อีเว้นท์

“ดิว-สตางค์-วิว-มาร์ค” นักแสดง “GMMTV” ร่วมโชว์ผลงาน Thesis (ธีสิส) สุดปัง ขึ้นแท่นว่าที่บัณฑิตป้ายแดง!! จากรั้วมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

1 Mins read

เรียกว่าถึงจะทำงานหนักแค่ไหน แต่ก็ไม่ทิ้งการเรียน สำหรับเหล่านักแสดงจากสังกัด “GMMTV” อย่าง  “ดิว จิรวรรตน์ สุทธิวณิชศักดิ์, สตางค์ กิตติภพ เสรีวิชยสวัสดิ์, วิว เบญญาภา จีนประสม, มาร์ค     ณฐริศร์ วรกรเลิศสิทธิ์” ว่าที่บัณฑิตป้ายแดงจากรั้วมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ล่าสุดหลังจากที่พวกเขาทุ่มเทเวลาและความตั้งใจให้กับทั้ง Thesis (ธีสิส) และโปรเจกต์จบแล้ว ในที่สุดผลงานเหล่านั้นก็ออกมาเสร็จสมบูรณ์ พร้อมอวดให้แฟนๆ ได้ชื่นชมในความครีเอทสร้างสรรค์เก่งรอบด้านกันทุกคน โดยธีสิสของทั้ง “ดิว-สตางค์-วิว-มาร์ค” ก็ได้ร่วมโชว์กับเพื่อนๆ นักศึกษาดังนี้

“ดิว จิรวรรตน์ สุทธิวณิชศักดิ์” นิสิตจากวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม สาขานวัตกรรมสื่อสารสังคม เอกการออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์และมัลติมีเดีย ร่วมโชว์ผลงานในงานนิทรรศการนวัตกรรมสื่อสารนิพนธ์ ประจำปีการศึกษา 2567 ระหว่างวันที่ 21-26 พฤษภาคม 2567 ณ ชั้น M ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ (EMSPHERE) ชื่อผลงาน “My One Last Wish” ซึ่งงานนี้หนุ่มดิวก็ได้มาร่วมแสดงผลงานพร้อมทั้งแจกผลงานที่เป็น หนังสือการ์ตูน เรื่อง “My One Last Wish” บางส่วนที่เจ้าตัวทุ่มเททำเองกับมือเกือบทุกขั้นตอนให้กับน้องๆ ที่สนใจรวมทั้งเหล่าบรรดาแฟนคลับที่มาให้กำลังใจและชื่นชมยินดีกับว่าที่บัณทิตป้ายแดงกันอย่างคับคั่ง โดย “ดิว” ก็ได้เล่าถึงความตั้งใจการทำชิ้นงานนี้ว่า “ผมตั้งใจออกแบบปฏิสัมพันธ์เว็บตูนเพื่อเป็นการส่งเสริมให้วัยรุ่นทำตามความฝันมากขึ้น ซึ่งก็ได้ทำออกมาเป็นการ์ตูนมีเรื่องราวที่ให้เห็นความสำคัญถึงความฝัน ซึ่งตัวละครต่างๆ ที่เป็นภาพการ์ตูนผมวาดเองทุกตัวเลย สำหรับเรื่องราวก็จะเป็นเรื่องของนักโทษที่เข้าไปอยู่ในเรือนจำ ซึ่งก็จะเล่าว่าเขามีวัฒนธรรมและสังคมในคุกเป็นอย่างไร จนวันหนึ่งมีวัตถุประหลาดเป็นสามเหลี่ยมตกลงมาจากฟ้ากลางคุก ทุกคนก็สงสัยว่ามันคืออะไร และมีคนเข้าไปสัมผัสมันแล้วเกิดปรากฏการณ์ประหลาดจนทำให้หลายคนตกใจ และคิดว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งวิเศษพยายามแย่งชิงสิ่งนั้นมา เรื่องราวก็เกิดขึ้น แต่บทสรุปของเรื่องที่อยากจะบอกก็คือว่า แม้นักโทษที่ต้องโทษ ไม่มีอนาคต ไม่มีอิสรภาพ แต่สิ่งที่เขาต้องการที่สุดก็คือมีความฝันสิ่งที่ทำให้เขาใช้ชีวิตต่อไปได้ ผมก็มีทำทั้งที่เป็นรูปเล่มและทำเป็นวิดีโอด้วย ก็เป็นชิ้นงานที่เราตั้งใจมากๆ พยายามทำให้ออกมาดีที่สุด ดีใจที่ได้ใช้ความชอบศิลปะตั้งแต่เด็กของตัวเองนั่นคือการวาดรูปมาใช้และทำให้งานชิ้นนี้ออกมาเป็นชิ้นงานจบการศึกษา สำหรับผมโปรเจกต์จบ ไม่ใช่แค่ทำให้ผ่าน เพราะนี่คือสิ่งที่พิสูจน์ว่าเราสามารถทำอะไรได้ แล้วอาจจะเป็นอย่างสุดท้ายก็ได้ที่เราต้องทำแบบไม่มีกฏเกณฑ์ เราทำไว้อย่างไรก็จะเป็นโปรไฟล์ที่ติดตัวเราไปตลอดชีวิต และผมว่าตอนนี้สังคมน่าจะต้องการมัลติมีเดียเยอะขึ้น เพราะว่ามีสื่อเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ผมก็กำลังหาช่องทางว่าอันไหนที่จะสามารถทำออกมาแล้วมันเป็นงานเป็นรายได้และเป็นอนาคตของเราได้ครับ

