราห์ ปุญญาโร วัดโพธิ์ทอง , หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด , พระอาจารย์โอ พุทโธรักษา สวนธุดงค์สถาน วิหารพระมารดร  , พระภาวนาวิสุทธิโสภณ วัดประดู่ , หลวงพ่อเณร วัดเพลงวิปัสนา , พระครูโสภิตบุญญาทร วัดยายร่ม ฯลฯ