นอกจากนี้ยังมีผลงานอื่นๆ ของนักแสดงในสังกัด GMMTV” ที่ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2567 ณ  ณ COSCI DIGITAL THEATRE อาคารวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม ชั้น 2 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

สตางค์ กิตติภพ เสรีวิชยสวัสดิ์” นิสิตจากวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล ชื่อผลงาน “Why You Lie” ซึ่ง “สตางค์” ก็ได้ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วย พร้อมถึงเผยถึงความรู้สึกที่ได้ทำงานกับเพื่อนๆ ว่า “เป็นการทำงานที่สนุกสนานมากครับ ดีใจที่ผลงานชิ้นนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีมี ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่ทุ่มเทตั้งใจทำไปด้วยกันจนผลงานออกมาสมบูรณ์ที่สุด และดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในผลงานนี้ หลังจากนี้ก็จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ครับ” 

“วิว เบญญาภา จีนประสม” นิสิตจากวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม เอกการแสดงและกำกับภาพยนตร์ ชื่อผลงาน “yet the Water is Still There” โดย “วิว” เล่าถึงคอนเซ็ปต์และความภาคภูมิใจในการทำธีสิทในครั้งนี้ว่า yet the Water is Still There  เป็นการเล่าเรื่องเกี่ยวกับคนๆ หนึ่งมีเพื่อนรัก เพื่อนสนิทคนหนึ่งที่เสียชีวิตด้วยสึนามิที่ภูเก็ตแล้วทำให้เขากลับไปที่ภูเก็ตไม่ได้เป็น 10 ปี เพราะว่ากลับไปเขาก็คิดถึงนึกถึงเสียใจ เป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะว่าสึนามิเกิดขึ้นน้อยมากในประเทศเรา แล้วที่ภูเก็ตก็เป็นครั้งหนึ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในประวัติศาสตร์ไทย ก็เลยรู้สึกว่าน่าสนใจ น่านำเสนอออกมาให้คนหวนกลับไปนึกถึงค่ะ การทำงานของพวกเราก็ยกกองกันไปถึงภูเก็ตทั้งหมดเลย เป็นอีกผลงานที่รู้สึกว่าภูมิใจมากๆ เพื่อนๆ เก่งมาก งานธีสิสเป็นงานที่ต้องอาศัยคนกลุ่มมากจริงๆ ทำงานกันเป็นทีม ภูมิใจกับทุกผลงานไม่ใช่เฉพาะกลุ่มของเรา เพราะทุกกลุ่มน่าสนใจหมดเลย ทุกงานมีเรื่องที่เล่าไม่เหมือนกันเลย ถ้ามีโอกาสได้ดูแล้วบอกเลยว่าจะไม่เบื่อแน่นอน เพราะว่าด้วยความที่แต่ละกลุ่มต้องการที่จะสื่อสารออกมาไม่เหมือนกัน ให้เห็นความแตกต่างหลากหลาย ส่วนน้องๆ ที่กำลังทำธีสิสอยู่ก็อยากให้ตั้งใจและอย่าไปคิดว่ามันยาก เพราะเป็นงานส่งท้ายก่อนเราจบ แล้วพอออกไปข้างนอกเราก็จะได้ทำงานกับคนอื่นๆ ที่หลากหลาย เพราฉะนั้นอยากให้หาประสบการณ์จากงานธีสิสให้ได้มากที่สุดค่ะ”

และปิดท้ายที่ “มาร์ค ณฐริศร์ วรกรเลิศสิทธิ์” นิสิตจากวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม เอกการแสดงและกำกับภาพยนตร์ ชื่อผลงาน “Part-Time Scammer” โดย “มาร์ค” เล่าให้ฟังว่า“ตลอดระยะเวลาที่เรียนมา 4 ปีก็จะทำหนังทุกปี กำกับก็เคยทำมาแล้ว และพอปี 4 ยังไม่เคยเล่นก็เลือกที่จะลงไปเล่นเรื่องนี้เลยแล้วกัน แล้วก็สนุกมากที่ได้ทำงานกับเพื่อนที่เป็นผู้กำกับฯ โดย Part-Time Scammer เป็นเรื่องราวที่เล่าเกี่ยวกับการโกงเงินกัน พระเอกมาโกงเงินครอบครัวผม สุดท้ายตัวละครผมก็เดือดร้อน ก็เลยไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนคนนั้น แล้วสุดท้ายมารู้ว่า เฮ้ย! คนนี้คือคนที่โกงครอบครัวเรา เป็นบทและแนวที่ไม่เคยทำ ก็ดีใจมากที่ได้มาเล่นเรื่องนี้ เพราะว่ามีความแปลกใหม่ เป็นหนังฟีลแบบว่า Scammer แปลกดีท้าทายครับ แล้วก็อยากจะฝากถึงใครที่ทำธีสิสอยู่ก็อยากจะให้ตั้งใจพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะนี่คือผลงานเราที่นำออกไปให้ทุกคนได้ดู ใครที่ชอบในทางนี้ก็ทำให้เต็มที่ครับ” 

            เรียกว่าทั้งเก่งทั้งมีความสามารถบวกกับความคิดสร้างสรรค์กันทุกคน แถมยังแบ่งเวลาทั้งทำงานและเรียนได้อย่างลงตัว สมกับเป็นเด็กรุ่นใหม่ทันยุคทันสมัยกันสุดๆ เอาเป็นว่าแฟนๆ ก็เตรียมหอบช่อดอกไม้ไปร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตป้ายแดงกันได้เร็วๆ นี้ พร้อมติดตามอัพเดทผลงานต่างๆ ของพวกเขาได้ที่ FB & IG & YouTube & X & TikTok : GMMTV